Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cùng cầm chân nhau, Áo và Ba Lan nuôi hy vọng

Thứ Sáu 13/06/2008 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng trên chấm 11m của Ivaca Vastic ở đúng phút cuối cùng đã giúp cho người Áo tránh khỏi việc bị loại ngay ở vòng đấu thứ 2. Với trận hòa 1-1, cả Áo và Ba Lan cùng tiếp tục nuôi hy vọng mong manh.

Áo và Ba lan cùng cầm chân nhau

So với đội hình xuất phát ở lượt trận đầu tiên cả Áo và Ba Lan đều có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Bên phia đội chủ nhà Áo, hàng tiền vệ gần như được thay mới hoàn toàn khi chỉ có 2 cái tên là Ivanschitz và

Aufhauser được giữ lại trong khi Standfest, Gercaliu và Saumel được thay thế bởi Garics, Leitgeb và Korkmaz. Về phía Ba Lan những thay đổi cũng chủ yếu đến từ hàng tiền vệ khi Saganowski và Roger được tung vào sân ngay từ đầu. Sự thay đổi còn lại thuộc về hàng thủ khi Mariusz sẽ đá thay vị trí của Golanski.

Với ưu thế chủ nhà, các cầu thủ Áo tràn lên tấn công ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Sự cơ động của các tiền vệ đặc biệt là cầu thủ dẫn dắt lối chơi Andrea Ivanschitz. đội quân của HLV

Hickersberger chơi lấn át hoàn toàn so với đội khách. Chỉ ngay trong vòng 15 phút đầu tiên, Áo có tới 3 cơ hội không thể tuyệt vời hơn nhưng sự yếu kém trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến cho đội chủ nhà không thể có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 11, tận dụng sai lầm của một hậu vệ Ba Lan, tiền đạo Harnik như một mũi tên băng xuống đối mặt với thủ thành Boruc. Nhưng ở một góc rất rộng, tiền đạo đang chơi cho CLB Wender Bremen lại dứt điểm đúng vào chân của thủ thành đối phương. 3 phút sau Korkmaz dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ Ba Lan rồi căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm. Nhưng thêm một lần nữa Harnik chứng tỏ sự vô duyên của mình khi cú đệm bóng từ cự ly gần của anh đi trúng vị trí của anh lại đi đúng vào vị trí mà Boruc đã chọn sẵn. Phút thứ 15, Áo lại có có cơ hội để mở tỷ số trận đấu khi Linz đã khôn khéo pha bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Boruc. Tuy nhiên ở pha dứt điểm cuối cùng anh lại kết thúc quá hiền và không chiến thắng được Boruc.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Áo đã phải trả giá. Ba Lan chơi gần như mất hút trước các cầu thủ chủ nhà nhưng chỉ cần một cơ hội, họ đã tạo ra sự khác biệt với bàn thắng mở tỷ số.  Phút 30, nhận đường chuyền từ bên cánh  trái của đồng đội, Saganowski khống chế gọn ghẽ rồi chuyền ngang khung thành của của Macho. Bóng đi qua một loạt rừng chân của các hậu vệ Áo trước khi tới đúng vị trí của Roger Guirierro. Ở một cự ly quá gần, cầu thủ gốc Brazil không mắc sai lầm nào khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Ba Lan sớm vượt lên dẫn trước bằng bản lĩnh và sự tinh quái

Hưng phấn của người Áo sa sút một cách thảm hại sau bàn thua. Dù vẫn tiếp tục chơi tấn công nhưng dễ dàng nhận thấy lối chơi Pressing đầu trận đấu đã dần biến mất. Thay vào đó, họ còn bị Ba Lan nhiều lần đe dọa bởi những pha phản công nhanh và sắc. Chính điều này đã khiến cho những phút cuối hiệp một. thế trận diễn ra khá cân bằng.

Sau giờ nghỉ, HLV Hickersberger quá tin tưởng vào các học trò nên không tiến hành bất kỳ sự điều chỉnh nào. Vì vậy, dù liên tục thúc giục các học trò chơi tập trung nhưng Áo đã không thể tìm lại được thế trận tấn công mà họ đã tạo ra trong quãng nửa đầu thời gian hiệp một.

Trong khi đó với việc tung Golanski, một chuyên gia phòng ngự vào sân, HLV Beenhakler đã thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công. Đến lúc này Ba Lan lộ nguyên hình của một kẻ thực dụng đầy mưu mẹo. Họ bình tĩnh hóa giải từng đợt tấn công của đối thủ và trở nên thực sự nguy hiểm với những pha phản công.

 

Vastic mang về 1 điểm may mắn cho Áo

Phút 51, Roger đã có một đường kiến tạo khá tốt khi để Smolarek băng xuống đối mặt với Macho nhưng trước sự uy hiếp của bộ đôi trung vệ của Áo, chân sút của Santander lại dứt điểm đi thẳng vào ngưởi của thủ thành tuyển Áo.

10 phút sau, thêm một lần nữa Macho lại phải trổ tài khi anh phải toát mồ hôi hột với những phá dứt điểm của đội khách. Trong vòng 1 phút, anh phải rất vất vả mới có thể đẩy được những cú sút ủa Roger hay Smolarek.

Trận đấu càng trôi về những phút cuối, dù đã cố gắng điều chỉnh về mặt chiến thuật nhưng bàn thắng vẫn không đến với chủ nhà Áo. Khi mà tất cả đều nghĩ đến một thất bại thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số vào đúng phút 90 sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Ba Lan đã mang lại cho Áo một quả  phạt đền quý hơn vàng.

Trên chấm 11m cầu thủ kỳ cựu Vastic dễ dàng đánh bại Boruc ấn định tỷ số 1-1. Cùng có được 1 điểm sau trận đấu này cả Áo và Ba Lan vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp dù vẫn chia nhau hai vị trí cuối bảng B. Trận hòa này cũng khiến cho Croatia chắc chắn giành vé vào vòng tứ kết, thậm chí là cả ngôi đầu bảng.

Đôi hình thi đấu:

Áo: Macho - Proedl, Stranzl, Pogatetz - Garics, Aufhauser (Saeumel 74), Leitgeb , Ivanschitz (Vastic 64) Korkmaz, Harnik, Linz (Kienast 64)
Lan: Boruc - Wasilewski, Zewlakow, Bak,
Mariusz (Golanski 46) - Dudka, Lewandowski, Saganowski (Lobodzinski 83), Roger  - Krzynowek (Murawski  85), Smolarek

Bảng chấm điểm các cầu thủ (theo Goal.com)

Áo ĐiểmBa LanĐiểm
Macho 6.5Boruc9
Garics 6.5Wasilewski 5,5
Pogatetz6Zewlakow 6,5
Proedl6.5Mariusz 4
Stranzl 6,5Bak7
Aufhuaser 6,5Dudka6,5
Ivanschitz6,5Lewandowski6
Korkmaz7Kryznowek7,5
Leitgeb7Roger8
Harnik6Saganowski 7
Linz5,5Smolarek7
Dự bị: Vastic (7), Kienast (6),Saumel (không chấm) Dự bị: Golanski (6,5), Lobodzinski, Murawski (không chấm) 


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X