Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú đúp của Lee Nguyễn giúp HAGL đánh bại Thể Công

Chủ Nhật 26/04/2009 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn, đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, với hai bàn thắng quyết định đem lại 3 điểm quý giá ngay trên sân Hàng Đẫy, ở vòng 10 V-League chiều chủ nhật.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng của Thể Công đã tỏ rõ thái độ cứng rắn với căn bệnh “sao” của các ngoại binh, khi không đưa Nyom vào sân còn Edene buộc phải ngồi ngoài vì treo giò. Chỉ với hai ngoại binh trong đội hình xuất phát trong khi ở tuyến đầu, tiền đạo Quang Vinh lần đầu tiên được đá chính, nhưng Thể Công đã có khởi đầu không tệ khi có được thế trận lấn lướt đôi chút trước các vị khách đến từ Gia Lai. Phút thứ 9, Thể Công đã tạo ra điểm nhấn đầu tiên sau khi Quang Vinh dứt điểm mạnh buộc thủ môn Quốc Việt của Hoàng Anh Gia Lai phải đẩy bóng chạm xà ngang mới thoát thua.


Lee Nguyễn trong vòng vây chúc mừng của đồng đội

V-League vòng 10

Sau khởi đầu ấn tượng ấy, Thể Công dần để HAGL trỗi dậy. Khả năng điều nhịp của ngôi sao người Thái Lan, Thonglao, kỹ thuật và tầm di chuyển rộng của Lee Nguyễn giúp đội bóng phố núi dần lấy lại thế cân bằng. Phút 20, chính Lee Nguyễn, sau pha phối hợp đẹp với đồng đội, đã đe dọa khung thành Thể Công bằng cú sút căng và hiểm nhưng bóng đi chệch đích.

Chỉ vài phút sau đó, suýt chút nữa HAGL đã có thể mở tỷ số sau khi Thanh Bình thoát đi trống trải, chuyền đẹp cho Tăng Tuấn ở khu 16m50. Nhưng trong tư thế thoải mái, tiền đạo này lại đánh đầu ra ngoài.

Cú sút của Quang Vinh bên phía Thể Công, hay HAGL với những pha dứt điểm của Lee Nguyễn, Tăng Tuấn là những tình huống đáng chú ý nhất của hiệp một dù cả hai đội đều chủ trương chơi tấn công cởi mở. Thời tiết nắng nóng cộng thêm phong độ không phải là tốt của cả hai đội đã khiến phần lớn thời gian trôi đi bằng những pha giằng co ở khu vực giữa sân.

Bước sang hiệp hai, Thể Công tiếp tục khởi đầu thuận lợi với những pha lên bóng tốc độ bên cánh trái của Bảo Khanh. Phút 54, cũng chính tuyển thủ quốc gia này có cú vuốt bóng rất gọn ghẽ và hiểm hóc, nhưng thủ môn Quốc Việt xuất sắc phản xạ cứu nguy cho HAGL.

Cứ ngỡ Thể Công sẽ bốc lên sau tình huống hỏng ăn này nhưng liền sau đó, HAGL đã đáp trả bằng pha tỏa sáng đúng với tầm cỡ của một ngôi sao được kỳ vọng như Lee Nguyễn. Cướp bóng trong chân Phước Tứ, từ khoảng cách trên 20 mét, cú sút trực diện rất mạnh của anh, đưa bóng đi với quỹ đạo khó đoán, đã đánh bại thủ môn Mạnh Dũng, làm nên bàn thắng đẹp.

Thể Công buộc phải vùng lên sau bàn thua này. Khi mà Quang Vinh, Bảo Khanh vẫn chưa bén duyên, Thể Công đã có Rafael tỏa sáng. Phút 64, tiền vệ này mở tốc độ lao vào vòng cấm đón đường chuyền của Bảo Khanh rồi kết thúc chuẩn xác gỡ hòa 1-1 cho Thể Công.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh nhờ những pha ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai bên. Trong sự cởi mở ấy, HAGL mới là đội tiếc nuối nhiều hơn cả khi Thanh Bình có pha xử lý khéo léo loại trung vệ đối phương nhưng lại kết thúc quá hiền.

Sự tiếc nuối của đội khách không kéo dài lâu bởi ở phút 80, Thanh Bình đã chuộc lỗi bằng đường chuyền vừa tầm để Lee Nguyễn băng xuống đối mặt với thủ môn Mạnh Dũng của Thể Công. Trong tình huống này, hậu vệ Khánh Lâm buộc phải can thiệp Lee Nguyễn bằng một pha phạm lỗi. Penalty cho HAGL, và từ chấm 11 mét, Lee Nguyễn dễ dàng đánh bại thủ môn Mạnh Dũng, đem lại chiến thắng quan trọng cho HAGL.

Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của Thể Công, và kết quả này đã đẩy họ xuống cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, HLV Vương Tiến Dũng cho biết sẽ không từ chức bởi ông là người không dễ đầu hàng, việc có rời ghế hay không, phụ thuộc vào lãnh đạo Thể Công. Ông Dũng cũng nói rằng, sẽ tiếp tục cùng Thể Công chiến đấu và hy vọng kết quả sẽ dần tốt lên.

Phía đội khách, HLV Chatchai đã có trận thắng đầu tiên sau 5 trận cầm quân chính thức. Chatchai nói rằng, ông rất hài lòng bởi đây là trận đấu mà cả hai đều chơi hay. Với HAGL, đây không chỉ là trận thắng đẹp mà còn có ý nghĩa then chốt trong việc duy trì mục tiêu vô địch của họ.

Bảng xếp hạng V-League 2009

TTĐộiTrậnTHBĐiểm

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X