Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Croatia - Anh: Trả nợ hay... chồng chất?

Thứ Tư 10/09/2008 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận thua gần đây nhất trước Croatia khiến người Anh phải theo dõi VCK Euro 2008 qua vô tuyến. Chắc chắn cho đến lúc này, họ vẫn chưa thể nuốt trôi ký ức buồn đau đó. Liệu đau thương có được biến thành hành động để ĐT Anh trả món nợ quá lớn với Slaven Bilic và các học trò? Hay sẽ lại có thêm một nỗi đau nữa khiến người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù phải gặm nhấm dần dần?


Croatia thậm chí còn mạnh hơn lần trước hai đội gặp nhau

Mặc dù là một đấu trường hoàn toàn khác, nhưng đối thủ của người Anh vẫn thế, một Croatia trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Không những thế, họ còn đang được dẫn dắt bởi một cái tên vô cùng cá tính và tài năng, Slaven Bilic, người đàn ông mới từ chối những khoản tiền lương hậu hĩnh từ phía các CLB nước Anh để quyết tâm gắn bó với ĐTQG. Chính đội bóng này đã khiến các khán giả của VCK Euro 2008 đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, sau khi có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng, trái hẳn với những gì mọi người có thể tưởng tượng ra trước đó.

Lần này họ sẽ được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp các cầu thủ Anh, đội bóng mà họ đã từng đánh bại trong hai lần gần đây nhất. Lợi thế này cùng với việc đội hình không gặp vấn đề quá nghiêm trọng (ngoại trừ chấn thương từ mùa giải năm ngoái của Eduardo), chắc hẳn sẽ tạo nên một Croatia còn mạnh hơn cách đây vài tháng. Lúc đó, sự lì lợm, mạnh mẽ và đầy toan tính của họ sẽ được phát huy tối đa, và khả năng khiến ĐT Anh đang trong "thời kì quá độ" trở về tay trắng là rất cao.

Còn Capello và các học trò, họ đã khiến báo chí nhắc đến rất nhiều trước khi trận đấu này diễn ra, đặc biệt là về cách dùng người của HLV người Ý. Có ý kiến cho rằng ông nên sử dụng David Beckham, còn có những người lại khuyên ông nên tiếp tục trọng dụng Theo Walcott như ở trận đấu với Andorra tuần trước. Kinh nghiệm của Beckham rất cần cho một trận đấu mang tính chất quan trọng như thế này. Trong khi đó, tốc độ và kỹ thuật của Walcott cũng có thể sẽ đem đến cho đối thủ sự bất ngờ. Điều quan trọng là Capello sẽ tận dụng ra sao hai nhân tố có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của ĐT Anh trong thời điểm này.


Capello sẽ chọn ai trong số 2 cầu thủ này?

Trước một đối thủ hứa hẹn là sẽ rất khó chịu như Croatia, ĐT Anh rất cần đến khả năng từ những pha bóng chết hoặc tổ chức những đường bóng xuống biên để chơi đầu theo kiểu Anh truyền thống. Mà điều đó thì không ai làm tốt hơn Beckham lúc này. Walcott cũng có lợi thế khi được xếp đá cánh, đó là cầu thủ này sở hữu một tốc độ của một vận động viên điền kinh và chắc chắn sẽ khiến đối phương vất vả. Cả hai cầu thủ đều có những thế mạnh riêng, điều quan trọng là Capello sẽ chơi với chiến thuật nào thì sẽ có cầu thủ thích hợp với chiến thuật đó.

Việc thiếu vắng Gerrard và Hargreaves ở khu vực giữa sân cũng khiến gánh nặng phòng ngự bị chia nhỏ cho các cầu thủ còn lại. Do đó họ sẽ khó để toàn tâm toàn ý cho việc tổ chức tấn công. Trong khi đó, sự bấp bênh phong độ của Rooney khiến hàng công của ĐT Anh đang bị đánh giá thấp. Còn hàng thủ thì chưa chắc có sự phục vụ của Rio Ferdinand do chấn thương. Đúng là Capello đang gặp khó khăn trước một thử thách khá lớn. Có thể nói đây chính là trận đấu quan trọng nhất kể từ lúc ông bắt đầu dẫn dắt ĐT Anh đến giờ. Và kết quả của nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến uy tín cũng như tình cảm của dư luận đối với ông.


Nhiều khả năng sẽ có một trận hòa

Lại một lần nữa Croatia và Anh phải cạnh tranh với nhau ở vòng loại một giải đấu lớn. Sau khi "một đi một ở" cách đây 2 tháng, giờ đây họ sẽ lại gặp nhau. Nhưng lần này sẽ là đấu trường World Cup, một giải đấu mà nếu không có mặt đội bóng đó sẽ phải ân hận gấp nhiều lần so với Euro. Chính vì thế, thận trọng là đức tính cần thiết trong thời điểm này. Chúng ta hãy cùng chờ xem tài năng của Capello sẽ được áp dụng ra sao. Bên cạnh đó là sự xuất sắc của Bilic sẽ được thể hiện thế nào trước sự cổ vũ của các khán giả nhà. Nhiều khả năng sẽ có một trận hòa sau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Croatia: Pletikosa, Ćorluka, R Kovač, Šimunić, Pranjić, N Kovač, Modrić, Srna, Rakitić, Olić, Petrić.

Anh: James, Brown, Lescott, Terry, Cole, Beckham, Lampard, Barry, Cole, Rooney, Heskey.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X