Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: Milan thua ngược sau 120 phút tiếp Lazio

Thứ Năm 04/12/2008 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái duyên tại Coppa Italia vẫn không đến với Milan khi họ lại thêm một lần nữa phải dừng bước tại vòng 1/8 sau khi chịu thất bại 1-2 ngay tại sân nhà San Siro sau 120 phút thi đấu.

Milan vẫn dừng bước cho dù họ đã dẫn trước Lazio

Đã từ lâu Milan không còn thực sự mặn mà với Coppa Italia nhưng với mục tiêu cần phải có một chiến thắng để khơi lại mạch cảm hứng cho các học trò sau chuỗi trận tệ hại vừa qua, HLV Carlo Ancelotti vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất mà mình đang có. Trừ trường hợp Pirlo đang có dấu hiệu đau trở lại và không đảm bảo được hoàn toàn thể lực, những trụ cột như Kaka, Seedorf , Ronaldinho hay Jankulovski vẫn ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công Shevchenko được lĩnh án tiên phong là họng súng chính của Rossoneri. Bên phía Lazio, chấn thương nhẹ của Zarate khiến cho Delio Rossi không dám mạo hiểm để tiền đạo trẻ này đá chính. Với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, ba cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của Bianconcelesti là

Foggia; Rocchi và Pandev.
 


Trúng lớn với


 


Do không đặt quá nhiều mục tiêu vào trận đấu này nên cả hai đội đã nhập cuộc với một thế trận khá mở cùng một tâm lý thoải mái. Không cần phải thăm dò đối thủ, cả Lazio và Milan đều nhanh chóng triển khai ý đồ chiến thuật của mình. Những pha hãm thành liên tiếp được tạo ra về phía phần sân của cả hai đội. Dù là khách nhưng Lazio lại nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng. Nhờ sự năng nổ của bộ ba tiền vệ Ledesma, De Silvestri và Dabo, tuyến giữa của đội khách chơi nổi trội hơn so với những Seeforf, Kaka, Flamini và Emerson.

Nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt hơn, Lazio cũng nhỉnh hơn đối thủ ở những cơ hội. Trong suốt thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, khung thành của Dida đã không ít lần phải chao đảo sau những cú dứt điểm của các cầu thủ khách. Ngay ở phút thứ 5 , Ledesma đã cảnh báo Dida về một ngày làm việc vất vả với một cú dứt điểm khá căng buộc thủ thành người Brazil phải vất vả cản phá. Liên tiếp sau đó, Kolarov và Pandev cũng có cơ hội tung ra những cú sút quyết đoán về phía khung thành của Milan. Nhưng trong một ngày chơi đầy hứng khởi, Dida đã lần lượt từ chối những pha dứt điểm nguy hiểm này.

Shevchenko đã ghi bàn  nhưng không thể cứu được Milan thoát khỏi thất bại

Trái với sự hứng khởi của đội khách, Milan lại chơi bế tắc khi không thể tạo ra được một thế trận tốt hơn . Những con đường vào khung thành của Muslera dường như đã bị khóa chặt. Trong cả hiệp một, Rossoneri chỉ có 2 cơ hội được coi là nguy hiểm sau những cú dứt điểm liên tiếp của Schevchenko ở các phút thứ 18 và 20.

Những phút đầu của hiệp hai, Lazio vẫn là đội chơi vượt trội. Phút 54, lẽ ra tỷ số đã được mở cho đội khách sau pha phối hợp rất bài bản của bộ đôi tấn công Rocchi và Pandev, tuy nhiên ở tình huống dứt điểm cuối cùng tiền đạo người Macedonia lại không thể chiến thắng được Dida.

Lợi thế tiếp tục nghiêng về phía Lazio khi ở phút 66 Emerson phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Chơi thiếu người nhưng Milan lại bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 77 với một màn độc diễn của Shevchenko. Tiền đạo người Ukraine đã có một pha đi bóng vượt qua sự truy cản của Ledesma rồi tung ra một cú sút quyết đoán bằng chân trái đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành của Lazio. Thủ môn Muslera đã chạm được tay nhưng vẫn không thể ngăn cản được bóng bay vào lưới.

Pandev tiếp tục dìm Milan chìm sâu vào chuỗi ngày thất vọng

Có được bàn thắng dẫn trước Milan chủ động đá lùi nhằm bảo tỷ số và chống đỡ những pha hãm thành liên tục bên phía đội khách. Tuy nhiên những nỗ lực của Rossoneri cũng chỉ tồn tại được đúng 10 phút khi Favalli đã không thể cản nổi Pandev và buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của đối phương trong vòng cấm. Một quả 11m cho Lazio và trên chấm 11m, chân sút vào sân thay người Zarate đã không mắc một sai lầm nào dễ dàng hạ gục Dida cân bằng tỷ số trận đấu.

Hòa trong 90 chính thức hai đội bước vào thời gian đá thêm giờ. Với lợi thế hơn người cùng hưng phấn lên cao sau bàn gỡ, Lazio vượt lên dẫn trước khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu được 2 phút. Pandev cầm bóng vượt qua sự truy cản của Jankuloski rồi tung ra cú sút rất căng buộc Dida phải đẩy bóng ra. Dù Senderos đã rất nỗ lực để truy cản cú đá bồi của Zarate nhưng bóng lại nẩy ra đúng vị trí của Pandev. Ở tình huống dứt điểm tiếp theo này, tuyển thủ Macedonia dễ dàng đệm vào góc gần.

Những phút tiếp theo dù đã rất cố gắng nhưng do thi đấu thiếu người, Milan đã làm tất cả nhưng không đảo ngược được tình thế. Thua 1-2, Rossoneri dừng bước ở vòng 1/8 đồng thời cũng đánh mất cơ hội tìm lại sự hưng phấn cho các cầu thủ để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới tại Serie A.

Đội hình thi đấu:
Milan: Dida, Antonini (Jankulovski 74), Senderos, Kaladze, Favalli; Flamini, Emerson, Seedorf (Zambrotta 74), Kakà, Ronaldinho, Shevchenko (Cardacio 85).
Lazio: Muslera; Lichtsteiner (Meghni 42), Rozehnal, Diakitè, Kolarov; Dabo (Mauri 84), Ledesma, De Silvestri; Rocchi (Zarate 73); Foggia, Pandev.


L.Q

 
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X