Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: Inter Milan khẳng định sức mạnh tuyệt đối

Thứ Năm 20/12/2007 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả là đến thời điểm này, Inter Milan gần như chưa tìm ra đối thủ xứng tầm ở Italia. Tại vòng 1/8 cúp quốc gia Italia, với một đội hình thiếu vắng gần như toàn bộ các vị trí chính thức, Nerazzurri vẫn dễ dàng có được thắng lợi đậm đà tới 4-1 ngay trên sân của Reggina, một đội bóng đang chơi ở Serie A hẳn hoi. Trong khi đó, đội đang bám sát Inter ở giải VĐQG, AS Roma dù tung đội hình khá mạnh nhưng vẫn thất bại 1-3 trên sân của Torino.

Reggina - Inter: Trình làng Balotelli

Mario Balotelli có lẽ là một cái tên xa lạ ngay cả đối với những CĐV của Inter bởi đơn giản anh mới 17 tuổi (sinh năm 1990) và đang thuộc biên chế đội trẻ của ĐKVĐ Serie A. Nhưng sau trận đấu đêm qua, hẳn cầu thủ người Italia gốc Ghana có dáng người mảnh khảnh đã đi vào trí nhớ của họ. Trong lần hiếm hoi được chơi ở đội 1, Balotelli đã thể hiện một phong độ tuyệt vời và làm nhiều người liên tưởng đến Obafemi Martins, một cầu thủ người Nigeria trưởng thành tại Inter nhưng đang thi đấu cho Newcastle ở giải Ngoại hạng.

Balotelli (ngoài cùng bên phải) lập cú đúp cho Inter

Nhưng
Balotelli không phải là gương mặt trẻ trung duy nhất xuất hiện trong đội hình ra quân của Nerazzurri đối đầu với Reggina. Còn có Fatic (19 tuổi), Pele (trùng tên với "Vua bóng đá" nhưng anh là người Bồ Đào Nha và mới 20 tuổi) rồi cả Rivas, trung vệ 24 tuổi người Colombia. Số còn lại hầu hết đều là những cầu thủ chuyên ngồi dự bị (Solari, Crespo, Burdisso, Orlandoni). May ra có Samuel, Materazzi hay Cesar là hay có tên ở đội hình chính thức.

Dù vậy, cái "đội B" đó vẫn đủ sức vượt qua Reggina gồnm nhiều cầu thủ  trụ cột ngay trên sân khách. Phút 14, từ quả đá phạt góc của Solari, Crespo lao người đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số của trận đấu. Đến phút 29, lại là Solari thực hiện cú đá phạt ở bên cánh trái. Bóng được treo vào trong và trung vệ nhảy lên đánh đầu hiểm

Walter Samuel nhưng thủ môn Novakovic đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà nhưng Balotelli đã kịp thời ập vào, đệm bóng tung nóc lưới.

Reggina cố vùng dậy và 5 phút sau giờ nghỉ, họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. José Montiel tung cú nã đại bác từ cự ly hơn 35m, khiến cho thủ thành Orlandoni không thể bắt dính bóng và Pettinari đã có pha đá bồi chính xác, đưa bóng nằm gọn trong lưới của đội khách. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Reggina làm được ở trận đấu này. Tiền vệ người Argentina, Solari xứng đáng là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận. Sau khi 2 lần kiến tạo cho đồng đội, đến phút 62, anh đã ghi bàn thắng cho riêng mình. Từ cự ly khoảng hơn 30m, Solari thực hiện cú sút chìm. Bóng đi lập bập. làm cho Novakovic không thể cản phá thành công. Bóng vượt qua tay thủ thành Reggina và đi vào trong khung gỗ.

Tỷ số của trận đấu được ấn định ở phút 86. Pha chuyền về ngớ ngẩn một hậu vệ Reggina đã tạo điều kiện để Balotelli bắt tốc độ lao xuống đón bóng rồi dễ dàng lưa qua thủ môn Novakovic rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Với thắng lợi này, Inter gần như cầm chắc tấm vé lọt vào vòng tứ kết. Chắc chắn ở trận lượt về (diễn ra vào tháng 1 năm sau), HLV Mancini sẽ lại sử dụng những cầu thủ trẻ nhằm mục đích thử nghiệm và bổ sung cho đội 1.

Đội hình thi đấu:
Reggina: Novakovic - Stadsgaard (Camilleri 46'), Lanzaro, Cherubin, Alvarez - Cascione, Cozza (Barreto 46'), Aronica (Modesto 63'); Montiel - Pettinari, Tullberg
Inter
: Orlandoni - Rivas, Materazzi (Maaroufi 75'), Samuel (Puccio 46'), Fatic; - Solari, Pelé, Burdisso, Cesar - Crespo (Napoli 85'), Balotelli.

Trong khi đó, Roma lần thứ 2 trong vòng 5 ngày, không thể vượt qua chủ nhà Torino. Nhưng lần này còn nặng nề hơn lần trước (hoà 0-0) khi họ thúc thủ với tỷ số 1-3. Cựu tiền đạo của Inter Milan, Alvaro Recoba chính là ngôi sao nổi bật nhất trong trận đấu tối qua khi anh trực tiếp ghi 2 bàn thắng và khởi xướng bàn còn lại.

Một mình Recoba đánh bại Roma

Roma ra sân với đội hình khá mạnh với những cầu thủ trụ cột như De Rossi, Perrotta, Mancini, Vucinic. Hồi cuối tuần trước khi gặp Torino trong khuôn khổ Serie A, dù sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng phải rất may mắn, Roma mới giành được 1 điểm. Torino đã chơi một trận tuyệt vời, "trên chân" á quân Serie A. Giờ đây, với lực lượng yếu hơn, chiến thắng với Roma dường như là điều quá khó.

Ngay phút thứ 2, Torino đã chứng tỏ họ chẳng hề sợ Roma chút nào với pha kết thúc bằng lòng trong chân trái của Recoba nhưng thủ môn dự bị Curci đã ôm gọn trái bóng. Tuy nhiên đến phút 13, đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Lại là Recoba tung cú sút chìm rất hiểm hóc từ cự ly hơn 30m, làm tung lưới Roma. Đội khách phản kháng tức thì nhưng phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, họ mới tìm được bàn gỡ hoà.  Amantino Mancini thực hiện cú sút không thể cản phá vào góc cao và Fontana đành chịu bó tay.

Nhưng đây không phải là trận đấu của họ mà Recoba mới là nhân vật chính. Phút 51, tiền đạo người Uruguay phá bẫy việt vị và bình tĩnh hạ Curci với cú sút bằng chân phải, làm tung nóc lưới Curci. Suýt chút nữa, Recoba đã lập được hattrick nếu một pha kết thúc của cầu thủ 31 tuổi này đánh bại được thủ thành đội khách. Roma cũng có cơ hội gỡ hoà khi De Rossi đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 88, mọi hy vọng của đội khách đã chấm dứt. Recoba phát động đợt phản công nhanh và Grella là người tung đường chuyền quyết định để hậu vệ Gianluca Comotto đánh đầu khẳng định thắng lợi cho đội chủ nhà.

Với trận thua này, Roma đang đứng trước nguy cơ không thể bảo vệ ngôi vô địch Coppa Italia. Khoảng cách 2 bàn không dễ vượt qua nếu đội bóng màu bã trầu không thể tìm ra cách đánh bại Torino vào tháng 1 tới đây.

Đội hình thi đấu:
Torino
:
Fontana - Comotto, Dellafiore, Di Loreto (Natali, 74'), Lanna - Lazetic, Barone (Bottone, 20'), Grella, Vailatti - Recoba, Stellone (Bjelanovic, 58').
Roma: Curci - Cicinho, Cassetti, Ferrari, Antunes (Della Penna, 81') - Brighi (Tonetto, 64'), De Rossi; Mancini, Perrotta, Pit (Pizarro, 57') - Vucinic.

  • Bảo Vân
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X