Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: Chỉ thắng 1-0, Inter đành ngậm ngùi nhìn Sampdoria lọt vào chung kết

Thứ Sáu 24/04/2009 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, đội quân của Mourinho đã không thể lách qua khe cửa hẹp để lọt vào trận chung kết cúp Quốc gia Italia. Một bàn thắng đẹp của Ibrahimovic trong trận lượt về là quá ít với CLB mạnh nhất Serie A hiện nay và nó không thể cản bước Sampdoria. Có chăng Inter chỉ tự trách mình mà thôi khi đã chơi quá tồi ở lượt đi để rồi đành "lực bất tòng tâm".

Với thất bại tới 3-0 trên sân Sampdoria, Inter Milan buộc phải ghi tới 4 bàn thắng và không được để thủng lưới bàn nào ở trận lượt về tại sân nhà Giuseppe Meazza nếu muốn lọt vào chung kết Coppa Italia để hoàn tất cú đúp trong mùa giải năm nay (Scudetto gần như đã là của họ với cách biệt lên tới 12 điểm so với đội xếp thứ 2 AC Milan). Vì thế, "Người đặc biệt" Jose Mourinho đã tung 3 tiền đạo vào sân ngay từ đầu. Đó là Ibrahimovic, Balotelli và Cruz. Tiền vệ đánh chặn quan trọng, Cambiasso bất ngờ chỉ có tên trên băng ghế dự bị và hậu vệ đồng hương với anh, Burdisso được đẩy lên thi đấu ở hàng tiền vệ cùng Zanetti và Viera. Không hiểu Mourinho có còn mặn mà gì với giải đấu này nữa hay không mà ông lại không đưa Stankovic, Muntari hay Samuel, những cầu thủ có chất lượng vào danh sách thi đấu dù họ không chấn thương (như trường hợp của Maicon) và cũng chả bị dịnh án phạt. Bên phía đội khách, mọi sự chú ý đều dồn cả vào cặp tiền đạo Cassano - Pazzini.

Inter Milan có thắng nhưng 1-0 là quá ít

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội khách Sampdoria đã khởi đầu trận đấu rất tự tin và tỏ ra ngang ngửa với đội chủ nhà. Và chính họ mới là đội tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 9, đường chuyền thuạn lợi của Cassano đem lại cơ hội đối mặt với Julio Cesar cho Sammarco nhưng cú kết thúc của tiền vệ này bị đôi chân của thủ thành Inter cản phá. Hàng tiền vệ của Sampdoria đang thống lĩnh rất tốt khu trung tuyến, khiến cho ĐKVĐ Serie A không thể triển khai tấn công theo ý đồ đã được vạch ra. Mãi đến phút 24, đội quân của Mourinho mới có nổi pha dứt điểm đầu tiên về khung thành Castellazzi. Xuất phát từ một quả phạt góc, trung vệ Materazzi đã bật cao đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài. Đúng một phút sau, Raggi tạt bóng bên cánh phải và Pazzini dù bị Cordoba theo sát nhưng vẫn đủ sức bay người thực hiện pha đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Không cần phải chơi hay hơn, đội chủ nhà vẫn tìm được bàn thắng mở tỷ số nhờ vào sự tỏa sáng của một cá nhân xuất sắc nhất đội bóng. Đó không ai khác ngoài tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Phút 27, nhận bóng từ pha đánh đầu chiến thuật của Cruz, Ibra khống chế gọn gàng rồi tung ra cú volley vô cùng đẹp mắt bằng má ngoài chân phải từ ở sát vòng cấm. Bóng cắm thẳng vào góc cao và khiến mọi nỗ lực của Castellazzi rơi vào vô vọng. Không lâu sau đó, Ibra có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi đón chính xác điểm rơi của trái bóng sau quả đá phạt bên cánh phải của Balotelli và thực hiện cú đánh đầu khó nhưng lần này, Castellazzi đã xuất sắc tung người cứu thua cho đội khách bằng một tay. 

Nhờ đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Inter dần lấn lướt các vị khách nhưng nếu Cassano không xử lý quá điệu đà ở tình huống vào phút 35 thì đội chủ nhà có nguy cơ phải làm lại từ đầu. Phút 36, khung gỗ của Sampdoria rung chuyển sau cú lốp bóng đầy tính nghệ thuật bằng má trong chân phải được trình diễn trong khu vực 16m50 của cái tên quen thuộc Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển vô cùng tiếc nuối bởi nếu may mắn hơn, anh đã có bàn thứ 2 khi mà Castellazzi đã bất lực hoàn toàn và chỉ có thể đứng nhìn trái bóng "bay đi đâu thì bay". Tuy không thật sự là cầu thủ của những trận đấu lớn nhưng Ibra vẫn khiến người ta phải nhớ đến anh nhờ các pha bóng ngẫu hứng, đậm chất nghệ sĩ, hiếm thấy ở những tiền đạo có thể hình cao to. Thông thường, "to lớn hay đi kèm với vụng về" nhưng ở Ibra, anh xử lý bóng rất gọn, chẳng kém gì một anh chàng "thấp bé nhẹ cân".

Inter mải miết đi tìm bàn gia tăng cách biệt và lẽ ra họ đã làm được điều này nếu pha đánh đầu của Julio Cruz vào phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1 sau quả tạt ngon ăn của Ibra chính xác hơn chỉ vài chục cm thôi. Nhưng chiến thắng 1-0 sau 45 phút đầu tiên cũng sẽ mang lại những động lực không nhỏ cho thày trò Mourinho trong mục tiêu lách qua khe cửa hẹp để vào chung kết. Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho đã có sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự khi đưa Chivu vào thay Cordoba. Quyền kiểm soát trận đấu vẫn thuộc về đội chủ nhà. Phút 49, Ibra tung ra pha nã đại bác từ khoảng cách 25m và bóng đã vọt qua xà ngang. Phút 51, Balotelli tăng tốc đột phá dũng manh bên hàng lang phải rồi đưa vào trong thuận lợi cho Cruz nhưng tiền đạo 35 tuổi này đã khống chế không tốt và để một cơ hội ăn bàn trôi qua đáng tiếc.

Tài năng trẻ Balotelli đã chơi rất tích cực ở trận đấu này

Không thể chờ đợi lâu hơn nữa, phút 54, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thay đổi liền 2 cầu thủ khi đưa Cambiasso và Crespo vào sân thế chỗ của Viera và Cruz. Đội chủ nhà cần thêm bàn thắng và việc tăng cường 2 cầu thủ của xứ sở Tango hứa hẹn sẽ đem đến sự đột phá trong lối chơi. Cambiasso không chỉ là một tiền vệ trung tâm thuộc vào diện hàng đầu Serie A hiện nay mà còn thường xuyên tung ra các cú sút xa xuất thần. Crespo đã bị giam cầm khá lâu trên băng ghế dự bị nhưng chính điều này lại tạo động lực cho tiền đạo một thời từng làm mưa làm gió ở Italia. Phút 60, Crespo có dịp chứng tỏ mình chưa đánh mất đi bản năng săn bàn khi được Ibra kiến tạo cơ hội nhưng cú sút trong vòng cấm của anh đã đi không chính xác.

Phút 64, Sampdoria bỏ lỡ thời cơ vàng san bằng tỷ số sau nỗ lực cá nhân của "đứa trẻ hư" Antonio Cassano. Tiền đạo đang tìm lại chính mình ở Sampdoria đã xộc thẳng từ trung lộ, đảo bóng kỹ thuật vặn sườn Burdisso rồi kết thúc bằng chân trái ở góc hẹp nhưng Cesar đã kịp khép góc. Nerazzurri đã cố gắng không ít và chơi vô cùng tích cực nhưng bàn thứ 2 vẫn là một thách thức chưa thể vượt qua. Họ chủ yếu tấn công bên cánh phải nhờ sự hoạt động không biết mệt mỏi của hai cầu thủ trẻ Balotelli - Santon, những nòng cốt của Inter trong vài ba năm tới. Phút 75, Julio Cesar lao ra bắt bài không thành công một quả phạt góc của đội bóng thành Genoa và Campagnaro thoải mái tung ra cú bắn phá về khung thành đã bị bỏ trống nhưng Maxwell đã kịp bọc lót cho người đồng hương khi đánh đầu giải nguy ngay trên vạch vôi.

Inter không ngừng gia tăng sức ép nhưng hiệu quả đạt được chưa như mong muốn. Phút 85, Ibra lại thực hiện một pha vuốt bóng khác bằng má ngoài chân phải từ ngoài vòng cấm nhưng lần này bóng bay không trúng đích. Khó có thể diễn tả hết sự thất vọng của Mourinho bên ngoài đường piste vì thời gian của trận đấu còn rất ít. Hai phút sau, Castellazzi xuất sắc ôm gọn trái bóng ngay trước vạch vôi sau pha kết thúc ở cự ly gần của hậu vệ Burdisso.

Những phút còn lại, sự thất vọng ngày một bao trùm lên toàn đội Inter Milan và Mourinho đã bắt đầu ngao ngán với vẻ mặt cam chịu. Tất cả được đẩy lên đỉnh điểm khi vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Materazzi dính liền 2 thẻ vàng (thẻ đầu dành cho một pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương và thẻ sau dành cho việc phản đối trọng tài sau tình huống đó) và rời khỏi sân với những lời lẽ lầu bầu ám chỉ vị trọng tài chính. Số phận của ĐKVĐ Serie A ở cúp QG chính thức chấm dứt và Mourinho không hiểu muốn vớt vát lại điều gì khi vào sân “đôi co“ với trọng tài sau tiếng còi chung cuộc.

Mùa giải 2008-2009 có lẽ sẽ kết thúc từ sớm với Inter Milan. Ở Serie A, họ chỉ còn cách ngôi vua có vài bước chân và nhiều khả năng sẽ vô địch sớm vài vòng trong khi đã thất bại ở những mục tiêu khác (Champions League và Coppa Italia). Từ giờ, Mourinho tha hồ nghĩ đến kế hoạch cho mùa giải sau nhằm thỏa mãn ước nguyện của chủ tịch Moratti. Đó là bảo vệ ngôi số 1 ở giải quốc nội và vươn đến thứ hạng cao nhất ở đấu trường châu Âu. Nếu không làm nổi, “Special One“ khó tồn tại nổi ở đội bóng này thêm nữa.

Đội hình thi đấu:
Inter Milan: Julio Cesar: Santon, Cordoba (Chivu 46'), Materazzi, Burdisso, Maxwell, J.Zanetti, Vieira (Cambiasso 54'), Balotelli, Ibrahimovic, Cruz (Crespo 54')
Sampdoria: Castellazzi, Campagnaro, Accardi, Lucchini, Raggi (Stankevicius 65'), Pieri, Sammarco, Franceschini, Palombo, Cassano (Delvecchio 78'), Pazzini (Padalino 90')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X