Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh “khai hỏa” giúp Leixoes chiến thắng ở Cúp QG Bồ Đào Nha

Thứ Hai 19/10/2009 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần 2 tháng nỗ lực, đêm 18/10 Công Vinh đã có được bàn thắng đầu tiên giúp Leixoes đánh bại Casa Pia 2-1 trên sân nhà Estadio do Mar trong khuôn khổ vòng 3 Cúp QG Bồ Đào Nha...

Công Vinh vừa bình phục vết chấn thương đầu gối, tuy nhiên với phong độ ổn định tiền đạo xứ Nghệ vẫn thuyết phục được HLV Jose Mota điền tên vào đội hình xuất phát trong trận đấu tiếp CLB hạng 3 Casa Pia trên sân nhà Estadio do Mar ở lượt đi vòng 3 Cúp QG Bồ Đào Nha.

Dù đón chào sự trở lại của nhiều tiền đạo quan trọng như Braga, Faioli nhưng với nỗ lực đáng nể thời gian gần đây, Công Vinh được xếp đá chính cùng chân sút số 1 Pouga trong sơ đồ 4-4-2.

Những phút đầu tiên trận đấu diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt khi liên tiếp Turker, Nelson, Nuno Silva bên phía đội chủ nhà lĩnh thẻ vàng. Leixoes đã có khá nhiều cơ hội trước khung thành Casa Pia nhưng đều không tận dụng thành công.

Cuối cùng sau bao nỗ lực, Công Vinh đã có bàn thắng trong màu áo Leixoes

Trong bối cảnh các đồng đội tỏ ra vô duyên thì bất ngờ hai phút trước khi kết thúc hiệp 1, Công Vinh đã khai thông bế tắc với pha lập công đưa Leixoes vượt lên dẫn trước 1-0. Từ đường chuyền của Nelson bên cánh trái, tiền đạo xứ Nghệ có mặt kịp thời dứt điểm chính xác trong sự bất lực của thủ thành Crespo.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Leixoes vẫn làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, trong khi sự thua kém về đẳng cấp khiến Casa Pia hầu như ít có cơ hội lên bóng. Tiền đạo Pouga liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn Crespo, đang tiếc anh không thể một lần thành công.

Nhằm bảo toàn thành quả và giữ chân Công Vinh (vừa hồi phục chấn thương) cho trận đấu với Sertubal cuối tuần sau, phút 60 HLV Jose Mota quyết định đưa chân sút Việt Nam ra sân và thay bằng cầu thủ có xu hướng phòng ngự Jean Sony, đồng thời đẩy Ze Manuel lên đá cặp tiền đạo cùng Pouga.

Đến phút 62, sau pha đột phá của Pouga trong vòng cấm vượt qua sự truy cản của hậu vệ Canha, bóng được chuyền đến chân Esninho và tiền vệ Leixoes ra chân gọn gàng tung lưới Crespo, đưa tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Nhưng chỉ 1 phút sau, Casa Pia bất ngờ dồn lên tấn công. Từ pha dứt điểm của Goncalo, bóng đập chân hậu vệ Leixoes rồi tìm đến vị trí Hugo và tiền đạo này đã dễ dàng đệm bóng vào gôn trống trong sự bất lực của thủ thành Berger, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Casa Pia.

HLV Mota hài lòng với pha lập công đầu tiên của Công Vinh

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Leixoes chủ trương chơi chậm và khá rắn nhằm bảo toàn tỷ số. Lần lượt Ruben, Morais rồi Jean Sony lãnh thẻ vàng sau các pha vào bóng thô bạo nhằm vào các đồng nghiệp bên phía Casa Pia.

Do vậy, Leixoes đã giữ được tỷ số thắng 2-1 cho đến khi trận đấu kết thúc. Mặc dù vậy, đoàn quân HLV Jose Mota sẽ còn gặp không ít thử thách trước trận lượt về trên sân Casa Pia.

Sau trận đấu, HLV Jose Mota đánh giá cao về phong độ của Công Vinh. Nhưng vị HLV này cũng không hài lòng, khi một số vị trí của Leixoes thi đấu chưa thực sự tốt.

Còn với Công Vinh, anh đã gia nhập top các cầu thủ Đông Nam Á ghi bàn ở châu Âu. Với phong độ chói sáng bất ngờ này, tiền đạo xứ Nghệ nhiều khả năng sẽ còn được HLV Jose Mota trọng dụng ở các trận đấu sắp tới tại Liga Sagres.

Đội hình thi đấu:
Leixoes: Berger, Laranjeiro, Tucker, Nuno Silva (c), Nélson, Wênio (Ze Manuel 32’), Cauê, Fábio Espinho (Ruben 72'), Hugo Morais, Pouga, Lê Công Vinh (Jean Sony 60').
Casa Pia: Crespo, Felix (Serginho 85'), Hélder Lemos, Zinho, Pedro Santos, Anta, Rui Augusto (Pauleta 68'), Hugo, Gonçalo, Zeca, Canha (Borges 64').
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X