Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh áp sát ngôi vua phá lưới

Thứ Ba 14/07/2009 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Công Vinh không chỉ góp phần đưa T&T Hà Nội đến chiến thắng đậm 5-2 trước Đồng Tháp ở vòng 20 V-League 2009, mà còn giúp ngôi sao tiền đạo này cạnh tranh danh hiệu tay săn bàn giỏi nhất V-League 2009.

Trước vòng 20, Lazaro của QK4 và Gaston của Đà Nẵng là hai tiền đạo đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu “vua phá lưới” V-League 2009 với 13 bàn. Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu với Đồng Tháp ở vòng 20, Công Vinh đã nâng số bàn thắng mà mình có được lên con số 20, mở ra cơ hội cạnh tranh với Lazaro và Gaston. Thông tin này rất có ý nghĩa ở V.League bởi từ khi giải đấu này ra đời (1999-2000), mới chỉ có hai tiền đạo nội giành được ngôi “vua phá lưới”. Đặng Đạo (Khánh Hòa) 11 bàn ở mùa giải 1999-2000, Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn) có 9 bàn một năm sau đó là những cầu thủ nội hiếm hoi giành được danh hiệu này. Kể từ sau khi Hồ Văn Lợi lên ngôi, cuộc đua tới ngôi vua phá lưới chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của các cầu thủ ngoại.

Bàn thắng thứ 11 của Công Vinh chính là bước ngoặt mở ra một thế trận dễ dàng cho T&T Hà Nội ngay từ phút thứ 6, khi mà họ đang rất lúng túng trước mặt sân trơn trượt. Đây là một bàn thắng đẹp của Công Vinh. Từ góc trái, sau pha đột phá vào vòng cấm, Công Vinh thực hiện động tắc ngoặt bóng loại đối thủ và tung ra cú cứa lòng chuẩn xác buộc Đồng Tháp phải nhận bàn thua đầu tiên. Bàn thắng đẹp của Công Vinh giúp T&T Hà Nội dễ đá hơn hẳn. Tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng liên tục dồn ép đối phương và bàn thắng thứ hai đến với họ như một lẽ tất yếu. Phút 31, Sỹ Cường có đường chuyền đẹp loại toàn bộ hàng thủ Đồng Tháp để Công Vinh băng vào nhân đôi cách biệt.

Công Vinh đã lấy lại phong độ đỉnh cao tại T&T

Hai bàn thắng cùng thế trận dễ dàng, T&T Hà Nội có phần chủ quan ở những phút đầu hiệp 2. Không còn gây được sức ép trong khi hàng thủ mất cảnh giác, T&T Hà Nội đã phải nhận liền hai bàn thua ở các phút 52, 62. Những người san bằng cách biệt cho đội khách lần lượt là Văn Nghĩa và Được Em.

Đồng Tháp trận này chịu thiệt thòi lớn về lực lượng bởi bộ đôi tiền đạo Timothy và Samson không thể ra sân vì án treo giò. Nhận thấy đối thủ khó có thể bốc lên được, HLV Hữu Thắng của T&T Hà Nội đã liên tục thúc giục các học trò xông lên tấn công.

Với bộ ba tiền đạo Agostino, Công Vinh và Edene, T&T Hà Nội liên tục dồn ép đội khách. Thế công mạnh mẽ của chủ nhà cuối cùng đã khiến Đồng Tháp vỡ trận. Liên tiếp ở các phút 81 và 61, Agostino ghi hai bàn trước khi Edene ghi bàn trên chấm 11m ở phút 90, đem lại chiến thắng đậm đà 5-2 cho T&T Hà Nội.

Đây đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp, thứ 6 từ giai đoạn hai của T&T Hà Nội. Kết quả này đưa thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời. HLV Hữu Thắng tỏ ra rất điềm tĩnh với kết quả này bởi theo ông, T&T Hà Nội vẫn phải tính từng trận một mà không dám nghĩ đến thành tích. Ông Thắng đánh giá, đây là thành quả của tập thể chứ không mang dấu ấn của một cá nhân nào.

HLV Phạm Công Lộc của Đồng Tháp không phàn nàn về kết quả của trận đấu bởi đội ông thiếu hai tiền đạo giỏi nhất. Thế nhưng ông Lộc tỏ ra chán nản với cách điều hành của trọng tài Đỗ Quốc Hoài. Theo ông Lộc, trọng tài Hoài đã nhầm lẫn khi rút thẻ vàng phạt Phước Thạnh trong khi người phạm lỗi với Công Vinh dẫn tới quả 11m cho T&T Hà Nội lại là hậu vệ Thanh Hải.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X