Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công thần của Milan khốn khổ vì Ronaldo và Pato chói sáng

Thứ Năm 17/01/2008 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ăn ý đến tuyệt vời của hai tiền đạo người Brazil trong trận thắng Napoli rất có thể sẽ mở ra một cuộc cách mạng về chiến thuật ở sân San Siro với sơ đồ 4-3-1-2 là ưu tiên hàng đầu. Và như vậy, một số trụ cột trước đây sẽ phải chịu thiệt.

Chưa khi nào dưới triều đại HLV Ancelotti, hệ thống chiến thuật 4-3-2-1, hay còn gọi là đội hình "cây thông", được sử dụng nhiều và phát huy hiệu quả như năm 2006. Theo sơ đồ ấy, "Carletto" giải phóng Seedorf khỏi vị trí tiền vệ trái cổ điển trong sơ đồ 4-4-2 và để anh hoạt động tự do như một hộ công cạnh Kaka ở nửa cuối mùa trước, biến các rossoneri thành "cỗ máy" có sức mạnh hủy diệt.

Phong độ đỉnh cao của Pato - Ronaldo một mặt mang đến dự cảm tươi đẹp cho Milan, mặt khác làm nảy sinh rắc rối liên quan đến các công thần ở San Siro

Với cặp Seedorf - Kaka đá sau tiền đạo duy nhất Ronaldo (ở Serie A) hoặc Inzaghi (ở Champions League), Milan vượt qua một loạt đối thủ cứng cựa, cán đích trong top 4 ở sân chơi quốc nội và đoạt chức vô địch châu Âu thứ bảy. Mùa này, sơ đồ 4-3-2-1, tuy không hiệu quả như trước vì Ronaldo chấn thương, Inzaghi già nua, Gilardino kém duyên, vẫn là "kim chỉ nam" đưa Milan đến những thắng lợi quan trọng mà đáng kể nhất là ngôi vô địch thế giới cấp CLB ở Tokyo.

Nhưng với việc Ronaldo tái xuất ấn tượng và tân binh Pato khởi đầu như mơ trong vai trò cặp tiền đạo khi Milan thắng Napoli 5-2, rất có thể "đội hình cây thông" sẽ bị khai tử, lấy chỗ cho sơ đồ 4-3-1-2 giàu sức tấn công hơn như chủ tịch Berlusconi yêu cầu. Trong sơ đồ mới này, suất hộ công chắc chắn sẽ được giao cho Kaka - biểu tượng chiến thắng và là thủ lĩnh chuyên môn của đội. Điều đó cũng có nghĩa Seedorf sẽ chịu thiệt đầu tiên vì phải lùi xuống, đá bên cánh phải, hoặc cánh trái như khi anh hoán chuyển vị trí với Ambrossini trong trận thắng Napoli.

Đây là thực tế mà tiền vệ 31 tuổi người Hà Lan chẳng hề mong muốn dù anh từng đá tiền vệ phải ở Real Madrid, Inter và đảm nhiệm rất tốt vai trò này trước Napoli (1 bàn, 1 pha "dọn cỗ"). "Không thể phủ nhận hiệu quả của sơ đồ có 1 hộ công đá sau 2 tiền đạo. Nhưng thành thực mà nói, với tôi, phải từ bỏ vị trí hộ công quen thuộc để về đá trong hàng tiền vệ 3 người là một sự hy sinh thật sự", Seedorf rầu rĩ tâm sự trên tờ Gazzetta dello Sport.

Tuy vậy, thực tế 90 phút so tài với Napoli cũng cho thấy việc phải đá quá thấp đã hạn chế đáng kể tầm ảnh hưởng cũng như khả năng tỏa sáng của Seedorf. Trong vai trò hộ công cạnh Kaka, cựu tiền vệ Ajax có nhiều khoảng trống để phát huy sức sáng tạo và quấy đảo hàng thủ đối phương bằng phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. Giờ đây, nếu tiếp tục đá ở vị trí mới trong sơ đồ 4-3-1-2, anh sẽ phải tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn và vì thế không có nhiều thời gian để chơi bóng với sự ngẫu nhứng như trước.

Seedort sẽ không còn được chơi ở vị trí ưa thích

Seedorf không phải là người duy nhất chịu thiệt nếu Milan chính thức chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2. Sở dĩ anh đá ở cánh phải trước Napoli là do Gattuso - người được "cơ cấu" làm thủ quân Milan sau khi Maldini giải nghệ, bị treo giò. Khi cầu thủ có lối đá dữ dằn này trở lại, Seedorf sẽ được đẩy sang cánh trái, và như vậy phải cạnh tranh quyết liệt với Ambrossini cho một suất đá chính còn lại, bởi vị trí tiền vệ trung tâm cũng đã thuộc về ông chủ Pirlo.

Xét về khả năng hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng về chuyên môn đến Milan, rõ ràng Seedorf có lợi thế hơn Ambrossini khi Ancelotti lên đội hình. Thế nên, tiền vệ người Italy sẽ nhiều khả năng sẽ bị đẩy lên ghế dự bị. Chưa hết, với việc Ronaldo đang chơi tuyệt vời, Pato thì được ông trùm Berlusconi xem là bộ mặt tương lai của Milan, cơ hội để 2 nội binh Gilardino và Inzaghi chiếm một trong hai suất đá chính trên hàng công cũng giảm đi đáng kể.

Phản ứng trước những rắc rối mới nảy sinh này, Ancelotti cho biết ông không quan tâm ngôi sao nào sẽ chịu thiệt, bởi ở San Siro, đội bóng mới là ưu tiên số một và phải được đặt lên trên hết. HLV này ngợi khen Seedorf, nhưng cũng ngầm nhắc nhở cầu thủ vừa công khai thái độ không bằng lòng này phải biết hy sinh vì lợi ích tập thể. "Tôi luôn muốn Seedorf ra sân với tinh thần và phong độ như đã thể hiện trước Napoli. Tôi hiểu cậu ấy rất thích đá hộ công, nhưng một khi đội bóng cần thay đổi, sự hy sinh là điều khó tránh khỏi. Các cầu thủ sẽ làm tất cả vì thành tích chung", Ancelotti kết luận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X