Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố bảng lương Serie A: Sự “giật mình” dễ hiểu

Chủ Nhật 07/09/2008 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ mỗi khi chiến dịch chuyển nhượng mùa Hè được hoàn tất, tờ thể thao uy tín nhất Italia Gazzetta dello Sport lại công bố những kết quả điều tra về tình hình lương bổng tại Serie A. Những con số vừa được tiết lộ hẳn sẽ khiến không ít người giật mình, song đó là thực tế rất dễ lý giải.

Lại là Inter

Inter. Inter. Inter. Cái tên ấy đã trở nên quá nhàm chán khi khi trấn giữ hầu hết mọi đỉnh cao của calcio vài năm qua như Scudetto, Siêu Cúp Italia, các kỷ lục về thắng lợi và điểm số, kỷ lục về tiền bạc… Và một lần nữa, không thể khác được, người ta lại buộc phải nhắc đến Inter trong bảng lương Serie A mới được công bố. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng của tỷ phú Massimo Moratti nhảy lên vị trí dẫn đầu Serie A trong chính sách đãi ngộ nhờ quỹ lương lên tới 120 triệu euro, và tuy chỉ cùng chia sẻ ngôi vị số 1 với Milan, đây vẫn là “bước tiến” đáng nói của Inter.

Mùa trước và cũng như các mùa trước nữa, Milan là đội độc chiếm danh hiệu bạo chi nhất trong công tác lương bổng của cầu thủ, với 120 triệu euro chẳng kém một xu. Đó là điều hết sức dễ hiểu khi chính sách trả lương do tỷ phú Berlusconi áp dụng vẫn dựa trên nguyên tắc không suy chuyển từ hơn 20 năm qua: “thoáng mát” và “nhân đạo”. Ngay cả những cầu thủ “suốt đời dự bị” ở sân San Siro như Digao, Fiori cũng nhận được mức lương mỗi năm 1 triệu euro, cao gấp đôi so với những nhân tố trụ cột của Lazio (Pandev 0,45 triệu) hay Palermo (Barzagli 0,55 triệu), trong khi những ngôi sao không còn nhiều cống hiến vẫn được giữ nguyên lương (Inzaghi và Maldini 3,5 triệu, cao gấp hơn 3 lần so với những tài năng như Aquilani, Hamsik hay Di Natale). Song với việc giữ ổn định được con số 120 triệu ở mùa này nhờ chiến dịch mua bán khá hợp lý, Milan đã để cho Inter bắt kịp, khi “Nerazzurri” đã phải chi thêm 10 triệu từ con số 110 triệu euro của mùa trước.

Inter vượt mặt Milan. Ibra truất ngôi Kaka. Quỹ lương tăng kỷ lục

Quỹ lương của Inter phình to hơn mùa trước là sự việc không thể tránh khỏi, khi đội bóng này tiếp tục có một mùa giải nữa “chỉ mua, không bán”, bổ sung thêm nhân tài mà chỉ sa thải hoặc đem cho mượn những kẻ kém cỏi. Quaresma, Mancini và Muntari đến buộc Moratti phải chi thêm gần 10 triệu tiền lương, nhưng đó vẫn còn là điều dễ chịu hơn nhiều so với việc phải tăng gấp đôi đãi ngộ cho Ibrahimovic, từ 5,5 lên chẵn 11 triệu euro/mùa. Và với con số 11 khủng khiếp ấy, chân sút người Thụy Điển cũng lật đổ ngôi báu của Kaka (9 triệu/mùa), trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất Italia. Xin nói rõ thêm là quỹ lương 120 triệu euro của Inter mùa này chỉ dành cho cầu thủ, chưa bao gồm khoản 9 triệu chi riêng cho Jose Mourinho (so với 4,5 triệu của Ancelotti). Nếu cộng hai khoản này lại, Inter đã không chỉ bắt kịp, mà còn chính thức soán ngôi “vô địch lương bổng” của Milan.

Điều giản dị nhất

Milan có quyền được cười bởi họ là 1 trong số 5 đội hiếm hoi của Serie A không phải ném thêm tiền vào quỹ lương mùa trước (Atalanta, Reggina, Sampdoria và Udinese đều giảm ít nhiều). Trong những lời kêu gọi không ngớt của dân chúng Italia về chính sách tiết kiệm triệt để, Inter cũng không phải quá xấu hổ dù để quỹ lương tăng thêm 10 triệu euro, bởi Juventus (+18,1 triệu) hay Genoa (+14 triệu) còn tăng khủng khiếp hơn thế.

Cũng là tăng cường đội ngũ để ôm mộng Scudetto như Milan, nhưng Fiorentina và Roma vẫn buộc phải “gia cố” quỹ lương lên lần lượt là 7 triệu và 5,98 triệu so với mùa trước thay vì giữ được ổn định như “Rossoneri”. Tuy nhiên, gây sốc nhất là Cagliari. Không hiểu vì lý do gì mà quỹ lương của đội bóng “hẻo” nhất Serie A mùa trước (11,2 triệu) này lại tăng gần gấp đôi lên con số 20 triệu, cho dù họ chỉ hoạt động vô cùng khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng và lại bán đi cầu thủ số 1 của mình (Foggia cho Lazio).

Chính sự “lớn mạnh” đồng loạt đó đã khiến tổng quỹ lương của Serie A mùa này tăng chóng mặt lên con số 768,4 triệu euro, cao nhất trong lịch sử và cao hơn mùa trước tới 101,9 triệu. Có nghĩa là, so với mùa trước, Serie A mùa này chẳng khác nào đã có thêm một đội bóng cỡ Inter hay Milan nữa. Nhưng xét một cách khách quan, đó là điều tất yếu phải xảy ra, nhất là sau khi 20 đội bóng Serie A đã bỏ ra hơn nửa tỷ euro để đưa về thêm hơn 200 cầu thủ mới. Bóng đá Italia cần phải lấy lại thể diện sau một mùa đại thất bát ở đấu trường châu lục, đồng thời sự khốc liệt của các cuộc đua trong nước (Scudetto, Cúp châu Âu, trụ hạng) càng khiến các đội thêm quyết tâm trong việc đầu tư tăng cường sức mạnh. Và ai cũng biết rằng cách duy nhất hữu hiệu để giữ chân các ngôi sao và có thêm nhân tài là chi thêm lương.

Tuy nhiên, tiền bạc không mấy khi đồng nghĩa với khả năng thành công và người ta vẫn sẽ hoài nghi về một mùa giải như ý của Serie A, bất chấp số lượng tiền đổ vào mùa bóng này (thị trường và quỹ lương) đã tăng một cách đáng giật mình.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X