Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Confederations Cup: New Zealand – Tây Ban Nha: Hành trình chinh phục thế giới

Chủ Nhật 14/06/2009 03:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tây Ban Nha sẽ bắt đầu chiến dịch săn lùng danh hiệu tầm cỡ thế giới lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng bằng việc chạm trán New Zealand, đối thủ kém họ 82 bậc trên BXH FIFA. Trận thắng thứ 13 liên tiếp là những gì mà thày trò Vicente Del Bosque sẽ hướng tới.

Được ví như cuộc chiến giữa chàng tí hon David của châu Đại Dương và gã khổng lồ Goliath ở châu Âu, trận đấu mở màn Confederations Cup (Confed Cup) 2009 hứa hẹn sẽ rất chênh lệch. Trong khi Tây Ban Nha là tập hợp của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Fernando Torres, Xavi Hernandez hay Iker Casillas, thì ngược lại, đội hình New Zealand bao gồm hầu hết những cầu thủ vô danh, còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Sức mạnh thực sự của ĐT Tây Ban Nha sẽ được thể hiện ở Confed Cup 2009 

Mặc dù vừa trải qua trận giao hữu ấn tượng với Italia, khiến nhà ĐKVĐ thế giới “vã mồ hôi hột” để giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 4-3, nhưng New Zealand rõ ràng chưa phải đối thủ xứng tầm của ông Vua châu Âu. Sau khi Australia quyết định gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á AFC, New Zealand giống như “gã chột làm Vua xứ mù”, thống lĩnh châu Đại Dương. Họ đến Confed Cup lần này với tư cách nhà vô địch của lục địa non trẻ này. Tuy nhiên, đẳng cấp của New Zealand, đội bóng từng để thua Thái Lan 1-3 hồi tháng 3/2009, vẫn còn thua kém TBN khoảng cách tính bằng… năm ánh sáng.

Bị xếp vào nhóm “chiếu dưới” so với TBN, chủ nhà Nam Phi và thậm chí là nhà vô địch châu Á – Iraq, cơ hội lọt vào bán kết của The Kiwis là rất mong manh. Trong lịch sử giải đấu, họ cùng với Bờ Biển Ngà và Ai Cập là ba đội bóng duy nhất chưa từng giành nổi dù chỉ một điểm. Không những vậy, sau hai lần dự Confed Cup vào các năm 1999 và 2003, New Zealand chỉ để lại hình ảnh của một viên gạch lót đường, không có phong cách riêng và hoàn toàn khô cứng về chiến thuật.
 


Dự đoán siêu,

m tiền to


 


Ngược lại, nhà ĐKVĐ châu Âu đang tràn đầy tự tin để giành được danh hiệu tầm cỡ thế giới đầu tiên của họ. Chuẩn bị tròn 12 tháng kể từ ngày La Seleccion lên ngôi ở Euro 2008 và “lên hương” với vị trí số 1 trên BXH FIFA, TBN vẫn chưa cho thấy dấu hiệu chững lại. Hiếm có đội bóng nào khao khát danh hiệu cấp quốc tế như La Furia Roja lúc này. Họ là ĐTQG duy nhất đứng trên đỉnh bảng tổng sắp của FIFA nhưng lại chưa từng vô địch World Cup. Đó chính là động lực để thầy trò Del Bosque đẩy cao quyết tâm thi đấu ở Nam Phi hè sau, nhưng trước mắt, vô địch Confed Cup 2009 sẽ là cơ hội tốt để họ chứng tỏ sức mạnh thực sự của mình. Nên nhớ, trong suốt 12 tháng qua, đội bóng xứ Bò tót chưa từng đụng độ những đối thủ cân tài cân sức ngoài khu vực châu Âu.

Các tiền đạo Tây Ban Nha sẽ có dịp “nã đạn” vào lưới đối thủ

Gặp đối thủ yếu kém hơn mình về mọi mặt, các tiền đạo Tây Ban Nha sẽ có cơ hội nâng cao thành tích trên bảng xếp hạng những tay súng “nã đạn” hàng đầu trong lịch sử, đặc biệt là David Villa. Với 28 bàn thắng đã ghi được, anh chỉ còn kém Á quân Fernando Hierro đúng 1 bàn và dần hiện thực hóa tham vọng soán ngôi Raul. Vì vậy, “El Guaje” hứa hẹn sẽ chói sáng trong trận đấu trên sân Rustenburg đêm nay. Cây săn bàn quốc nội hàng đầu ở La Liga, với 28 bàn mùa vừa rồi, đang là tâm điểm trên TTCN châu Âu. Sau những Ronaldo, Kaka, Villa sẽ là Galactico tiếp theo dưới triều đại mới của chủ tịch Perez. Con đường vinh quang trải đầy hoa hồng đang rộng mở trước mắt tiền đạo năm nay 27 tuổi, độ tuổi “sung” nhất của một ngôi sao bóng đá.


Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT ESP gửi 6789

Lực lượng trước trận đấu:

New Zealand: Đội trưởng ngôi sao Ryan Nelsen không tham dự Confed Cup vì chấn thương bắp đùi khi chơi cho Blackburn. Bù lại, cựu tiền vệ Fulham, Simon Elliott và cầu thủ của Celtic, Chris Killen đã sẵn sàng trở lại.

TBN: Andres Iniesta và Marcos Senna không tới Nam Phi do chấn thương. Ngược lại, Carles Puyol, Sergio Ramos, David Silva, Santi Carzola, Gerard Pique và Sergi Busquets đều đã bình thể lực trước ngày khai mạc.

Đội hình ra sân dự kiến:

New Zealand: Moss – Mulligan, Lochhead, Vicelich, Boyens – Elliott, Barron, Bertos, Brown – Smeltz, Killen
TBN: Casillas – Ramos, Albiol, Puyol, Capdevila – Cazorla, Xavi, Xabi Alonso, Silva– Torres, Villa

Dự đoán: New Zealand 0-5 TBN
 

Những thông tin xung quanh

Thành tích đối đầu: Tây Ban Nha và New Zealand chưa từng gặp nhau trong khuôn khổ các giải đấu chính thức, tính riêng ở ĐTQG. Tuy nhiên, năm 1997, ĐT U17 của hai đội từng chạm trán ở giải vô địch U17 thế giới, với chiến thắng cách biệt 13-0 dành cho La Furia Roja. Đây cũng là trận thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử giải đấu này. Thủ thành Iker Casillas của TBN và Ben Sigmund của New Zealand là hai cầu thủ duy nhất góp mặt trong trận đấu diễn ra cách đây 12 năm (chỉ ngồi trên ghế dự bị).

Con số: 32 -
Thầy trò Vicente del Bosque đã có 32 trận bất bại và tràn trề cơ hội san lấp thành tích 35 trận bất bại mà Brazil nắm giữ. Trận thắng Azerbaijan 6-0 vừa qua còn đánh dấu mạch thắng 12 trận liên tiếp của TBN.

Bạn có biết? New Zealand là đội có chiều cao trung bình cao nhất Confed Cup năm nay, 1,85m. The Kiwis sẽ là những “tượng đài” theo nghĩa đen với những Santi Cazorla (1,69m) và Xavi Hernandez (1,70m), hai cầu thủ thấp nhất TBN.

TBN: Đây mới là lần đầu tiên TBN tham dự Confed Cup. Họ bước vào trận đấu đêm nay với hưng phấn sau thắng lợi 6-0 trước Azerbaijan.

New Zealand: Đây là lần thứ 3 New Zealand tham dự Confed Cup, sau các năm 1999 và 2003. Cùng với Ai Cập và Bờ Biển Ngà, họ là đội bóng chưa giành được bất kì điểm số nào. HLV Ricki Herbert từng chơi cho ĐT New Zealand tại World Cup 1982, tổ chức ở TBN. Họ toàn thua trong cả 3 trận vòng bảng.

Họ nói gì?

"Chúng tôi tới đây để bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu, nhưng cũng dành sự tôn trọng cho các đối thủ. Chúng tôi là ứng cử viên sáng giá của giải đấu, vì vậy các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình trên sân." Iker Casillas, thủ môn TBN.

"Sẽ là rất khó để đánh bại nhà ĐKVĐ châu Âu, nhưng đây là cơ hội để chúng tôi làm nên lịch sử. Chúng tôi không thể hài lòng với danh xưng đội bóng xuất sắc nhất châu Đại Dương" Chris Killen, tiền đạo New Zealand.


  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Confederations Cup 2009: soạn GO KQ CON gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X