Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Confederations Cup 2009: Ngày thứ tư và những con số

Thứ Bảy 20/06/2009 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Brazil khẳng định ngôi đầu bảng sẽ là của họ với chiến thắng 3-0 trước Mĩ trong khi Ai Cập đang làm nên những điều bất ngờ nhất tại Confederations Cup 2009 bằng chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng trước ĐKVĐ thế giới Italia.

Confederations Cup 2009: Ngày thứ 1 và những con số
Confederations Cup 2009: Ngày thứ 2 và những con số

Confederations Cup 2009: Ngày thứ 3 và những con số

Đội tuyển

Brazil tiếp tục khẳng định sức mạnh tại Confederations Cup 2009

Brazil luôn chứng minh họ rất có duyên với giải đấu tiền World Cup. Chiến thắng 3-0 ấn tượng trước Mĩ giúp họ nối dài mạch thắng ở Confederations Cup đồng thời mang chiếc vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong chiến thắng trước nhà vô địch Bắc Trung Mĩ, các Salecao đã có tới 23 cơ hội ăn bàn với 19 cú sút trúng đích. Con số này vượt trội so với 16 của Nam Phi hay 15 của Tây Ban Nha. Đội bóng sở hữu số cú sút trúng đích khiếm tốn nhất chính là Iraq với 2 lần.

Cầu thủ

Zidan, Aboutrika và Homos (Ai Cập) có thể được vinh danh trong chiến thắng lịch sử trước Italia nhưng chính Mohamed Shawky mới là người hùng của nhà vô địch CAN 2008. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Shawky miệt mài cày ải khu vực giữa sân và khiến cho các tiền vệ của Italia bị choáng ngợp trước lối chơi nhiệt tình và lăn xả. Anh như một bức tường phòng ngự từ xa được đặt trước khung thành của thủ môn El Hadary.

Chính Shawky mới là người hùng của Ai Cập trong chiến thắng trước Italia

Brazil chứng minh họ đang là đội bóng sở hữu những hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới. Nếu như ở trận đấu với Ai Cập, Daniel Alves chơi lên công xuống thủ và góp công lớn vào chiến thắng 4-3 thì ở trận đấu với Mĩ, Maicon đã chứng minh vì sao anh được luôn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hành lang phải. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 3-0 với một bàn thắng và sở hữu tới 67 đường chuyền.

Tim Howard có lẽ là người buồn nhất trong trận thua tan tác trước Brazil. Việc phải 3 lần vào lưới nhặt bóng đã nâng số bàn thua mà anh phải nhận sau 2 lượt trận lên con số 6. Tuy nhiên trên thực tế, thủ môn số 1 của ĐT Mĩ đã có tới 17 pha cản phá, nhiều hơn thủ thành Glen Moss của New Zealand tới 6 lần. Người có số pha cản phá ít nhất ở giải năm nay là thủ thành Itumeleng Khune của Nam Phi với 2 lần. Tuy nhiên đến thời điểm này anh cùng với Iker Casillas là đang giữ kỉ lục giữ sạch lưới sau 2 lượt trận.

Những điểm nhấn khác

DaMarcus Beasley đã phải trả giá cho sai lầm bởi anh đang phải đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới. Tiền vệ của ĐT Mĩ để mất bóng vào chân của Ramires và ngay lập tức cầu thủ đang chơi cho Benfica như một chiếc tàu tốc hành lao về phía khung thành của ĐT Mĩ rồi trả ngược bóng lại cho Robinho dứt điểm. Tất cả chỉ diễn ra trong 13 giây. Một con số đầy ấn tượng.  Beasley cũng là cầu thủ chơi tồi nhất trong trận đấu với Brazil với tỷ lệ thành công các đường chuyền chỉ là 56% (9 lần chính xác trong 16 lần chuyền bóng). Hậu quả anh bị thay ra khi hiệp hai trở lại.

Hassan Shehata có sinh nhật thứ 62 của mình đầy ấn tượng bằng chiến thắng 1-0 trước Italia. Với thắng lợi này đội bóng của ông đang dẫn dắt có chiến thắng thứ 12 trong lịch sử đối đầu với những đội bóng thuộc châu Âu.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X