Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Confederations Cup 2009: Ngày thứ nhất và những con số

Thứ Hai 15/06/2009 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái ngược với trận đấu khai mạc tẻ nhạt giữa chủ nhà Nam Phi và Iraq. Tây Ban Nha đã khẳng định vị thế của mình bằng chiến thắng "hủy diệt" 5-0 trước New Zealand hứa hẹn cho một Confederations Cup sôi động cùng những cơn mưa bàn thắng. Dù mới chỉ đi được một ngày nhưng Cup liên lục địa 2009 đã mang đến khá nhiều những con số thú vị.

Đội tuyển

Tây Ban Nha trở thành đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong hiệp một

Ngay trong ngày đầu tiên, trong khi ba đội tuyển Nam Phi, Iraq và New Zealand đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương thì Tây Ban Nha với đẳng cấp của nhà vô địch châu Âu đã nã tới 5 bàn vào lưới của đội bóng xứ sở chim KiWi. Tại World Cup 2006, Tây Ban Nha nổ 4 bàn  trong chiến thắng 4-0 trước Ukraine ở trận đấu đầu tiên. Euro 2008, các chân sút xứ bò tót cũng khiến Nga phải thảm bại 1-4 trong trận đấu mở màn. Với chiến thắng 5-0 trước New Zealand, Tây Ban Nha chứng minh họ rất có duyên với những giải đấu lớn. Chiến thắng trước New Zealand cũng đưa đội bóng bán đảo Iberia trở thành đội thứ 3 ghi được 4 bàn ngay trong hiệp một trong các trận đấu thuộc FIFA Confederations Cup. Tây Ban Nha trở thành đội giữ kỉ lục là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong hiệp một tuy nhiên nếu xét cả trận họ sẽ phải xếp sau Brazil khi đội bóng từng 3 lần vô địch Confed Cup đã có hai chiến thắng với cách biệt 6-0 trước Australia (1997) và 8-2 trước Arập Xeut (1997).

Cầu thủ

Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha với New Zealand chính là David Villa, nếu ghi bàn anh sẽ sánh ngang kỉ lục 29 lần lập công cho La Furia Roja. Đêm qua, tiền đạo của Valencia đã ghi bàn tuy nhiên ngôi sao chính của trận đấu không phải là anh.

Torres ăn mừng cú hattrick nhanh nhất trong lịch sử Confed CUp

Với 3 bàn thắng vào lưới của Glen Moss trong vòng có 11 phút, Fernando Torres trở thành cầu thủ lập hattrick nhanh nhất trong lịch sử Confederations Cup. Trước đó, tiền vệ người CH Séc, Vladimir Smicer là người đang giữ kỉ lục với 29 phút khi anh lập một hattrick trong chiến thắng 6-1 trước các U.A.E vào năm 1997. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp, Torres lập hattrick trong màu áo Tây Ban Nha, trước đó anh góp 3 bàn trong chiến thắng 6-0 trước San Marino ở vòng loại World Cup 2006. 3 pha lập công này giúp Torres có 22 bàn và sánh ngang với huyền thoại Julio Salinas, vươn lên đứng thứ 7 trong số những chân sút hàng đầu cho

La Furia Roja của mọi thời đại.

Khi trận đấu giữa Nam Phi và Iraq mới bắt đầu được 2 phút, chiếc thẻ vàng mà
Thembinkosi Fanteni phải nhận đã biến anh trở thành cầu thủ phải nhận thẻ nhanh nhất trong lịch sử Confederations Cup. Người giữ kỉ lục trước đó là cầu thủ người Đan Mạch, Jes Hogh với chiếc thẻ vàng ở phút thứ 3 trong trận đấu với Mexico năm 1995.

Nashat Akram (trắng ) là cầu thủ chạy nhiều nhất với 11km

Không thể thành công trong việc xuyên thủng hàng thủ của Nam Phi nhưng Nashat Akram trở thành cầu thủ vận động nhiều nhất trong trận hòa tẻ nhạt giữa Iraq và Nam Phi ngày hôm qua. Tiền vệ đang chơi cho Twente đã chạy tổng cộng hơn 11km (11, 104m) thực hiện 41% pha di chuyển cũng như 17% đường chuyền của toàn đội. Không một cầu thủ nào chạy nhiều như Akram trong hai trận đấu đêm qua.

Khô hạn bàn thắng

5 kì Confederations Cup trước đó, không trận mở màn nào kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Tính bình quân có tới 3.3 bàn thắng/ trận được ghi trong 5 trận khai mạc trước đó. Trận hòa 0-0 giữa Nam Phi và Iraq đã trở thành trận mở màn đầu tiên và buồn tẻ nhất trong lịch sử Confederations Cup.

Tính trung bình ở hai trận đấu mở màn các đội bóng đã chạy tổng cộng 100k, quãng đường dài bằng khoảng cách giữa thành phố Sun City đến Johannesburg, nơi diễn ra Confederations Cup. Iraq là đội chạy nhiều nhất khi các cầu thủ của họ đã chạy tổng cổng 102, 655m trong trận hòa 0-0 với chủ nhà Nam Phi.

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X