Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Confederations Cup 2009: Ngày thứ hai và những con số

Thứ Ba 16/06/2009 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những cơn mưa bàn thắng với những tuyệt tác nghệ thuật đã được tạo nên biến ngày thứ hai của Confederations Cup 2009 trở thành một ngày không thể quên đối với người hâm mộ. Sau khi Ai Cập và Brazil mang đến một trận cầu mãn nhãn, đến lượt Italia và Mĩ để lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong trận đấu có tới 4 bàn thắng.

Confederations Cup 2009: Ngày thứ hai và những con số


Đội tuyển

Ai Cập đã khiến cho cả thế giới phải ngưỡng mộ bởi tinh thần thi đấu quả cảm

Dù không thể bảo toàn được một điểm nhưng với màn trình diễn quả cảm đầy sức chiến đấu, Ai Cập đã khiến cho Brazil, đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều trên bảng xếp hạnh của FIFA phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Trước Brazil đẳng cấp và hội tụ được nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới nhưng những hậu duệ của các "Pharaons bất tử" đã không hề e sợ. Thậm chí họ còn là đội kiểm soát nhiều bóng hơn với 52 % trong suootis 90 phút trên sân Free State.

Trong khi đó, chiến thắng 3-1 của Italia trước Mĩ lại mang đậm dấu ấn từ những cú sút xa. Đó là hai pha lập công từ cự ly trên 25m của Giuseppe Rossi và Daniel De Rossi. Đây đều là những pha bóng thể hiện sức mạnh, kĩ thuật cũng như khả năng dứt điểm không thể hoàn hảo hơn của hai cầu thủ mang họ Rossi của Azzurri.

Cầu thủ

Chỉ có được duy nhất hai cơ hội nhưng Mohamed Zidan đều chuyển hóa thành bàn thắng. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất nếu xét về số cơ hội tương ứng trong một trận đấu của Confederations Cup (100%).

Alves là cầu thủ chạy nhiều nhất trong loạt trận đêm qua

Tuy tiền đạo của Brussia Dortmund được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tuy nhiên Daniel Alves mới là cầu thủ xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi khen nhất. Anh chạy tổng cộng 10, 275 m trong trận đấu tại Free State, sở hữu nhiều đường chuyền nhất và cũng là tác giả của pha kiến tạo mang đến bàn thắng mở tỷ số của Kaka ở ngay phút thứ 4 của trận đấu.

Trong khi đó, trận đấu giữa Italia và Mĩ lại mang đậm dấu ấn của những cầu thủ sinh ra tại Mĩ. Landon Donovan có bàn thắng thứ 3 cho ĐT Mĩ bằng quả 11m thành công đưa nhà vô địch CONCACAP vượt lên dẫn trước nhưng anh không phải là ngôi sao sáng nhất cảu trận đấu. Một tiền đạo khác sinh ra tại bang New Jersey mang tên Giuseppe Rossi chỉ mất đúng 2 phút để khẳng định đẳng cấp của mình pha làm bàn đẳng cấp. Trong lịch sử Confederations Cup chỉ có hai cầu thủ có được thành tích nhanh như chân sút của Italia đó là Ronaldinho của Brazil tại Mexico năm 1999 và Mike Hanke của Đức trong chiến thắng 3-0 trước Tunisia 4 năm về trước.

Những điểm nhấn thú vị

Đẹp, kĩ thuật và hoàn hảo đó là tất cả những yếu tố để tạo ra 7 bàn thắng trong trận cầu nghẹt thở giữa Brazil và Ai Cập. Trong 90 phút tại Free State, hai đội đã tung ra tổng cộng 29 cú sút trong đó có tới 17 pha dứt điểm thuộc về nhà vô địch châu Phi 2008.

Nếu như trong hiệp một, Elano của Brazil là cầu thủ có những đường chuyền có độ ăn bàn cao nhất khi 2 trong 4 đường chuyền của anh đã được Fabiano và Juan chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên nếu xét cả trận, tiền đạo Mohamed Aboutrika của Ai Cập mới là cầu thủ chơi hiệu quả nhất. Anh sở hữu 2 đường chuyền thành bàn cùng rất nhiều những pha kiến tạo khacs. Không những vậy, người hùng của CAN 2008 còn là cầu thủ chơi tích cực nhất với khả năng chạy chỗ và tăng tốc không biết mệt mỏi.

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X