Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Confederations Cup 2009: Khi TBN là ứng viên số một

Thứ Bảy 13/06/2009 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên, Tây Ban Nha mới lại bước vào một giải đấu lớn với tư cách là một ứng viên số một (số một tuyệt đối) cho chức vô địch. Sau chức vô địch Euro, sau một năm liền vững vàng ở vị trí số một của Bảng xếp hạng FIFA, vị thế của TBN trên bình diện bóng đá quốc tế đã được nâng lên một tầm cao mới. Confederations Cup sẽ cho chúng ta kiểm nghiệm một lần nữa sức mạnh của “những chú bò tót”.

Cái biệt danh “bò tót” quả là phù hợp với TBN vào thời điểm này. Họ đang cuốn phăng mọi trở ngại trước mắt để hướng đến những kỷ lục vô tiền khoán hậu trong lịch sử bóng đá thế giới. Trận thắng Azerbaijan 6-0 vừa qua đã giúp TBN kéo dài mạch trận bất bại lên con số 32 (lần gần nhất họ thua là tháng 11-2006, giao hữu tại Cadiz: Rumania – TBN 1-0). Brazil huyền thoại của Romario, Dunga, Bebeto là đội đang giữ kỷ lục với 35 trận bất bại từ 1993-1996. Dunga hiện đang là HLV trưởng của đội tuyển Brazil, nằm ở bảng bên kia tại Confed Cup. Nếu TBN vào đến bán kết mà không thua trận nào, họ sẽ cân bằng kỷ lục. Thắng nốt trận bán kết, họ sẽ cho kỷ lục của Brazil lui hẳn vào dĩ vãng.

Với Vicente Del Bosque trên ghế huấn luyện, TBN đang có vị HLV bén duyên nhất trong lịch sử. 10 trận đã qua dưới thời Del Bosque, TBN thắng hết cả 10 bằng một lối chơi cực kỳ thuyết phục. Del Bosque đã leo lên một chiếc tàu tốc hành và vẫn giữ cho nó băng băng đi với tốc độ cao nhất. Đó không phải là chuyện dễ dàng. Trong lịch sử, HLV khởi đầu tốt nhất là Joao Saldanha của đội tuyển Brazil hồi 1969 cũng chỉ thắng được 9 trận. Trùng hợp thay, Saldanha đang làm HLV của đội tuyển Nam Phi.

TBN đang có phong độ cao và đang sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình. Iker Casillas vẫn nằm trong nhóm những thủ môn hàng đầu thế giới, Xavi vẫn là nhạc trưởng tài ba, 2 tiền đạo David Villa và Fernando Torres đều là những chân sút hàng đầu thế giới. Sergio Ramos vẫn là nguồn cảm hứng bên cánh phải. Đó là chưa kể những Gerard Pique, Fernando Llorente, Juan Mata… cũng đang nóng lòng chứng tỏ. Del Bosque cũng đặt tham vọng vô địch tại giải lần này. Theo ông, Confed Cup luôn là một chiếc bẫy. Nếu thi đấu tốt và giành Cúp vô địch thì vinh quang cũng vừa phải. Nhưng nếu đá kém, đội tuyển sẽ chịu sức ép và bị mổ xẻ. Del Bosque đang khởi đầu quá tốt, ông không muốn bất kỳ một trục trặc nào trong hành trình từ đây đến World Cup.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc chinh phục mới

Trở ngại lớn nhất của TBN là vấn đề thể lực. Hơn phân nửa đội hình dự Confed Cup đã từng dự Euro 2008 năm ngoái. Sau giải đấu mà TBN đã vào đến tận trận chung kết ấy, các cầu thủ trở về CLB và trải qua một mùa giải căng thẳng. Cực nhất là các cầu thủ của Barca như Carles Puyol, Xavi Hernandez hay Gerard Piqe. Họ phải căng sức trên cả 3 đầu trường nên thể lực chắc chắn bị sút giảm rất nhiều. Mùa hè năm ngoái là Euro, năm nay là Confed Cup, năm sau là World Cup. 3 năm liền không được nghỉ ngơi, khả năng cầu thủ kiệt sức và rớt phong độ ngay World Cup là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Về điểm này, Pep Guardiola từng chỉ trích Del Bosque. Pep bảo nếu ông là HLV đội tuyển, Confederations Cup sẽ là nơi để ông thử nghiệm, trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ chưa từng được gọi vào đội tuyển TBN để tìm ra những nhân tố mới. Lời nói của Pep bước đầu đã ứng nghiệm. Marcos Senna không kịp hồi phục, Andres Iniesta lên triệu tập nhưng sớm rời đội vì một vết rách cơ. Trong các buổi tập trước khi lên đường, sân tập TBN không bao giờ đủ người. Sergio Ramos, David Silva, Carles Puyol… người thì bỏ tập giữa chừng, người thì chỉ có thể tập trong phòng tập thể dục. Trận giao hữu gặp Azerbaijan, TBN thắng đậm nhưng Cesc Fabregas lại dính một chấn thương nặng ở đầu khiến anh phải khâu đến 7 mũi. Đó là một dự cảm không tốt về thể lực của TBN tại giải lần này.

Nhưng nói gì thì mọi chuyện đã rồi. Del Bosque đã công bố danh sách dự Confederations Cup và đó đều là những gương mặt quen thuộc. Những cầu thủ ấy sẽ phải cống hiến hết mình để đưa đội nhà đến vinh quang, cũng như bảo vệ uy thế của một nhà vô địch châu Âu. Được đối đầu với nhà vô địch thế giới Italia và nhà vô địch Nam Mỹ Brazil là một sự kích thích. TBN có thể ngẩng cao đầu đến World Cup với chức vô địch Confed Cup trong tay.

Tây Ban Nha sẽ khởi đầu Confed Cup bằng trận mở màn trước New Zealand ngày 14-6. Đó sẽ là trận đấu dễ dàng bởi New Zealand bao giờ cũng là đội bết nhất giải. 2 lần dự Confed Cup trước đây, New Zealand thua hết cả 6 trận. Sau đó sẽ là trận gặp nhà vô địch châu Á ngày 17-6 và trận cuối vòng bảng gặp đội chủ nhà Nam Phi ngày 20-6. Nhưng vòng bảng chỉ là bước chạy đà của “bò tót”. Đích nhắm của họ là trận chung kết và chức vô địch. Muốn thế, TBN buộc phải chứng tỏ sự vượt trội so với 2 ứng cử viên ở bảng bên kia là Brazil và Italia. Nếu hạ được Italia lần nữa, TBN sẽ tái khẳng định vị thế hàng đầu của mình tại châu Âu. Còn nếu hạ được Brazil, TBN sẽ hiên ngang tiến đến World Cup năm sau với một vị thế rất khác. Trong lịch sử Bảng xếp hạng FIFA, chưa từng có một đội bóng nào xếp vị trí thứ nhất mà không giành được danh hiệu vô địch World Cup trong quá khứ trừ TBN. Người dân xứ sở đấu bò đang hy vọng đội nhà sẽ làm một chu trình ngược: tức là xếp đầu BXH FIFA rồi mới chạm tay vào chức vô địch World Cup.

Danh sách đội tuyển TBN

Thủ môn: Casillas (Real Madrid), López (Villarreal), Reina (Liverpool).

Hậu vệ: Albiol (Valencia), Piqué (Barcelona), Marchena (Valencia), Puyol (Barcelona), Capdevila (Villarreal), Ramos (Real Madrid), Arbeloa (Liverpool).

Tiền vệ: Pablo Hernández (Valencia), Xavi (Barcelona), Fabregas (Arsenal), Busquets (Barcelona), Xabi Alonso, Riera (Liverpool ), Cazorla (Villarreal), Silva, Mata (Valencia).

Tiền đạo: Villa (Valencia), Torres (Liverpool), F.Llorente (Bilbao), Guiza (Fenerbahce).

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X