Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn gió lành Rojiblancos

Thứ Hai 09/03/2009 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đang nói nhiều về cuộc đua tranh hấp dẫn nhất cho ngôi vương ở các giải VĐQG châu Âu giữa Barcelona và Real Madrid, nhưng gây ấn tượng nhất tại La Liga thời điểm này lại là nửa còn lại của thủ đô, Atletico.

Những lời tán thưởng dành cho thầy trò ông Abel Resino không chỉ dừng lại ở việc họ trực tiếp làm cho khoảng cách giữa hai đội đầu bảng thay đổi không ngừng, đặc biệt hơn nữa là cái cách mà nửa đỏ-trắng của thủ đô Madrid lao lên phía trước, bất chấp đối thủ là Barca hay Real, họ đang là cơn gió lành của La Liga.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Chiến, Đại học Thủy Lợi.
 
Dù đối thủ có là Barca…

Thật ra không phải đến thời điểm này của mùa giải người ta mới nói đến lối chơi tấn công rực lửa của Rojiblancos, ngay từ đầu mùa với sự bùng nổ của cặp “song sát” Diego Forlan vs Sergio Aguero, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV khi ấy Javier Aguire đã khởi đầu rất tốt khi luôn nằm trong top dẫn đầu La Liga cũng như giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League nhưng bấy nhiêu vẫn không thể cứu được HLV Aguire khi Atletico Madrid tụt dốc không phanh trong giai đoạn lượt về với năm trận liền không biết đến chiến thắng (hai hòa, ba thua) và tụt xuống đứng thứ 7 trên BXH. Bước sang năm mới với một nhà cầm quân mới, Abel Resino các cầu thủ dường như trút bỏ được gánh nặng tâm lí và họ đã trở lại với một sự mạnh mẽ khó lường, đặc biệt là thể hiện của họ trong 2 trận đấu liên tiếp vừa qua.

Tiếp đón Barca tại Vicente Calderon trong bối cảnh thày trò Pep Guardiola đang có dấu hiệu đi xuống khi đã để Real thu hẹp khoảng cách từ 12 xuống còn 7 điểm, các Cules ắt hẳn rất mong muốn một chiến thắng để chấm dứt đà đi xuống và đội bóng sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc nhưng những cổ động viên trung lập ắt hẳn hy vọng vào một chiến thắng của đội chủ nhà để cuộc đua tới chức vô địch La Liga thêm phần sôi động. Kết thúc 90 của trận thư hùng, cùng với chiến thắng nhẹ nhàng trước đó của Real trên sân của Espanyol (đội trước đó vừa đánh bại Braugana) khoảng cách chỉ còn 4 điểm và cuộc đua song mã đã thực sự quyết liệt. Chỉ có điều cùng với cách mà Atletico kiếm được 3 điểm từ tay Barca khiến tất cả không khỏi thán phục, đến cả Pep Guardiola cũng không lấy gì làm phiền não vì thất bại của Barca là xứng đáng, một trận đấu của bóng đá tấn công và công bằng mà nói Messi, Henry và đồng đội đã có một trận đấu hay, chỉ có điều đối thủ của họ đã thăng hoa trên cái nền sôi động ở Vicente Calderon. Bị dẫn trước 2-0 rồi sau đó là 3-1, các học trò của Abel Resino tấn công như họ không còn gì để mất, và trước một đối thủ không thiên về phòng thủ như Barca những Forlan, Aguero và phía sau là Simao, Maxi đã tìm thấy sự thăng hoa trong từng đường bóng tấn công, chiến thắng 4-3 là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của Rojiblancos.
 
...hay Real Madrid

Hành quân sang Bernabeu để tham dự trận Derbi Madridleno, nơi mà Atletico đã không thắng từ rất lâu rồi, nhất là khi các cầu thủ chủ nhà đang hừng hực khí thế trong cuộc bám đuổi đối thủ truyền kiếp Barca. Thêm một trận đấu mà khán giả dù chỉ là theo dõi qua truyền hình cũng không thể rời mắt một phút nào với những diễn biến trên sân. Cả trận đấu chỉ có 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội nhưng vẫn là một bữa tiệc đặc biệt của bóng đá tấn công. Tiết tấu nhanh của trận đấu cùng với những điểm nhấn liên tục làm cho khán giả có cảm giác đang nghe một bản nhạc mà cứ mỗi khi kết thúc một nốt nhấn, thính giả đang chuẩn bị đón nhận một nốt trầm thì lại vang lên một thanh âm đặc sắc. Mỗi đường lên bóng của hai đội đều kết thúc bằng những cơ hội ăn bàn, bởi hàng công của hai bên đều đã chơi cực kỳ xuất sắc. Một chút tiếc nuối dành cho Kun Aguero khi mà anh đã bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng, và không thể không nói đến sự xuất sắc đến từ đôi tay của “thánh Iker”. Giờ đây ngoài trận “siêu kinh điển”, trận Derbi Catalant, Derby Sevilla máu lửa hay trận Derbi Madridleno những người yêu thích bóng đá Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trông chờ vào trận Barca – Atletico với những hứa hẹn về một trận đấu “mãn nhãn”. Rojiblancos giờ đã khác xưa, họ dám và có thể chơi tấn công sòng phẳng với mọi đối thủ, sự trưởng thành của Aguero, hiệu quả của Forlan hay sự hỗ trợ đắc lực của Simao, Maxi đã biến Atletico trở thành một thế lực thực sự của La Liga.
 
Atletico vẫn lao lên phía trước

Trong những năm gần đây, Atletico luôn là đội bóng chi tiền nhiều nhất cho việc đưa về các cầu thủ giỏi hòng tìm lại những vinh quang như từng có. Đội hình hiện tại dù chưa thể sánh với Barca hay Real, nhưng Rojiblancos sẽ chưa dừng lại. Và dù cho là ai trên băng ghế chỉ đạo thì triết lí bóng đá tấn công của đội bóng này vẫn sẽ không thay đổi, họ có thể vì thế mà thiếu đi một chút già giơ, một chút thực dụng để hiện thực hóa tham vọng vô địch La Liga nhưng họ đang làm cho giải đấu này thu hút và đáng xem hơn rất nhiều, phải cảm ơn Atletico Madrid vì điều đó!
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X