Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Con đường màu xanh

Thứ Hai 15/12/2008 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hòa Arsenal, thắng Liverpool và bây giờ lại tiếp tục cầm hòa Manchester United. Rõ ràng kể từ khi HLV Harry Redknapp lên nắm quyền tại Tottenham, đội bóng này đã có một sự thay da đổi thịt rất rõ rệt. Mùa giải 2008 – 2009, với một sự khởi đầu hết sức tồi tệ, Tottenham liên tục ở dưới đáy bảng xếp hạng. Juande Ramos đã phải ra đi để nhừng chỗ cho Harry Redknapp và huấn luyện viên người Anh đã thay đổi tất cả. Từ vị trí chót bảng lên vị trí thứ 15, Tottenham đã yên tâm trụ hạng và đang nghĩ đến những mục tiêu cao hơn. Con đường của họ đang tràn đầy màu xanh của hi vọng.

Bài viết tham dự:  “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Yên Chi, Khoa sư phạm tiếng Anh, Đại học Vinh


Pavlyuchenko là một trong những nhân tố mới
của đội bóng thành London

Để bắt đầu mùa giải 2008 – 2009, Tottenham đã thể hiện rõ quyết tâm của mình khi đưa về sân White Hart Lane những cầu thủ chất lượng nhằm thay thế 2 trụ cột là Robbie Keane và Berbatov đã ra đi. Trong những cái tên đó có các cá nhân nổi bật như Roman Pavlyuchenko, David Bentley...Với những sự bổ sung, Tottenham có một đội hình khá chất lượng. Và người ta hi vọng họ sẽ bảo vệ được chức vô địch Carling Cup cùng với một thành tích khả quan tại giải ngoại hạng. Thế nhưng mọi chuyện lại diễn biến theo chiều hướng hoàn tòan khác.

Ngay trận đấu đầu tiên tại giải ngoại hạng Anh, Tottenham đã có trận thua 1 - 2 trước Middlesbrough. Rõ ràng đó là khởi đầu không mấy tốt đẹp với đội chủ sân White Hart Lane. Thế nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu của một chuỗi trận vô cùng đáng thất vọng diễn ra sau đó. Sau 8 trận đầu tiên, với 2 trận hòa và 6 trận thua, Tottenham đã thể hiện bộ mặt không ai có thể ngờ được. Hai điểm sau 8 vòng đấu, họ đứng cuối bảng xếp hạng, một vị trí không thể tương xứng so với tiếng tăm cũng như truyền thống của Tottenham.

Giải thích cho cuộc khủng hoảng của Tottenham lúc đó, mọi búa rìu dư luận đều hướng về vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha – Juande Ramos. Chính những sai lầm của huấn luyện viên này là nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận thất vọng liên tiếp của Spurs.

Juande Ramos đã  không có được bản lĩnh của một huấn luyện viên tài giỏi khi đứng trước những khó khăn. Sau 1 vài trận thua, người ta không hề thấy được 1 động thái nào có vẻ tích cực của Ramos nhằm đưa đội bóng ra khỏi khủng hoảng. Thầy không thể hiện được bản lĩnh cũng như sự sự tự tin về tương lai khiến các học trò cũng bị ảnh hưởng xấu về mặt tâm lí. Chính vì thế mà các cầu thủ Tottenham trình diễn một lối đá thiếu quyết tâm.


Ramos đã bất lực ở Tottenham

Bên cạnh đó, Ramos không tìm được bộ khung hợp lí cho Spurs nên đội bóng này luôn thể hiện một lối chơi rời rạc và vô hồn. Các cầu thủ Darren Bent, Luka Modric và David Bentley  là điển hình cho sự lạc lõng của các cầu thủ Tottenham khi không được chỉ đạo một cách đúng đắn từ Ramos

Hơn nữa, không tọa được cảm tình đối với các học trò, Ramos đã khiến các cầu thủ thiếu sự hợp tác ở trong và ngoài sân cỏ.

Bên ngoài sân, các trụ cột Ledley King, Aaron Lennon hay Bent, những cầu thủ người Anh đã gắn bó với CLB không tạo được động lực cho các cầu thủ đã đành, bên trong sân cỏ, họ cũng thường không hỗ trợ tốt cho đồng đội và nỗ lực hết mình. Sự hời hợt đáng trách của họ dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng thủ, và Spurs có thể gục ngã trước bất cứ đội bóng nào.

Sau khi nhấn chìm Tottenham vào khủng hoảng, Juande Ramos phải ra đi. Trận thắng 2 – 0 dường như không có ý nghĩa gì với ông nữa ngoài mặt điểm số. Harry Redknapp đến với hi vọng cứu vớt Tottenham trước khi quá muộn. Và những gì ông làm được hơn cả sự mong đợi.

Ngay trận đấu đầu tiên dẫn dắt Spurs, Redknapp đã tạo được ấn tượng bằng trận hòa  4 - 4 với 1 trong tứ đại gia của bóng đá Anh là Arsenal. Người ta đã nhìn thấy một Tottenham tấn công mạch lạc hơn hẳn. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình và quyết tâm dành điểm cho đến những phút cuối cùng. Và cũng chính từ trận hòa đó. Tottenham bắt đầu hồi sinh.


Arsenal cũng chỉ có được một trận hòa trước Tottenham trên sân nhà

Ngay sau trận hòa với Arsenal, Harry Redknapp đã có chiến thắng đầu tiên sau khi nắm quyền tại Tottenham. Và điều đáng nói hơn, trận thắng 2 - 1của họ lại trước đối thủ đang dẫn đầu giải ngoại hạng – Liverpool. Một trận đấu không thể tuyệt vời hơn khi Tottenham đã lội ngược dòng thành công. Người ta đã thấy được tinh thần thi đấu trở lại nơi các cầu thủ. HLV Redknapp đã thổi một luồng gió mới làm thay đổi hẳn bầu không khí trong đội bóng. Điều này có được 1 phần do ông là huấn luyện viên người Anh, 1 phần nữa do ông là người thẳng thắn, bộ trực nhưng rất giàu tình cảm. Ông đã biết khơi dậy lòng quyết tâm cho các cầu thủ và tạo được một không khí gắn bó giữa họ. Chính điều này đã tạo nên sức mạnh cho Tottenham cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 

8 trận đấu tại giải ngoại hạng, Redknapp đưa Tottenham đến với 4 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Đó là một thành tích đủ để đưa Spurs từ một đội bóng dưới đáy bảng xếp hạng lên đến vị trí thứ 15. Và với phong độ hiện tại, có thể chắc chắn rằng Tottenham sẽ còn tiến xa hơn nữa, và trước mắt họ cần hướng tới vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng. Đây là một điều hòan toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Harry Redknapp bởi vì khoảng cách giữa họ với đội bóng xếp thứ 10 là Fulham chỉ là 2 điểm.

Giải thích cho sự hồi sinh của Tottenham dưới thời Redknapp ngoài việc ông tạo ra một không khí gắn bó cùng với sự khích lệ tinh thần rất hiệu quả với các cầu thủ, ông còn thể hiện khả năng vận dụng được tối đa sở trường của họ.

Lên thay Juande Ramos, Redknapp đã có nhiều sự thay đổi trong việc sắp xếp đội hình. Cầu thủ người Coroatia - Luka Modric - đã được đưa lên đá ở vị trí hộ công ưa thích. Chính ở vị trí sở trường này, Modric mới có thể phát huy được giá trị của mình và hỗ trợ rất tốt cho các tiền đạo phía trên. David Bentley cũng vậy. Trở lại với vị trí tiền vệ công, hơi dạt sang bên cánh phải quen thuộc, cầu thủ này như cá gặp nước và chơi rất bùng nổ dẫn đến chuỗi trận thành công trên của Tottenham.


Modric (trái) được chơi đúng với phong cách của mình hơn
dưới thời Harry Redknapp

Tài sử dụng cầu thủ cũng được Redknapp thể hiện tài tình kể từ khi dẫn dắt Tottenham bằng việc anh sử dụng thành công tiền đạo tưởng như bị lãng quên dưới thời Ramos - Darrent Bent. Với 7 bàn thắng, cầu thủ người Anh đã chứng minh được giá trị thực sự của mình và khẳng định việc Redknapp trao cho anh cơ hội là hòan tòan đúng đắn.

Tottenham đang có sự trở lại mạnh mẽ ở giải ngoại hạng. Công đầu thuộc về huấn luyện viên Harry Redknapp. Chính huấn luyện viên này đã tạo nên một diện mạo mới cho Spurs và đưa đội bóng này đến với một con đường mới. Một con đường màu xanh đầy hi vọng. Tottenham chắc chắn không dừng lại ở những sự thay đổi bước đầu.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X