Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Con đường lên đỉnh Đông Nam Á của "Tân vương" Việt Nam

Thứ Hai 29/12/2008 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để bước lên được bục cao nhất của bóng đá khu vực, để biến giấc mơ 12 năm trở thành hiện thực, ĐT Việt Nam đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Bongda24h xin được điểm lại 7 trận đấu, 7 cộc mốc đã làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam.

1. Thái Lan  2-0 Việt Nam (6/12/2008)


(Sutee Susomkit 34', Suchao 45'+3')

Sai lầm của Hồng Sơn khiến nhiều người mất niềm tin vào ĐT

Trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng đã diễn ra không có một bất ngờ nào khi Thái Lan vẫn là đội chơi hay hơn, đẳng cấp hơn đã chiến thắng. Đây đã là một điều đã được dự báo từ trước. Điểm nhấn duy nhất của trận đấu chính là sai lầm của thủ môn Dương Hồng Sơn mắc sai lầm không bắt dính bóng sau đường chuyền của đối phương bên cánh trái để Suchao ập vào dứt điểm. Chính pha bóng này đã khiến cho nhiều người hâm mộ nghi ngờ phong độ của ĐT Việt Nam và niềm tin vào đội quân của Calisto cũng phần nào bị giảm sút.

2. Việt Nam 3-2 Malaysia (ngày 8/12/2008)
 (Thành Lương 16', Vũ Phong 72', 86'; Indra Putra 20', 85)

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của thần may mắn. Malaysia đã chơi kiên cường và nhỉnh hơn về mặt chiến thuật cũng như thể lực. Tuy nhiên chúng ta có những cá nhân biết tỏa sáng khi Thành Lương và Vũ Phong liên tục đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước. "Thần tài" Vũ Phong cũng chính là người đã ấn định tỷ số 3-2 bằng một bàn thắng kì lạ. Cú treo bóng từ vạch giữa sân của tiền vệ Bình Dương đưa bóng đi thẳng vào cầu môn khi thủ thành Mohd Elias đã ra xa khung thành. Bàn thắng mở toang cánh cửa vào bán kết của ĐT Việt Nam. Nhưng vẫn có những dấu hỏi về tài cầm quân của Calisto cũng như phong độ của các cầu thủ Việt Nam.

Vũ Phong ăn mừng bàn cú đúp vào lưới Malaysia


3.
Việt Nam 4-0 Lào (Ngày 10/12/2008)
(Việt Thắng 48', Thành Lương 63', Quang Thanh 66', Thanh Bình 80')



Trận thắng Malaysia, đối thủ trực tiếp cạnh tranh chiếc vé vào bán kết đã tạo cho chúng ta một tâm lý thoải mái khi bước vào trận đấu với Lào, đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng. Tuy nhiên chúng ta phải chờ đến những phút đầu hiệp hai, những bàn thắng mới đến liên tiếp sau những pha lập công của Việt Thắng, Thành Lương, Quang Thanh và Thành Bình.

Điểm nhấn của trận đấu này chính là quyết định rút Công Vinh ra khi hiệp một kết thúc của HLV Calisto. Một chiêu "khích tướng" mà không phải bất cứ ai cũng có thể nhận ra được ý đồ của ông thầy người Bồ.

4. Việt Nam 0-0 Singapore (BK lượt đi, 17/12/2008)

Một trận đấu mà ĐT Việt Nam đá lột xác hoàn toàn. Chúng ta chơi hay hơn, thuyết phục hơn trước đối thủ. Tại "chảo lửa Mỹ Đình", chúng ta có tất cả, khả năng kiểm soát bóng, cơ hội ... chỉ trừ có bàn thắng. Công bằng mà nói, lẽ ra đó phải là một chiến thắng cho ĐT Việt Nam nếu như chúng ta không quá đen. Nhưng dẫu sao, với trận đấu đó, người hâm mộ đã bắt đầu cảm nhận được sức mạnh, tham vọng của các thày trò ông Calisto.

5.Singapore 0-1 Việt Nam  (BK lượt về 21/12/2008)
(Quang Hải 75')

Quang Hải mang lại tấm vé vào chơi ở trận chung kết cho Việt Nam.

Đúng như dự đoán, Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về trên đất khách. Singapore đã chơi áp đảo về thể hình, thể lực và khả năng kiểm soát bóng. Nhưng bàn thắng "quý hơn vàng" của "siêu dự bị" Quãng Hải đã mang tấm vé vào chơi ở trận chung kết cho ĐT Việt Nam.

Điểm nhấn ở trận đấu chính là quyết định thay người hợp lý của HLV Calisto khi ông tung Quang Hải vào sân thay cho Việt Thắng. Công Vinh sau chiêu "khích tướng" của thầy "Tô" cũng bắt đầu tìm lại được bản năng vốn có của mình. Chính anh là người đi bóng đầy nỗ lực qua hậu vệ của Singapore rồi chuyền ngang thuận lợi để Quang Hải băng vào dứt điểm.

6. Thái Lan 1-2 Việt Nam (CK lượt đi, 24/12/2008)
(Ronnachai 75', Vũ Phong 40', Công Vinh 42')

"Như một cơn địa chấn", báo chí khu vực đã viết về chiến thắng ngoạn mục của ĐT Việt Nam trên đất Thái Lan. Ngay tại sào huyệt của đối thủ, ĐT Việt Nam với một tinh thần chiến đấu lên tới mức đỉnh điểm đã chơi sằng phẳng và khiến cho người Thái phải khuất phục bởi một chiến thuật hợp lý. Chiến thắng tưng bừng 2-1 đã đưa ĐT Việt Nam chạm được tay vào cúp Vô địch.

Điểm nhận của trận đấu chính là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Công Vinh. Tất cả đều hoàn hảo, từ nỗ lực tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân của Tấn Tài, đến pha bắt tốc độ và chơi rất đồng đội của Việt Thắng cũng như bàn thắng giải tỏa sức ép cho Công Vinh, người luôn là sự kì vọng lớn nhất của bóng đá  Việt Nam.

7 Việt Nam 1-1 Thái Lan (CK lượt về 28/12/2008)
(Công Vinh 90'+3; Dangda 22')

Việt Nam, nhà vô địch ĐNA năm 2008

Khi Thái Lan có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 22, cả Mỹ Đình, cả hàng chục triệu con tim Việt Nam sống trong lo lắng. Khi trận đấu bước sang phút thứ 90, chúng ta vẫn chưa có bàn thắng gỡ hòa. Rất nhiều người đã lo sợ khi chúng ta phải bước vào quãng thời gian đá thêm giờ. Nhưng không, đúng vào giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 3, chúng ta đã có bàn thắng sau một pha bóng xuất thần của Công Vinh.

Calisto lại cho thấy tầm nhìn và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của mình với quyết định tung Minh Phương vào thay cho Minh Châu. Chính thủ quân của ĐT. LA đã có cú treo bóng chính xác để Vinh băng vào đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Kosin.

Mỹ Đình nổ vang trời. Cả nước vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Chúng ta đã vô địch, đã trở thành "Nhà vua mới" của bóng đá Đông Nam Á

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X