Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Cơn địa chấn rung chuyển châu Âu: Man Utd chính thức bị loại khỏi Champions League

Thứ Năm 08/12/2011 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là thầy trò Ferguson đã chính thức chia tay với Champions League sau khi để thua Basel 1-2 trên đất Thụy Sỹ. Phía Basel, với những gì thể hiện trong trận đấu, họ xứng đáng có được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Chưa bao giờ Man Utd lại có một khởi đầu Champion League chật vật như năm nay. Đến trước loạt trận cuối cùng này, thầy trò Ferguson đã khiến cả thành Manchester phải hồi hộp lo lắng và cầu nguyện. Với mục tiêu chỉ cần hòa một điểm là có thể đường hoàng giành tấm vé đi tiếp, chiến lược gia người Scotland đã tung vào sân đội hình mạnh nhất lúc này. Chicharito bị chấn thương nên vị trí tiền đạo cắm được trao cho Rooney. Hỗ trợ tấn công cho Rooney và Nani và Young ở hai bên cánh. Tuyến giữa của Man Utd có sự đóng góp của "máy quét" Park Ji Sung.

Phía Basel, đội chủ nhà ra sân với tâm lý cực kỳ thoải mái, được ăn cả ngã về không, nên trận này Basel đã tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình để tiếp đón các vị khách đến từ nước Anh. Đáng chú ý nhất trên hàng công của Basel là sự góp mặt của tiền đạo Streller, người đã chơi cực hay trong lượt trận thứ 5 với Galati.

Streller volley tuyệt đẹp mở tỷ số cho Basel

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, Man Utd là đội nhập cuộc tốt hơn khi chỉ sau 3 phút bóng lăn, Park đã có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận đấu. Nhận bóng từ đường chuyền của Nani bên cánh trái, tiền vệ người Hàn Quốc nhận bóng rồi xoay sở dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Nhập cuộc khá chậm rãi và chắc chắn nhưng các cầu thủ Basel lại là người có được bàn mở tỷ số ngay trong pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 9, Shaqiri, cầu thủ được ví như Lionel Messi của Barca đã có pha chuyền bóng cực kỳ chính xác từ bên hành lang cánh trái cho Streller, tiền đạo số một của Basel trong một tư thế không bị theo kèm đã thoải mái tung cú volley trái phá tung nóc lưới thủ môn De Gea trong niềm vui sướng tột cùng của hàng vạn CĐV nhà trên sân Jakob Park.

Tỷ số là 1-0 cho Basel.

Sau bàn thua khá bất ngờ và choáng váng, các học trò của Ferguson dồn lên tấn công với mật độ bóng khá cao nhằm kiếm tìm bàn gỡ nhưng trước một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu của Basel, khoảng 15 phút sau bàn thắng của Streller, Man Utd vẫn chưa thể hoàn toàn áp đặt thế trận lên đội chủ nhà. Tốc độ trận đấu phải sang đến nửa sau của hiệp thi đấu chính thức thứ nhất mới được đẩy lên cao. Phút 23, Nani có bóng từ khu vực giữa sân và thực hiện đường phản công nhanh, nhưng thay vì chuyền bóng cho Rooney đang băng xuống, tiền vệ người Bồ lại chọn giải pháp dứt điểm từ xa mang tính chất biểu diễn hơn là thi đấu, nhất là trong bối cảnh Man Utd đang đứng trước nguy cơ bị loại. Ngay lập tức tiền vệ này nhận được sự la ó từ hai bên khán đài, đến lúc này thì có người đã thầm hiểu tại sao Nani vẫn mãi là một cầu thủ bé mà không thể nào trưởng thành được.

Khi hiệp 1 của trận đấu còn khoảng 15 phút, các cầu thủ Man Utd vùng lên tấn công như vũ bão. Liên tục là những pha hãm thành về phía Sommer. Phút 30, Rooney có cơ hội dứt điểm cực kỳ ngon ăn khi trước mặt anh chỉ còn một mình thủ môn Sommer nhưng chàng hói lại đệm sượt bóng từ khoảng cách 3m trước khung thành Basel sau đường căng ngang của Nani. Phút 34, nhận đường chọc khe cực kỳ tinh tế của lão tướng Ryan Giggs, Rooney nhẹ nhàng thoát xuống bất ngờ dứt điểm chéo góc những thủ môn của Basel đã đoán bắt được ý đồ của tiền đạo Man Utd. 1 phút sau, cũng từ góc sút tương tự, tới lợt Nani tung cú nã đại bác từ cự ly khá gần nhưng một lần nữa Sommer cho thấy sự tập trung cao độ khi đấm bóng thành công. Phút 37, Rooney đột phá lắt léo bên hành lang cánh phải rồi đột nhập vòng cấm của Basel khiến hậu vệ đội chủ nhà ngay lập tức áp sát và đốn ngã. Nhưng không có quả penalty nào cho đội khách đến từ nước Anh, thay vào đó là quả phạt trực tiếp ngoài vòng 16m50. Nani thực hiện cú bấm bóng cho Rooney băng vào volley nhưng trước một hàng phòng ngự dày đặc của Basel, các học trò của Ferguson vẫn không thể tìm được đường đến mảnh lưới của Sommer.

Không những thi đấu bế tắc, phút 44, đội bóng Anh còn phải nhận bất lợi cực kỳ lớn khi trung vệ đang chơi rất chắc chắn, Nemanja Vidic dính phải chấn thương trong pha va chạm với một tiền vệ của đội chủ nhà và phải rời sân nhường chỗ cho Evans. Kết thúc hiệp một của trận đấu, thầy trò nhà Ferguson đành chấp nhận bị dẫn 1-0.

Sang hiệp 2, thầy trò Ferguson vẫn duy trì sức ép liên tục lên phần sân đối phương. Phút 48, Rooney có pha thoát xuống cực kỳ nguy hiểm chếch bên hành lang cánh trái đối mặt với thủ môn Sommer, nhưng ngay lập tức một hậu vệ Basel đã lùi về che chắn tạo áp lực khiến Rooney không thể dong bóng tiếp cận khung thành. Tiền đạo Man Utd đành chọn giải pháp cứa lòng tinh tế vào góc cao khung thành loại bỏ tầm với của thủ môn Basel, nhưng rất tiếc trái bóng không đi theo ý định của Rooney.

Phút 53, Phil Jones phạm lỗi Xhaka ngay trước vòng 16m50 và Basel được hưởng quả phạt trực tiếp rất nguy hiểm bởi góc sút cực rộng. Người đứng trước bóng là Frei, tiền đạo của Basel thực hiện cú sút phạt tuyệt hay, bóng đi bổng, vồng qua đầu hàng rào chắn của Man Utd bay thẳng vào khung thành De Gea. Và thủ thành người Tây Ban Nha đã phải tung người hết cỡ mới có thể cứu Man Utd một bàn thua trông thấy. Chỉ 2 phút sau, lại là Frei có bóng và thực hiện cú sút cận thành từ cự ly khoảng 6m. Nhưng tiền đạo Basel mới chỉ kịp vung chân ngay lập tức Smalling đã áp sát và phá bóng trước mũi giầy Frei. Nếu không có sự ngăn cản kịp thời của trung vệ trẻ Smalling, thật khó để De Gea có thể cản phá cú sút từ cự ly gần như thế.

Thế trận diễn ra theo chiều hướng công đôi công, hai bên liên tục ăn miếng trả miếng khiến bầu không khí trên sân Jakob Park càng lúc càng nóng bỏng. Phút 60, suýt chút nữa NHM Man Utd có thể vỡ òa trong niềm vui sướng có được bàn gỡ. Ryan Giggs đi bóng lắt léo bên hành lang cánh phải rồi thực hiện cú tạt bổng cho Rooney bật cao đánh đầu nhưng tiền đạo người Anh không thể chạm tới bóng. Bóng tơi tầm chân của hậu vệ Steinhofer và ngay lập tực cầu thủ của Basel tung sú sút miễn chê về phía Sommer khiến thủ môn này không kịp cản phá. Nhưng may mắn cho Steinhofer khi cột dọc đã cứu cánh cho anh ngay trước phút giây trở thành tội đồ của đội bóng Thụy Sỹ. Tỷ số vẫn được giữa nguyên 1-0 cho Basel.

Rooney thật là vô duyên trong trận đấu này, kể từ đầu trận chàng hói đã có không biết bao nhiêu cơ hội ngon ăn để dứt điểm nhưng chưa một lần R10 dứt điểm thành công. Dường như phải đóng thế quá lâu khiến Rooney quên mất bản năng ghi bàn của một tiền đạo cắm mất rồi. Phút 72, Nani đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải rồi thực hiện đường chuyền bổng cho Rooney bật cao đánh đâu tự cự ly cách khung thành khoảng 1,5m, nhưng thêm một lần nữa Rooney lại không tận dụng thành công cơ hội ăn bàn. Hơn bao giờ hết, lúc này NHM Man Utd mới cảm thấy nhớ Chicharito.

Sút xa có, sút gần có, đánh đầu có, tất cả những ngón tấn công đều được các học trò Ferguson áp dụng nhưng không thể tìm được đường vào khung thành Sommer. Phút 82, ông già gân phải cầu cứu đến sự trợ giúp của thần may mắn khi tung quân bài Macheda, gà son nhiều hơn kỹ thuật, vào sân thay thế cho Park Ji Sung. Bên phía đối diện, Basel cũng ngay lập tức củng cố hàng hậu vệ khi tung Chipperfield vào sân thay cho Xhaka. Thế nhưng khi thần may mắn chưa kịp nghe thấy lời khẩn cầu của Ferguson, Basel bất ngờ ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới De Gea. Từ pha phạt góc tưởng như vô hại bên hành lang cánh trái, Frei lao vào đánh đầu cắt bóng trước tầm tay của De Gea tung lưới Man Utd, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Basel.

Cuối cùng thì thần may mắn cũng phù hộ cho Man Utd. Phút 89, trong một pha bóng cực kỳ lộn xộn trước khung thành Basel, các học trò của Ferguson cũng ghi được bàn thắng sau 3 nỗ lực dứt điểm liên tiếp, và đến pha chạm bóng bằng đầu cuối cùng, Phil Jones mới có thể đưa bóng vào lưới Sommer rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Man Utd. Nhưng chừng đó chỉ đủ mang lại danh dự cho Man Utd trên đất Thụy Sỹ bởi 4 phút sau đó, tiếng coi chung cuộc đã cất lên không cho Man Utd thêm một cơ hội nào nữa.

Thua trận 1-2 trên đất Thụy Sỹ, thầy trò nhà Ferguson đã chính thức chia tay đấu trường danh giá nhất châu lục, trái lại, Basel hùng dũng bước vào vòng knock-out, với những gì họ đã thể hiện sau 90 phút trên sân Jakob Park.

Đội hình thi đấu

Basel: Sommer, Steinhofer, Abraham, Dragovic, Park, Shaqiri, Cabral, Granit Xhaka, Fabian Frei, Alexander Frei, Streller

Man Utd: De Gea, Smalling, Vidic, Ferdinand, Evra, Park, Giggs, Jones, Young, Nani, Rooney

STTĐội TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Benfica633084412
2FC Basel63211110111
3Man Utd623111839
4Otelul6006311-80


Kết quả

Bảng A
Man City 2-0 Bayern Munich
David Silva 36', Yaya Toure 52'
Villarreal 0-2 Napoli
Inler 65'; Hamsik 76'

Bảng B
Inter Milan 1-2 CSKA Moscow
Cambiasso 51' - Doumbia 50'; Berezutski 87'
Lille 0-0 Trabzonspor

Bảng C
Basel 2-1 Man Utd
Streller 9'; A.Frei 84' - Phil Jones 89'
Benfica 1-0 Otelul Galati
Cardozo 7'

Bảng D
Ajax Amsterdam 0-3 Real Madrid
Callejon 14', 90'; Higuain 42'
Dinamo Zagreb 1-7 Lyon
Kovacic 40' - Gomis 45', 48', 52', 70'; Gonalons 49'; Lisandro Lopez 64'; Briand 76'

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X