Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia chặn đứng đà tiến của Argentina

Thứ Tư 21/11/2007 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng là một trận đấu của tiêu biểu của bóng đá Nam Mỹ, thừa kĩ thuật nhưng cũng không thiếu bạo lực. Đội chủ nhà Colombia thành công trong việc phong tỏa lối chơi của đội khách Argentina. Lối chơi thể lực không ngại va chạm và khiêu khích đã khiến những đôi chân của những vũ công tango chùn bước.

 

Lối chơi rát của Colombia làm đội khách chùn bước

Phải thi đấu tại Bogota vốn chẳng phải mến khách (Ở lượt đấu đầu tiên Brazil đã từng phải chia điểm ở đây) HLV Basile đã rất thận trọng trong việc bố trí đội hình. ở độ cao 2600m với không khí loãng của sân El Campin là lực cản cho những pha bóng kĩ thuật của đội khách. Không còn là một lối chơi siêu tấn công như ở trận đấu gặp Bolivia trên sân nhà với 3 tiền đạo nơi tuyến đầu lần này Basile đã bố trí đội hình 4-3-1-2 với 3 tiền vệ chuyên làm nhiệm vụ phòng ngự như Gago, Mascherano, Cambiasso. Một mình Riquelme đảm nhiệm vị trí "Playmaker" là cầu nối với hai tiền đạo nhỏ bé Tevez và Messi ở tuyến trên. Bên phía Colombia có một gương mặt đáng chú ý là tiền đạo Retenia hiện đang chơi cho Strasbourgs.

Trận đấu bắt đầu với tốc độ chậm. Không như mọi khi Argentina không đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mà họ nhường đặc quyền đó cho đội chủ nhà. Tuy nhiên hàng tiền vệ Argentina đã chơi rất tốt trong nhiệm vụ ngăn chặn từ xa khiến cho các tiền đạo đội chủ nhà không thể áp sát được. Đội chủ nhà đã chơi rất rắn nhằm ngăn cản các những pha bóng kĩ thuật của đội khách. Nhưng pha bóng như thế làm ức chế những cái đầu nóng bên phía Argentina.


Tevez phải trả giá cho cái đầu nóng của mình

Phút thứ 25, Tevez trong một tình huống đánh nguội trả đũa hậu vệ đối phương đã bị trọng tài nổi tiếng Larrironda trừng phạt nghiêm khắc bằng một thẻ đỏ. Mới 1/4 trận trôi qua mà Argentina đã phải chơi với 10 người, khó khăn thực sự đầu tiên đã đến với thầy trò ông Basile. Lợi dụng tình thế hơn người Colombia liên tục có những pha uy hiếp khung thành Abondanzierri. Tuy nhiên, thật bất ngờ đội chơi ít người hơn lại là những người mở tỉ số. Như thường lệ vẫn là bộ đội Riquelme-Messi tạo sự khác biệt. Phút thứ 38, Argentina được hưởng một pha đá phạt bên cánh trái  và Riquelme đã  rất nhanh đẩy bóng cho Messi để tiền đạo băng xuống đi bóng khéo léo qua hai hậu vệ rồi sút chéo góc mở tỉ số cho Albiceleste.


Lợi thế hơn người đã được chủ nhà cụ thể hóa

Bước vào hiệp 2 tận dụng triệt để lợi thế hơn người, Colombia đã dồn lên tấn công. Nhưng pha lên bóng của họ không hề hoa mĩ màu mè và rất thực dụng và mạnh mẽ. Thể lực tuyệt vời khiến cho các cầu thủ chủ nhà liên tục chiến thắng trong những pha đối đầu tay đôi với các cầu thủ khách. và họ đã có điều cần phải có: bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 58 sau pha phạm lỗi của Gago trước khung thành. Trung vệ số 13, Busto bước lên và tung một cú đá phạt tuyệt đẹp ở trước  vòng tròn cấm địa làm bó tay thủ thành Abondanzierri. Tỉ số được cân bằng cho Colombia.

Bị cân bằng tỉ số, Basile liền có những đối sách để lấy lại lợi thế. Cambiasso được cho ra nghỉ để thay vào đó là Maxi, một cầu thủ thiên về tấn công. Nhưng chính thay đổi đó đã khiến cho Argentina mất đi một chốt chặn tin cậy ở tuyến giữa và các cầu thủ chủ nhà được dịp thoải mái tung hoành.

Moreno và bàn ấn định tỉ số 2-1

Phút thứ 79 của trận đấu trong một pha phá bẫy việt vị, bộ đội Ferreira và Moreno đã băng xuống rất nhanh khi trước mắt chỉ còn thủ thành Abondanzierri, và rất dễ dàng phối hợp với nhau để Moreno ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1

Những phút cuối cùng mặc dù rất nỗ lực nhưng Argentina không thể có bàn gỡ hòa. Ở thử thách khó khăn đầu tiên gặp phải trên con đường dài đến với Nam Phi 2010, đội quân của ông Basile đã gục ngã. Rõ ràng, Albiceleste cần thay đổi nhiều thứ, ít nhất về tâm lí thi đấu, cần thể hiện được sự ổn định và phong thái của một đội bóng lớn. Colom bia vẫn chứng tỏ mình là đội bóng khó chơi của các ông lớn khi họ lấy được đến 4 điểm từ tay hai đại gia Argentina và Brazil. Nếu cứ tiếp tục phong độ như thế này một vé dự World Cup là điều hoàn toàn có thể với thầy trò ông Luis Pinto

Đội hình thi đấu
Colombia: Julio, Busto, Moreno, Aquivaldo Mosquera, Juan Estiven Vélez, José Amaya , Jaime Alberto Castrillón, David Arturo Ferreira, Carlos Sánchez, Malher Tressor Moreno, Renteria
Argentina: Abbondanzierri- Demichelis, Ibarra, Milito, Zanetti- Cambiasso, Gago, Mascherano, Riquelme- Tevez, Messi

  • Kim Phượng

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X