Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Có tiền phải biết cách tiêu

Thứ Sáu 12/09/2008 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Muốn thành công thì cần có các cầu thủ chất lượng nhưng các ngôi sao kia phải được dẫn dắt bởi một người cầm quân có trình độ tương xứng. Người điều hành và chuẩn bị cho tương lai của đội bóng cũng phải là một kiến trúc sư đại tài…

Bài viết dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Trần Khánh An
17 KTT Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Tiền mua được thành công…

Bộ 3 vĩ đại của AC Milan trước đây

Năm 1986, chủ tịch của AC Milan, Silvio Berlusconi đã đem về sân San Siro bộ ba Marco van Basten, Gullit, Frank Rijkaard để đưa một AC đang trong thời kỳ đen tối trở thành CLB hàng đầu châu Âu. Ông này cũng từng nói: “Nếu ta không thắng được họ, ta sẽ mua họ”. Hiện nay thì có Chelsea, đang từ một đội bóng trung bình khá nhưng nhờ ông chủ người Nga Roman Abramovich đầu tư rất lớn để mua về những cầu thủ xuất sắc đã trở thành một ông lớn của châu Âu. Có thể thấy nhờ sắm được những cầu thủ tốt, nhiều đội bóng đã nhanh chóng thành công.

Ngay cả các đội bóng có bề dày truyền thống như Real Madrid, Barca hay M.U cũng thường xuyên mua thêm các siêu sao về để củng cố sức mạnh. Real đã nhiều lần sống nhờ đôi chân của Figo, Zidane hay Ronaldo. Barca cũng nhờ mang về những Ronaldinho,  Samuel Etoo, Deco… mới vô địch La Liga 2 lần liên tiếp cũng như đăng quang ở đấu trường Champions League năm 2005. Còn với M.U, hàng thủ của họ sẽ rất mong manh nếu không có Rio Ferdinand, Vidic, hàng công sẽ yếu ớt nếu thiếu vắng Ronaldo, Rooney, Tevez, những cầu thủ triệu đô.

…nhưng phải biết cách tiêu


Sacchi - HLV tài ba của AC Milan

Nhưng cũng cần lưu ý rằng Berlusconi ngoài việc đem về bộ ba Hà Lan bay còn rước về cả chiến lược gia Arrigo Sacchi, người có triết lý bóng đá còn ảnh hưởng sâu rộng đến tận bây giờ. Những học trò của Sacchi năm nào như Ancelloti, Rijkaard, Van Basten… giờ đều là những HLV xuất sắc. Hay Abramovich thì tậu những con người hàng đầu ở lĩnh vực của họ: Peter Kenyon (giám đốc điều hành), Mourinho (HLV), Frank Arnesen (giám đốc thể thao). Với những con người này, Chelsea đã nhanh chóng trở thành một CLB tầm cỡ, điều mà những Real Madrid, Barca, M.U… phải mất rất lâu mới gây dựng được.

Sự thành công của các CLB lớn cũng thường gắn liền với các HLV tên tuổi. Đó là Johan Cruyff với Dream Team đã giúp Barca thống trị La Liga từ năm 1991 đến 1994, cúp C3 năm 1989 và Champions League mùa giải 1991-1992. Và không thể quên được Sir Alex đã cùng Quỷ đỏ giành được vô số danh hiệu cả lớn lẫn nhỏ.

Có những CLB tuy không đổ nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng nhưng khá thành công. Có thể kể ra trường hợp của Arsenal. Họ đã từng làm mưa làm gió ở giải ngoại hạng và hiện giờ nếu có đầy đủ lực lượng thì vẫn đủ sức đánh bại mọi đối thủ. Điều đó là nhờ chiến lược gia Arsene Wenger. Một trường hợp khác đó là Seville. CLB vùng Andalucia luôn trung thành với chính sách mua rẻ bán đắt nhưng cũng gặt hái được không ít danh hiệu mà nhiều đội bóng lắm tiền nhiều của phải thèm muốn. Công lớn là của HLV Juande Ramos.


Thành công của Sevilla gần đây là nhờ Juande Ramos

Có thể thấy muốn thành công thì cần có các cầu thủ chất lượng nhưng các ngôi sao kia phải được dẫn dắt bởi một người cầm quân tương xứng. Người điều hành và chuẩn bị cho tương lai của đội bóng cũng phải là một kiến trúc sư đại tài.

Có tiền nhưng phải biết cách tiêu tiền mới thành công được.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X