Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Có thể ‘treo’ sân Vinh tới hết năm vì loạn đả

Thứ Ba 27/05/2008 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 6 tiếng mổ xẻ toàn bộ vụ bạo loạn ở sân Vinh, chiều 26/5 Ban chỉ đạo V-League và ban kỷ luật VFF cho rằng, việc để xảy ra 2 vụ ẩu đả đổ máu liên tiếp chỉ trong hơn một tháng, sân nhà của đội SLNA có thể không được tổ chức trận nào cho tới hết năm.

Báo cáo của các giám sát Nguyễn Duy Phú và Đoàn Phú Tấn đã chỉ ra rằng BTC sân Vinh không hoàn thành nhiệm vụ, để xảy ra tình trạng CĐV Nghệ An ném đá vào sân dẫn tới chuyện khán giả ào xuống sân loạn đả, khiến nhiều người bị thương.

Cuộc ẩu đả diễn ra giữa các CĐV trong sự bất lực của lực lượng an ninh.

Thứ Tư này, đại diện hai đội Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An sẽ phải có mặt ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam để cùng BTC xem xét lại tất cả các vấn đề, và hoàn thiện hồ sơ gửi tới Ban kỷ luật của Liên đoàn. Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật giải cho rằng đây là một sự cố nghiêm trọng, nên chắc chắn BTC sân Vinh phải chịu một hình thức kỷ luật rất nặng.

Có hai hướng xử lý sân Vinh đã được đưa ra: Phạt tiền, cấm tổ chức các trận còn lại ở V-League 2008; hoặc phạt tiền và treo sân Vinh cho tới hết năm nay tại mọi giải. Nếu án phạt thứ hai được đưa ra, các giải U13, U15 toàn quốc, VCK U21 báo Thanh Niên cũng sẽ phải dời sang địa phương khác.

Phía CLB Hải Phòng cũng không tránh khỏi hình thức xử lý mạnh từ BTC. BTC khẳng định việc đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng là hành vi không thể chấp nhận, và sẽ có kiến nghị xử phạt nặng tới Ban kỷ luật.

Cũng chiều nay, Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi cho biết, khi sự cố sân Vinh xảy ra ông đang ở Hàng Đẫy dự khán trận Hà Nội ACB - Đà Nẵng. Ngay khi có điện của Giám sát báo về, ông đã lệnh cho “cánh tay nối dài” bằng mọi giá làm việc với BTC sân Vinh để giữ gìn sự an toàn tuyệt đối cho các CĐV Hải Phòng. BTC sân Vinh cũng đã khẳng định lực lượng bảo vệ đã được huy động ở cả trong lẫn ngoài sân. Tuy nhiên, tình trạng CĐV Nghệ An thi nhau ném đá vào khu vực các CĐV Hải Phòng kéo dài, và theo ông Khôi, BTC sân Vinh không hoàn thành nhiệm vụ.

Trước câu hỏi của giới báo chí về trách nhiệm của BTC giải, ông Khôi lý giải: “Các giám sát là đại diện của BTC ở sân. Trước khi các giám sát lên đường làm nhiệm vụ tôi đã họp họ lại, đề ra các phương án giải quyết khi có biến. Thông điệp này đã được gửi tới BTC sân Vinh. Anh Lô Trung Thành, trưởng BTC sân Vinh khẳng định là sẽ làm hết mình, để không có bất cứ chuyện gì xảy ra…". Nhưng ông Khôi đã không bình luận gì về các quyết định của Ban kỷ luật trước đây, vốn bị coi là quá nhẹ khiến sân Vinh “nhờn thuốc”.

Hỗn loạn trên sân Vinh

Còn về khả năng có tạm ngừng giải hay không, theo ông Khôi, điều đó vượt quá quyền hạn của ông. Khả năng đó phụ thuộc vào quyết định của Ban chỉ đạo V-League (gồm Chủ tịch LĐBĐVN, 3 Phó chủ tịch, Tổng thư ký và Trưởng ban truyền thông). Ông Khôi thừa nhận có một phần lỗi không nhỏ, tuy nhiên khẳng định sẽ không từ chức: “Một CĐV thiệt mạng ngoài sân vì xe chở CĐV cán phải tôi cũng đau lòng lắm, nhưng hãy hiểu cho tôi. Tôi là người của tổ chức, nếu tổ chức thấy tôi không làm được việc và giao cho người khác, khi ấy tôi sẽ rời ghế ngay. Còn chuyện từ chức? Tôi luôn nghĩ tới trọng trách của mình, vì vậy tôi không thể từ chức vào lúc này”.

Thành viên ban chỉ đạo giải vô địch bóng đá quốc gia Nguyễn Lân Trung, Trưởng ban truyền thông của Liên đoàn, thì nhấn mạnh: "Mọi người cần phân biệt hai vụ việc khác hẳn nhau. Ẩu đả, bạo hành ở trong sân; và vụ một CĐV Nghệ An bị xe chở CĐV đội Hải Phòng cán chết ở ngoài sân - gây tai nạn giao thông ngoài sân. Đây là sự việc rất đáng tiếc và gây ra sự quan ngại cho BTC giải cũng như VFF. Đây là vấn nạn và là một vấn đề vượt ra ngoài khuôn khổ của bóng đá".

Hôm nay, tang lễ của một người hâm mộ Nghệ An (23 tuổi), thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông liên quan tới xe ôtô chở CĐV Hải Phòng, đã diễn ra tại Thành phố Vinh. Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm - uỷ viên Ban chấp hành VFF, đã đại diện cho Liên đoàn phúng viếng và chia buồn với gia đình nạn nhân

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X