Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cổ phiếu thưởng cho ĐTVN: 2,64 tỷ hay... 40 triệu đồng?

Thứ Năm 26/07/2007 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện vẫn chưa biết được số cổ phiếu, niêm yết trên thị trường NYSE – Euronext (Paris, Pháp), mà ATIP hứa tặng cho ĐTVN có giá trị 40 triệu, 1 tỷ hay 2,64 tỷ đồng.

Ngày 13/7/2007, Công ty ATI Petroleum (AITP) gửi công văn đến VFF về việc treo thưởng cho ĐTVN 10.000 cổ phiếu ATIP nếu giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2007 và nhận được sự đồng ý của VFF.

Sau đó ngày 14/7/2007, ATIP đã gửi thông cáo báo chí đến một số báo với nội dung nói trên và cũng thông báo giá trị giao dịch của cổ phiếu ATIP trên thị trường NYSE – Euronext (Paris, Pháp) là 12 euro. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị treo thưởng cho ĐTVN tương đương 2,64 tỷ đồng.

40 triệu, 1 tỷ hay 2,64 tỷ đồng?

Nếu như quy thành tiến khi 1 cổ phiếu AITP bằng 12 euro, mỗi thành viên của ĐTVN sẽ được 100 triệu đồng. Trong trường hợp tính theo cách chia như ATI Petroleum đề nghị (mỗi cầu thủ được 500 cổ phiếu, BHL được 1000 cổ phiếu) thì mỗi cầu thủ được nhận tới 132 triệu đồng và mỗi thành viên BHL được nhận tổng cộng 264 triệu đồng.

Đằng sau sự động viên bằng vật chất cho ĐTVN luôn gây rắc rối, không đơn giản như sự động viên tinh thần như thế này

Tuy nhiên, khi tra cứu thông tin giá cổ phiếu ATIP trên sàn Euronext thì giá trị của cổ phiếu này chỉ đạt mức 0,18 euro. Trang web chính thức của sàn Euronext cũng xác nhận là cũng đã có đề nghị mua cổ phiếu ATIP với giá 12 euro nhưng giá giao dịch cổ phiếu này ở ngày hôm nay 25/7, chỉ là 0,18 euro, bằng 1,5% so với mức mà công ty ATI Petroleum thông tin trong thông cáo báo chí.

Nếu như vậy, ĐTVN chỉ được nhận số tiền tương đương... 40 triệu đồng.

Trên thị trường Việt Nam, cổ phiếu ATIP cũng là loại cổ phiếu thuộc nhóm các công ty dầu khí nên được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, sau khi được giao dịch trao tay rầm rộ thời điểm sau khi cổ phiếu này niêm yết trên sàn NYSE – Euronext thì thời gian gần đây cũng ở tình trạng “đóng băng”.

Giá rao bán phổ biến loại cổ phiếu này trên các trang web chuyên về chứng khoán đạt vào khoảng 6,5 USD/cổ phiếu, tương đương với 105.000đ/cổ phiếu. Nếu nhân con số này với số lượng trao thưởng cho ĐTVN thì tổng số tiền sẽ là 1 tỷ đồng.

AITP đánh bóng thương hiệu?

Bà Thu Phương, nhân viên PR của ATIP khi được hỏi đã giải thích: “Giá 0,18 euro chỉ là giá tượng trưng để giao dịch trên sàn NYSE – Euronext, nhưng giá này không phản ánh đúng giá trị thực tế của ATIP. Giá trị cổ phiếu trong những ngày đầu là 12 euro phản ánh đúng hơn giá trị thực của ATIP.

Thực tế, một số công ty dầu khí khác trong thời gian đầu giao dịch tại NYSE – Euronext còn bị định giá thấp hơn ATIP vài lần nhưng hiện nay đã lên rất cao. Do đó, việc cổ phiếu ATIP sẽ lên đến mức 15-20 euro trong thời gian tới là hoàn toàn bình thường.

Chúng tôi đang liên lạc với VFF để có thể trao thưởng trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, hiện nay do cả hai bên chưa thể sắp xếp được thời gian phù hợp nên buổi lễ chưa diễn ra. Chúng tôi cũng rất muốn được trao phần quà này đến tay các cầu thủ sớm nhất".

Trước đó, Phó TGĐ Cao Văn Thế khi trả lời một tờ báo cũng phủ nhận thông tin cho rằng ATIP chỉ đánh bóng thương hiệu.

Về phần mình, các quan chức VFF đều từ chối bình luận và cho rằng "dù ít hay nhiều có người, có tổ chức cho tiền ĐTVN là đã vui và phải cảm ơn rồi".

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, nhiều khả năng số tiền thu được từ số cổ phiếu thưởng cho ĐTVN của AITP sẽ tương đương với 900 triệu đồng vào thời điểm này khi quy ra tiền mặt để chia (không loại trừ khả năng có thành viên của ĐTVN muốn chơi cổ phiếu sẽ giữ lại).

Tuy nhiên, nhân vật này cũng cho hay bán một lúc hết được 10.000 cổ phiếu này cũng không phải dễ dàng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X