Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội việc làm ở Đà Nẵng có thực sự hấp dẫn? Người lao động cần gì để "săn việc"

Thứ Ba 23/05/2023 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đà Nẵng luôn được mệnh danh là thành phố đáng sống của Việt Nam với tiềm năng du lịch vượt bậc. Bên cạnh đó, thị trường việc làm tại Đà Nẵng cũng luôn rộng mở với nhiều vị trí khác nhau. Vậy cơ hội việc làm ở Đà Nẵng có thực sự hấp dẫn? Người lao động cần gì để săn việc? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây các bạn nhé!

1. Thị trường việc làm tại Đà Nẵng

Cơ hội việc làm ở Đà Nẵng có thực sự hấp dẫn Người lao động cần gì để săn việc 1
Thị trường việc làm tại Đà Nẵng 

Đại dịch Covid - 19 đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế thế giới. Hiện nay tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung thì nhiều doanh nghiệp hiện đang rất cần 1 nguồn lao động dồi dào để phục vụ cho các nhóm ngành khác nhau như: may mặc, chế biến thực phẩm, kinh doanh,...

Cụ thể, Đà Nẵng hiện đang được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống tại Việt Nam. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố KINH TẾ - DU LỊCH - MÔI TRƯỜNG và là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền Trung. Sự phát triển thị trường sức lao động đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vượt bậc. Với vị trí địa lý thuận lợi là hành lang kinh tế Đông - Tây đã tạo điều kiện tốt cho Đà Nẵng có thể phát triển hiệu quả về thương mại, dịch vụ du lịch, thu hút đầu tư cũng như giải quyết việc làm cho người lao động. 

Tuy nhiên, thị trường việc làm tại Đà Nẵng vẫn còn nhiều bất cập giữa các yếu tố thị trường như sự mất cân bằng giữa cung - cầu lao động, chuyển dịch cơ cấu lao động bất hợp lý, tiền lương, tiền công chưa được xem là vấn đề cạnh tranh. Lẽ thế mà trong thời gian sắp tới, thành phố Đà Nẵng cần phải có những chính sách hữu hiệu để điều tiết cung cầu lao động, cân bằng số lượng công việc cùng nhân lực sao cho phù hợp nhất. Từ đó, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động.

2. Người lao động cần gì để "săn việc"

Viec lam o Da Nang 1
 Người lao động cần gì để "săn việc"

Thực tế cho thấy, khi một nhà tuyển dụng thật sự quan tâm đến người lao động thì điều quan trọng là người đó phải thực sự có giá trị về bản thân mình. Người sử dụng lao động cần chúng ta để giúp họ phát triển kinh tế và ta cũng cần có họ để ổn định thu nhập cuộc sống. Để làm được điều này, người lao động cần phải chuẩn bị cho mình rất nhiều điều như sau để “săn việc” hấp dẫn:

  • Bằng cấp chuyên môn chính là tờ giấy thông hành đầu tiên để nhà tuyển dụng tìm thấy sự tương thích nơi ứng viên
  • Trình độ ngoại ngữ rất quan trọng trong xu thế đa quốc gia hóa hiện nay
  • Kinh nghiệm làm việc sẽ giúp người lao động tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng
  • Trau dồi nhiều kỹ năng mềm như: giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, giải quyết vấn đề, kỹ năng trình bày, thành thạo tin học, có khả năng thiết kế, sáng tạo nội dung,... luôn khiến nhà tuyển dụng cảm thấy thu hút
  • Có thêm nhiều khóa học ngắn hạn, các chứng chỉ liên quan đến ngành nghề sẽ giúp bổ trợ tốt cho vị trí ứng tuyển
  • Tinh thần trách nhiệm và thái độ tự tin, chuyên nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng có cảm giác an toàn ở bạn

3. Những vị trí việc làm ở Đà Nẵng có nhu cầu tuyển dụng cao

Cơ hội việc làm ở Đà Nẵng có thực sự hấp dẫn Người lao động cần gì để săn việc 2
Những vị trí việc làm ở Đà Nẵng có nhu cầu tuyển dụng cao

Nếu bạn đang tìm việc làm ở Đà Nẵng, hiện đang có những vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao mà bạn có thể cân nhắc như:

  • Quản lý nhân sự: Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải đảm bảo sự ổn định về nhân sự thì mới phát triển lâu dài được. Đây là vị trí không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp hiện nay.
  • Công nghệ thông tin: Thời đại công nghệ số đã khiến cho việc làm công nghệ thông tin không ngừng phát triển. Từ đó nhu cầu tuyển dụng IT tại Đà Nẵng là rất lớn khi có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước mở chi nhánh tại thành phố biển xinh ddepj này.
  • Du lịch: Đà Nẵng là thành phố du lịch của Việt Nam thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Các vị trí du lịch như: du lịch lữ hành, hướng dẫn viên, quản trị nhà hàng - khách sạn,...luôn được săn đón để cùng Đà Nẵng tạo nên 1 thành phố du lịch chuẩn mực

Bài viết về cơ hội việc làm ở Đà Nẵng vừa được chúng tôi chia sẻ đến các bạn. Hy vọng các bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm bổ ích để tìm được việc làm ưng ý. Xin cảm ơn vì đã quan tâm và theo dõi!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X