Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội đi tiếp cho các đại diện Italia: Mong manh

Thứ Năm 26/02/2009 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giật mình thon thót là cảm giác chung của tất cả những người yêu mến bóng đá Italia khi chứng kiến màn trình diễn của Inter và Roma trước những đội bóng Anh ở Champions League rạng sáng qua.

Gần như không có bất cứ giây phút nào khung thành của các thủ môn người Brazil tội nghiệp Julio Cesar và Doni không phải đứng trước những đe dọa khôn lường từ đối thủ. Kết quả mà hai đại diện của Serie A giành được trong “Hiệp 1” của cuộc chiến Italia – Anh vẫn còn ở mức chấp nhận được chủ yếu là nhờ phong độ đỉnh cao của thủ môn Julio Cesar ở Giuseppe Meazza và sự yếu kém lạ kỳ của những chân sút Arsenal tại Emirates. Nhưng nếu những điều may mắn ấy có tiếp tục được lặp lại ở trận lượt về đi chăng nữa thì cũng chẳng thể giúp gì cho Inter và Roma, bởi họ cần phải có bàn thắng bằng mọi giá nếu muốn vượt qua người Anh.

Nếu không có Julio Cesar, Inter Milan đã phải sớm nói lời từ biệt

Chẳng phải đợi đến hết “hiệp 1 thảm họa”, mà ngay ở phút thi đấu thứ 5, người Italia đã cảm nhận được rõ ràng rằng sự lép vế của họ trước bóng đá xứ sương mù vẫn chưa thể được san lấp. Đó là thời điểm mà M.U và Arsenal đã sớm tạo được sức ép lên đối thủ. Tại sân Meazza, Ronaldo buộc J.Cesar phải trổ hết tài năng bằng một pha đánh đầu hiểm hóc, còn tại Emirates, Nasri tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Roma để Bendtner một mình một bóng ở ngay chấm 11m trước khung thành thủ môn Doni. Lý do vì sao mà trong những tình huống như vậy họ chưa thủng lưới thì đã được nói ở trên. Trong suốt cả 45 phút đầu, hàng thủ trứ danh của người Italia chỉ còn mong manh như bong bóng xà phòng mà chỉ cần một pha xử lý khôn ngoan, các cầu thủ Premier League đã xuyên qua một cách dễ dàng. Tình thế trong hiệp 2 có được cải thiện, nhưng chẳng đủ để đem lại chút lợi thế cụ thể nào cho Serie A trước những trận đấu lượt về.

Sức ép không phút nào ngơi và những cơ hội liên tiếp mà M.U và Arsenal tạo ra được có phần đóng góp cực lớn từ sự yếu kém đầy bất ngờ của tuyến tiền vệ Inter và Roma. Zanetti, Cambiasso hay Stankovic đương nhiên có danh tiếng và được đánh giá cao hơn những Park, Fletcher hay thậm chí là Giggs tuổi về già. Khoảng cách về đẳng cấp giữa De Rossi, Perrotta, Taddei với những Diaby, Denilson hay Song Bilong càng lớn hơn nữa. Nhưng trên sân người ta thấy những điều ngược lại. Hàng tiền vệ của cả hai đội bóng mạnh nhất Serie A những năm qua gần như không tồn tại trước áp lực của đối phương, đồng thời tự làm hại mình bằng những đường chuyền hỏng liên tục, hệ quả của sự căng thẳng tâm lý hết mức.

AS Roma (trái) hài lòng với trận thua chấp nhận được trước Arsenal

Những thất bại liên tiếp trong vài năm gần đây, đặc biệt trước người Anh, đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin của cả Inter lẫn Roma, cho dù họ có được ít nhiều lợi thế từ sự vắng mặt của Vidic hay từ phong độ nghèo nàn của Arsenal ở giải trong nước.

Trước các trận đấu, Inter đặt niềm tin vào Ibrahimovic, Roma trông đợi chính vào Totti. Nhưng cả hai đều đã bị phủ mờ hoàn toàn trước phong độ của Ronaldo và Van Persie, những đầu tàu của M.U và Arsenal. Từ tập thể đến cá nhân, ở đâu cũng thấy sự thua kém của Serie A trước Premier League. Trước các trận đấu, người Italia cho rằng cách biệt giữa họ và người Anh chỉ là mong manh, nhưng giờ thì cái mong manh duy nhất chính là hy vọng đi tiếp của Inter và Roma tại Champions League mùa này.
 

Mexes: Chúng tôi vẫn tự tin

Tâm lý chung của thầy trò HLV Spalletti, báo chí Italia và người hâm mộ Roma sau trận đấu trên sân Emirates là hài lòng, cho dù Roma đã thua 0-1 và phải chịu rất nhiều bất lợi trước trận lượt về. “Với một đội hình chắp vá và mất phong độ như thế, thua 0-1 bằng penalty là quá tốt rồi”. Ngay cả hậu vệ Philippe Mexes, người gây ra quả penalty quyết định ở phút 36, cũng không ngần ngại thừa nhận đó là một quyết định không phải bàn cãi của trọng tài chính Bo Larsen, bởi có lẽ anh hiểu rằng đó là cách duy nhất để ngăn những đợt tấn công như sóng trào của Arsenal. Cơn đau tim của những romanista thực sự chỉ được giải tỏa khi trọng tài nổi còi kết thúc 95 phút đầy may mắn mà trong đó, tiền đạo trẻ Bendtner bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội rõ rệt, Van Persie, Eboue và Diaby đều đã phung phí những cơ hội của mình.

“Thoát nạn” rời Emirates mà chỉ để thua một bàn, người Roma đang tự tin có thể đánh bại Arsenal để đi tiếp và buộc đối thủ phải hết sức hối tiếc với những cơ hội bị bỏ lỡ. Họ có cơ sở để tin vào thắng lợi sau cùng, khi Roma đã từng thắng Chelsea oanh liệt 3-1 ở Olimpico hồi tháng 11/2008, chiến thắng trong thời điểm cơn khủng hoảng phong độ và niềm tin đã ở mức cao nhất. Nhưng đó là vòng bảng, còn đây là vòng knock-out của Champions League, nơi Roma chưa từng vượt qua người Anh.

Cicinho sẽ phải phẫu thuật

Nếu Cicinho muốn tiếp tục sự nghiệp của mình một cách thuận lợi, anh sẽ phải thực hiện phẫu thuật đầu gối và xa rời sân cỏ ít nhất 3 tháng. Đó là quan điểm của Corriere dello Sport, tờ báo có trụ sở tại Roma. Hậu vệ cánh phải của Roma này đã phải vắng mặt trận gặp Arsenal rạng sáng qua và có thể vắng tiếp trận gặp Inter tại Serie A cuối tuần này do tái phát chấn thương đầu gối chân phải, vị trí anh đã từng phải mổ một lần. Tuy nhiên, nếu tình hình tạm thời không quá bi đát, nhiều khả năng ca mổ sẽ được tiến hành vào cuối mùa.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X