Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội của "Hoàng đế" Adriano

Thứ Hai 14/07/2008 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ thành Milan, một thông điệp chính thức đã được phát sang London: 15 triệu euro cộng với Adriano để có được chữ ký của Lampard! Đây rõ ràng là một tình tiết mới trong vụ tranh chấp "người không phổi" giữa Inter Milan và Chelsea. Còn riêng với Adriano, đây là một cơ hội thực sự để anh vãn hồi sự nghiệp.

Nút thắt vụ Lampard?

Ba tháng trước, khi còn đang khoác áo Sao Paulo theo bản hợp đồng cho mượn từ Inter Milan, Adriano đã bày tỏ ý muốn được chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge. Thời điểm ấy, mặc dù "Hoàng đế" (L'Imperatore) đã lấy lại phong độ khi liên tục ghi bàn ở cả giải vô địch bang Sao Paulo (Paulista) cũng như Copa Libertadores, nhưng Inter vẫn chẳng có một động thái nào chào đón anh về. Tiền đạo 26 tuổi này có lẽ cũng đã lường trước được số phận của mình nên đã "đánh tiếng" đi khắp nơi nhằm kiếm một chốn nương thân và Chelsea là một trong số đó.


Theo Rinaldi - người đại diện của Adriano thì tiền đạo này và HLV Mourinho đã gặp nhau và nói chuyện xong chưa có kết quả chính thức. Adriano đang bay từ Rio de Janeiro về Milan bởi thứ Tư này, Inter sẽ bắt đầu bước vào đợt tập huấn trước mùa giải. Có thể, trong những ngày ngắn ngủi tới, vụ việc sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Trong thời gian qua, tân HLV Chelsea là Scolari rất muốn đưa Robinho về Stamford Bridge, song những nỗ lực của ông đã bất thành khi phía Real Madrid từ chối mọi cuộc thương thuyết đồng thời tiền đạo này cũng thích ở lại TBN. Có thể so với Robinho, Adriano không được CLB quan tâm như thế song anh là một tiền đạo đẳng cấp và hứa hẹn sẽ bùng nổ. Những gì cầu thủ này thể hiện trong 6 tháng khoác áo Sao Paulo (16 bàn/28 trận) là một minh chứng.

Vì sự nghiệp Selecao

Những ngày tháng ở Sao Paulo đã giúp anh hiểu ra giá trị của việc được chơi bóng một cách thường xuyên. Quê nhà Brazil đã chứng kiến sự hồi sinh tuyệt vời của Adriano sau một quãng thời gian tưởng như vứt đi ở Inter Milan. Dù vẫn còn những thú vui hưởng lạc như bia rượu, cũng như chưa thể chấm dứt thói vô kỷ luật, nhưng bản năng ghi bàn của anh thì đã trở lại và chính điều đó đã gây ấn tượng với Dunga và tiền đạo này đã được gọi trở lại với ĐTQG.

Dunga từng khẳng định rằng ở Adriano có một sự bùng nổ rất lớn và điều quan trọng là có thể khơi dậy được ngọn lửa ấy ở trong anh hay không. Ông cũng nói rằng cơ hội của Adriano ở Selecao chưa bao giờ lụi tắt nếu như anh khẳng định được mình. Đó là một lời khích lệ, song cũng chính là một sự nhắc nhở đối với cầu thủ này.
 
Trong suốt 4 trận gần đây, kể từ khi tái hồi Selecao, Adriano tịt ngòi hoàn toàn và Brazil thì đã trải qua một quãng thời gian thất vọng với khi thắng vất vả Canada, và bị hạ nhục bởi Venezuela ở 2 trận giao hữu. Còn tại vòng loại World Cup 2010, Brazil trắng tay trước Paraguay và không thắng được kình địch Argentina trên sân nhà. Người hâm mộ selecao dĩ nhiên không hài lòng với phong độ đội nhà còn Adriano thì bị coi là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất.

Đầu tháng 9, Brazil sẽ trở lại với vòng loại World Cup 2010 và khoảng thời gian từ bây giờ đến lúc đó sẽ là dịp để các tuyển thủ gây ấn tượng với HLV Dunga. Adriano chắc chắn không nằm trong kế hoạch của Mourinho tại Inter Milan, nên nếu anh ở lại sẽ đồng nghĩa với nguy cơ mất suất ở ĐTQG. Ngược lại, việc chuyển đến Chelsea sẽ giúp tiền đạo bò mộng này có thể ghi điểm với Dunga. Tương lai của Drogba còn chưa xác định, Shevchenko chỉ còn là hình bóng mờ nhạt của Sheva ngày nào, Anelka cũng không gây được ấn tượng, Pizarro không phải một tiền đạo đẳng cấp trong khi Scott Sinclair và Di Santo còn quá ít kinh nghiệm. Và như thế, mẫu trung phong dũng mãnh như Adriano là thứ mà Chelsea rất cần.

Trong quá khứ, Adriano chưa bao giờ làm việc với Scolari. Năm 2001, tiền đạo này từng gây ấn tượng khi giúp Brazil vô địch U20 Nam Mỹ, song chừng ấy là chưa đủ để anh lọt mắt xanh của Big Phil bởi đến một tiền đạo đẳng cấp và có phong độ cao như Romario còn bị ông cương quyết không triệu tập, bất chấp sức ép từ người hâm mộ cũng như LĐBĐ Brazil (CBF). Phải đến thời Parreira, anh mới thực sự nổi bật và trở thành một hiện tượng. Dù vậy, được làm việc với Scolari, một HLV đồng hương, cũng sẽ là một lợi thế lớn đối với tiền đạo này.

Tất cả mới đều chỉ là những khả năng. Inter đang chờ một lời xác nhận từ phía Chelsea. Còn Adriano thì cũng hồi hộp không kém bởi trước mặt anh sẽ là một sự khám phá mới, một thách thức không nhỏ và dĩ nhiên là một cơ hội vãn hồi sự nghiệp.
 
Thêm chất Latin

Ngày ký hợp đồng với cậu học trò cũ Deco ở ĐT BĐN từ Barcelona, HLV Scolari đã phát biểu với báo giới rằng ông sẽ mang đến cho Chelsea một điều họ không có ở những mùa giải trước: sự quyến rũ. Ngày hôm qua, Big Phil lại một lần nhắc lại điều ấy. Ông khẳng định rằng "Chelsea đã chơi một canh bạc khi ký hợp đồng với tôi, song tôi sẽ mang bóng đá đẹp tới Stamford Bridge, dĩ nhiên điều đó phải đi với thành công". Lời tuyên bố này đến đúng thời điểm Inter Milan đề nghị các thêm Adriano trong nỗ lực mua Lampard. Phải chăng trường hợp của tiền đạo này cũng sẽ "xuôi chèo mát mái" giống như Deco.

Nếu điều ấy xảy ra, có thể tin tưởng vào chất latin của Chelsea ở mùa giải mới. Adriano sẽ là cầu thủ Brazil thứ 4 của Chelsea sau các hậu vệ Alex, Belletti và Alcides. Và ngoài Deco có gốc gác Brazil, Chelsea còn có 4 cầu thủ BĐN khác là Carvalho, Bosingwa, Ferreira và Hilario. Nếu tính thêm cả tiền đạo trẻ người Argentina Di Santo, thì số cầu thủ latin của The Blues lên tới chẵn 10 người.

48 - Trong 97 trận chơi cho Inter Milan (2001, 2005-07), Adriano ghi được 48 bàn thắng
16 - Trong vòng 6 tháng khoác áo Sao Paulo, Adriano đã kịp ghi 16 bàn (6 ở Copa Libertadores và 10 ở giải Paulista) và trở thành chân sút hàng đầu của đội.
27 - Dù mới 45 lần khoác áo ĐTQG, Adriano đã có 27 bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X