Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CK Champions League, những điểm nóng trên sân: Long hổ tranh hùng

Thứ Tư 27/05/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rooney đối đầu với Puyol, Henry đe dọa O’Shea, Messi vật vã trước Evra… Đó hứa hẹn sẽ là những điểm nóng đáng chú ý nhất trong 90 phút tranh tài đêm nay tại Rome. Ai thắng, ai bại trong những cuộc đọ sức này sẽ tạo ra sự khác biệt mang tính quyết định tới ngôi hoàng châu Âu 2009…

1. Evra, Rooney - Puyol, Messi

Eto’o sẽ vấp phải bức tường thép Ferdinand

Alex Ferguson ngày càng thích đẩy Rooney sang cánh trái, tận dụng sức mạnh, tốc độ và khả năng khoan phá tuyệt vời của anh để tạo ra đột biến. Trước Barca, Ferguson sẽ càng có lý do duy trì cách dùng người này, bởi án ngữ cánh phải Barca sẽ là cặp Puyol - Messi. Một mặt, Rooney phải đứng ở cánh này bởi sức trẻ của anh sẽ tạo được nhiều ưu thế trước sự già nua của Puyol. Mặt khác, dùng Rooney ở đây cũng là cách hạn chế mối đe dọa từ Messi, bởi tiền đạo người Argentina sẽ không thể dồn toàn sức lực quấy phá Evra mà phải để mắt hỗ trợ Puyol đối phó với Rooney. Có một điều chắc chắn, cánh này sẽ là khu vực sôi động nhất, bởi nơi đây tập trung những tinh binh của cả hai đội.

2. O’Shea, Park Ji sung - Henry, Sylvinho

Khác với phía đối diện, đây là cánh yếu nhất của cả hai đội. Bên phía Barca, Sylvinho thay Abidal bị treo giò sẽ là một mối họa khôn lường bởi hậu vệ người Brazil đã già, lại ít được thi đấu. Henry cũng chỉ vừa bình phục chấn thương (tương tự là Iniesta), vì thế khó tạo được áp lực lớn như mọi khi. Song đối diện với cánh trái của Barca, cánh phải của M.U cũng không phải là khu vực có hệ số an toàn cao. O’Shea chính là mắt xích yếu nhất trong toàn hệ thống thi đấu của M.U. Nếu Park Ji-sung không hỗ trợ tích cực, đây có thể sẽ là nơi khiến M.U sụp đổ.

3. Carrick, Anderson - Busquets

Tiền vệ trẻ của Barca sẽ có một trận đấu khó khăn, nếu anh được xếp đá chính (Toure xuống đá trung vệ) bởi đối diện với anh là bộ đôi Carrick - Anderson. So sánh cả về kinh nghiệm lẫn khả năng, các tiền vệ M.U đều trội hơn Busquets. Với sơ đồ 4-5-1 tập trung nhân sự rất đông ở giữa sân, M.U cũng sẽ không tạo cơ hội cho Xavi và Iniesta hỗ trợ người đồng đội trẻ. Vì thế, nếu Busquets không có một ngày thi đấu thật sung mãn, xuất thần, Barca sẽ lâm nguy.

4. Vidic, Ferdinand - Eto’o

Eto’o đã tuyên bố anh không hề lo ngại vì bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những trận gần đây. Vì thế, người ta có lý do tin rằng nhiệm vụ của bộ đôi Vidic - Ferdinand sẽ rất nặng nề. Vidic có thể sẽ đảm nhiệm vai trò kèm cặp, song khả năng phán đoán, bọc lót của Ferdinand đặc biệt quan trọng ở trận này, bởi Eto’o thuộc loại cực nhanh và tinh quái.

5. Ronaldo - Pique

Marquez chấn thương, Puyol ra cánh phải, Pique trở thành trung vệ đáng tin cậy nhất mà Guardiola còn có thể sử dụng. Anh sẽ phải phát huy tối đa sự hiểu biết về người đồng đội cũ Ronaldo, bởi ở Barca hiện nay cũng chẳng còn ai đủ khả năng vô hiệu hóa CR7. Nếu Pique sơ sẩy, Ronaldo sẽ trừng phạt Barca.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X