Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện tiền trong bóng đá Việt

Thứ Tư 27/05/2009 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có tiền thì thật khó nói đến chuyện làm bóng đá, nhưng ở vế ngược lại, có tiền chưa chắc đã làm bóng đá thành công.

Kín tiếng

Hẳn nhiều người còn nhớ trường hợp của Tiền Giang hồi năm 2005. Năm ấy, họ được xem là ứng cử viên xuống hạng nhưng rồi bất thình lình, họ thăng hạng. Đánh giá về hành trình thăng hạng năm ấy, người ta cho rằng, một trong những nguyên nhân thành công là vì thực lực của họ không đến nỗi, cũng có đầu tư (bằng chứng là mời HLV ngoại tỉnh Vũ Trường Giang về) và lại kín tiếng, giấu đi tham vọng của mình.

An Giang năm 2007 cũng là một hiện tượng gần giống như thế khi âm thầm suốt thời gian dài, nhưng suýt nữa đổi đời ở trận play-off với HP.HN. Trong cả 2 trường hợp trên của 2 đội bóng ĐBSCL, yếu tố TIỀN chỉ mang ý nghĩa rất nhỏ khi tinh thần vượt khó đóng vai trò chủ chốt.

T&T HN đầu tư nhiều nhưng thành tích vẫn chưa được bao nhiêu

Đội bóng An Giang năm 2008, đã được An Đô bơm tiền nhưng họ lại không thể làm nên những cuộc đua lý thú như mùa giải trước đó bởi nhiều đối thủ cho rằng, họ được đầu tư cao nên cảnh giác tối đa mỗi khi gặp An Đô.An Giang.

Ngoài ra, việc được nhà tài trợ đầu tư nhưng mức thu nhập không tăng đột biến so với thời bao cấp thì cũng không khuyến khích nỗ lực thi đấu của cầu thủ. Rút cuộc, mùa giải năm nay An Đô.An Giang đang trở thành một trong những đội bóng yếu ở giải hạng Nhất.

Ầm ĩ

Có những đội bóng, hễ có tiền là “hô hoán” lên cho tất cả mọi người cùng biết, họ là đội bóng giàu. Nguyên do vì họ muốn đánh bóng thương hiệu doanh nghiệp. T&T HN, HAGL, HP.HN, V.NB…là những đội bóng đi theo hướng này.

Họ vấp phải không ít khó khăn khi bị đối thủ dè chừng. T&T HN, HAGL trong lúc mải mê xem mình như ứng cử viên vô địch thì bị chặn lại bởi những đối thủ chỉ rụt rè đặt chỉ tiêu trụ hạng.
Cũng vì đánh giá cao giá trị thương hiệu nên cầu thủ họ tuyển mộ về không chỉ đòi hỏi có chuyên môn giỏi mà còn phải có sức hút lớn với công chúng.

Mà cầu thủ thương hiệu cao, giá trị lớn đôi khi lại khó hoà đồng với tập thể đội bóng có mức độ chuyên môn chênh lệch không nhiều nhưng thu nhập lại cách biệt lớn. Điển hình như trường hợp Lee Nguyễn, Công Vinh…ở hai đội bóng này có giá trị lương bổng, chuyển nhượng cao ngất ngưởng nhưng thời gian đầu tỏ ra khó hoà nhập với đội bóng mới.

Có tiền, đó là điều kiện tiên quyết để nhiều đội bóng tạo dựng thật nhanh bộ khung lực lượng. Tuy nhiên, việc hình thành bộ khung vững chắc cho một đội bóng luôn đòi hỏi thời gian, không phải cứ mang về những ngôi sao là đội bóng sẽ thành công. Tất cả cần thời gian để các cầu thủ trong đội có sự hiểu nhau trong sân cỏ cũng như trong cuộc sống.

Sự ổn định của đội bóng mới là tiền đề chính, nhất là đối với các tân binh. Nếu có một loạt những cầu thủ đồng loạt mới về, đội sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Lúc đó, dù có tiền cũng khó làm nên điều gì.

Đó cũng chính là lý do mà ĐT.LA mặc dù không có những bản hợp đồng ầm ĩ nhưng vẫn rất đáng gờm ở V.League. Trong khi XM.HP, Thể Công ở mùa giải vừa qua tăng cường liên tục nhưng gặp nhiều khó khăn trong công việc tạo dựng và định hình lối chơi cho những con người mới.

Chuyện dùng tiền ở đội bóng có tính chất 2 mặt là bởi vậy. Vừa muốn có thương hiệu nhưng vừa không muốn những mặt trái của việc “đánh bóng” thương hiệu làm ảnh hưởng đến chuyên môn của đội.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X