Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện thẻ đỏ: Những vụ bị đuổi nổi tiếng... ngớ ngẩn

Thứ Hai 23/03/2009 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đứng trước lưới bóng đá mà cứ tưởng như lưới bóng chuyền, Paul Scholes đã có pha nhảy lên chắn bóng bằng tay vô cùng… đẹp mắt, đi theo đó là chiếc thẻ đỏ chẳng oan vào đâu (trận M.U vừa thua Fulham 0-2). Nhưng lịch sử bóng đá còn chứng kiến nhiều trường hợp “dở cười, dở khóc” nữa...

Bị đuổi vì... kinh điển

Hà Lan - Đức, bình thường đã là một cặp đấu kinh điển của thế giới bóng đá, càng được nâng lên tầm kịch tính khi họ gặp nhau ở vòng 1/8 World Cup 1990. Trận này nổi tiếng nhất với vụ Rijkaard nhổ nước bọt lên đầu Voeller. Nhưng còn chi tiết đáng chú ý khác: sau khi ức chế vì bị Rijkaard “phun mưa”, Voeller ở một pha bóng trong vòng cấm Hà Lan đã ngã vờ định kiếm penalty. Bực mình với hành động giả dối ấy, Rijkaard lao vào xô xát với Voeller dẫn tới 2 chiếc thẻ đỏ cho cả 2.

Bị đuổi vì... trả nhầm thù

Cú “thiết đầu công“ kinh điển của Zidane nhằm vào Materazzi

Đó là trận tranh Siêu Cúp Anh (Charity Shield) năm 1974. Ức chế vì bị đối phương chơi xấu, tiền đạo Kevin Keegan của Liverpool lao vào trả thù kẻ đứng gần mình và “có vẻ mặt gian nhất”: Billy Bremmer (Leeds). Tất nhiên vụ ẩu đả kết thúc với 2 chiếc thẻ đỏ chia cho mỗi cầu thủ này. Nhưng “oan” cho cả 2, kẻ đã phạm lỗi với Keegan trước đó thật ra là... Johnny Giles.

Bị đuổi vì... vụng kịch

Ai thích đội tuyển Anh đều nhớ mãi chiếc thẻ đỏ dành cho Beckham ở World Cup 1998. Sau khi bị Simeone (Argentina) phạm lỗi và nằm lăn ra sân, Beckham đã có hành động trả thù vô cùng ngớ ngẩn: đá nhẹ vào chân đối thủ. Không may, Simeone là một chuyên gia ăn vạ, đã ngã vật ra sân như thể “dính đòn” nặng lắm. Beckham rời sân!

Bị đuổi vì... khen đểu trọng tài

Lại là David Beckham, nhưng lần này tại La Liga, trong màu áo Real Madrid. Trong trận Real Madrid tiếp đón Valencia (thua 1-2, ngày 24/10/2005), Beckham nhận 1 thẻ vàng ở phút 87. Nhưng hành động của Becks: vỗ tay về phía trọng tài chính đã bị hiểu là “lỗi thái độ”. Beckham nhận thẻ vàng thứ 2 (dù sau đó anh đã được minh oan rằng đó chỉ là hành động tự khích lệ bản thân chứ không nhắm vào ai cụ thể)!

Bị đuổi vì... mẹ

Phút 110 trận chung kết World Cup 2006, Materazzi (Italia) ngã gục ra sân, Zidane bị truất quyền thi đấu. Trọng tài chính không nhìn thấy tình huống, nhưng các trợ lý trọng tài và camera đều đã nhìn rõ. Zidane húc đầu vào ngực Materazzi, sau khi bị trung vệ của Italia tuôn ra những lời sỉ nhục liên quan đến mẹ anh.

Bị đuổi vì... “nhổ” trọng tài

Dù chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt giữa đội tuyển Pháp với CLB Casablanca (Morocco) ngày 12/2/2005, nhưng thủ môn Fabien Barthez vẫn có phản ứng thái quá. Sau khi chứng kiến đồng đội của mình bị phạm lỗi nặng mà trọng tài “lờ lớ lơ”, thủ thành đầu trọc của Pháp đã... nhổ nước bọt thẳng vào trọng tài chính người Morocco.

Bị đuổi vì... đuổi người

Thường thì các cầu thủ (hoặc cùng lắm đến HLV) bị đuổi khỏi sân, nhưng đây là trường hợp vô cùng đặc biệt: của 1 trọng tài. Từng được coi là trọng tài số 1 nước Anh, nhưng Graham Poll đã kết thúc sự nghiệp của mình trong scandal có lẽ là vô tiền khoáng hậu của lịch sử bóng đá. Trận Croatia-Australia ở World Cup 2006, Poll đã rút ra tới 3 thẻ vàng mới đuổi hậu vệ Josip Simunic của Croatia khỏi sân. Ngay sau lỗi này, Poll đã bị FIFA “kết thúc nhiệm vụ” tại World Cup 2006.

Tin nổi không: Thẻ đỏ cho cả "gà nhà"

Xô xát với cầu thủ đối phương nhận thẻ đỏ: chuyện thường! Nhưng bị truất quyền thi đấu như Kieron Dyer và Lee Bowyer - đồng đội của nhau tại Newcastle - có lẽ là tình huống hài hước và “phi lý” nhất của bóng đá thế giới.


Trong trận đấu với Aston Villa hồi tháng 4/2005, hai chú Chích chòe này đã lao vào “mổ” nhau túi bụi. Hậu quả là cả Dyer và Bowyer bị trọng tài chính rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân. Lý do cũng vô cùng… bình thường: tại Dyer... không chịu chuyền bóng cho Bowyer.

Khi ĐT Anh chia tay World Cup 1998, Beckham trở thành tâm điểm của vô số lời chỉ trích. Tuy nhiên, nếu sớm được chứng kiến vụ Dyer và Bowyer này hơn, cựu tiền vệ M.U có lẽ đã chẳng phải quá ngượng ngùng vì hành động của mình!


Chưa đá đã... thẻ

Những tình huống nhận thẻ đỏ ngớ ngẩn còn được nhìn nhận dưới một góc độ khác: nhanh, cực nhanh.

“0 giây”: Keith Gillespie (Sheffield United) bị đuổi khi trận đấu còn chưa kịp tiếp tục diễn ra. Trong trận gặp Reading tại giải Ngoại hạng Anh tháng 1/2007, khi vừa vào sân thay người, Gillespie đã đánh cùi chỏ vào mặt Stephen Hunt. Chưa kịp thổi còi bắt đầu tình huống bóng tiếp theo, trọng tài chính rút ngay thẻ đỏ dành cho Gillespie.

2 giây: Lee Todd, tiền đạo của đội nghiệp dư Cross Farm Park Celtic (Scotland) trong trận đấu với Taunton East tháng 10/2000, đã bị đuổi khỏi sân vì lỗi: chửi trọng tài ngay sau khi ông “Vua áo đen” vừa thổi còi giao bóng bắt đầu trận đấu (“Ông thổi còi nhỏ thôi, điếc cả tai!”). Chiếc thẻ đỏ của Todd đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness (trường hợp của Gillespie ở trên là khi bóng còn chưa lăn).

3 giây: Tiền vệ David Pratt của CLB Chippenham bị đuổi sau khi đánh nguội cầu thủ Chris Knowles của Bashley, trong trận đấu của giải nghiệp dư Anh ngày 27/12/2008.

10 giây: Xét ở các giải bóng chuyên nghiệp hàng đầu châu Âu, sách Guinness lại ghi nhận kỷ lục của Giuseppe Lorenzo (Bologna, Italia). Trong trận đấu thuộc Serie A ngày 9/12/1990, đúng 10 giây kể từ tiếng còi khai cuộc, Lorenzo đánh một cầu thủ của Parma và bị đuổi khỏi sân.

56 giây: Tính trên tầm World Cup, chiếc thẻ đỏ của Jose Batista (cựu hậu vệ Uruguay, trong trận gặp Scotland tại Mexico ‘86) được ghi nhận là sớm nhất.



(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X