Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông: Secco lại hướng sang Anh?

Thứ Hai 05/01/2009 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang mải vui cùng Beckham. Inter chỉ bóng gió vài cái “liếc mắt” đến vị trí trung phong. Chỉ có Juventus vẫn tỏ ra cặm cụi trên thị trường cầu thủ, bất chấp thực tế là hàng loạt cầu thủ trụ cột của họ sắp sửa tái xuất. Một lần nữa, “tài nguyên” được tìm thấy ở xứ sương mù.

Cùng thời điểm này mùa trước, Juve cần bổ sung gấp một tiền vệ trung tâm, và những nỗ lực đưa Mohamed Sissoko đến Italia từ Liverpool của chuyên gia chuyển nhượng Alessio Secco đã được đền đáp một cách xứng đáng, cho dù vụ mua sắm trị giá 11 triệu euro này ban đầu được dự đoán là hớ nặng. Tiền vệ người Mali đã gia cố chất thép cho tuyến giữa của “Bà đầm già”, giúp đội bóng này giữ vững được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời đánh bại cả Roma, Inter lẫn Milan ở Serie A giai đoạn lượt về. Sự thành công của thương vụ Sissoko giúp Juve tự tin hướng sang Anh thêm một lần nữa vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, với mục tiêu lần này là một chân sút.

Theo giới thạo tin, đội bóng thành Turin đã nhảy vào cuộc tranh giành Michael Owen với Inter và Jermain Defoe với Tottenham. HLV Claudio Ranieri từng có 4 năm làm việc ở Anh và biết rõ năng lực của hai tiền đạo tên tuổi này sau nhiều lần đối mặt, nên việc Juventus quan tâm đến họ là có thể hiểu được, nhưng đây gần như chỉ có thể là tác phẩm của cánh báo chí trong những ngày “chợ” còn lác đác.

Juventus quan tâm tới Defoe chỉ là tin đồn

Juve sẽ không mua Owen, ít ra là trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, khi mà hợp đồng của chân sút người Anh với Newcastle chỉ còn hạn đến tháng 6/2009, và hàng công của HLV Ranieri vẫn hoạt động trơn tru (thêm Trezeguet sắp trở lại). Nếu muốn chiêu mộ QBV 2001, “Bà đầm già” sẽ giành sức thuyết phục anh đến theo dạng tự do vào cuối mùa. Vụ tin đồn Juve sẵn sàng đầu tư 25 triệu euro cho Defoe còn khôi hài hơn, nhạt nhẽo chẳng kém mấy cái tin vịt kháo rằng Juve sẽ bằng mọi giá đưa Messi đến với Serie A (kể cả phải bán đi Buffon để gom tiền). Lối chơi của tiền đạo Portsmouth chỉ hợp với bóng đá Anh, đồng thời anh khó lòng cạnh tranh được với bất kỳ chân sút nào của Juventus về kinh nghiệm và kể cả năng lực.

Thực ra, mục tiêu lớn nhất và duy nhất của Juventus ở giai đoạn này vẫn cứ là một tiền vệ trung tâm như mùa trước, sau khi Poulsen vừa chưa chứng tỏ được khả năng vừa hay dính chấn thương, Zanetti xuống phong độ sau chấn thương dài ngày, còn Marchisio vẫn còn thiếu kinh nghiệm, đặc biệt ở Champions League. Tuy nhiên, họ cũng sẽ không ngần ngại bổ sung một hậu vệ và một thủ môn nếu có cơ hội, mà mục tiêu sáng giá là trung vệ Da Costa của Fiorentina và thủ thành Shay Given của Newcastle, những người đang bị thất sủng.

Trong khi đó, Inter đang tích cực săn lùng một chân sút nhằm thế chân cho Adriano. Mục tiêu số 1 lúc này là Didier Drogba, học trò cưng của Mourinho ở Chelsea. Chính việc có thể dễ dàng chiêu mộ bằng tiền hoặc đem Adriano trao đổi khiến Drogba trở thành mục tiêu sáng giá nhất, chứ Inter có lẽ thích Diego Milito hơn. Tiền đạo 29 tuổi của Genoa tỏ ra có duyên đặc biệt với Serie A bằng cả lô bàn thắng, đồng thời hợp với truyền thống Argentina của Inter và lại không có cái tôi lớn như Adriano hay Drogba. Vấn đề duy nhất cản trở việc đưa Milito đến sân Meazza là tiền bạc, khi Genoa sẽ chỉ bán đi sức mạnh chủ lực của họ với cái giá cao ngất, đủ để họ tìm kiếm những giải pháp khác phục vụ cho tham vọng của mình.

Inter cũng tính đến chuyện đưa Acquafresca trở về trước hạn từ Cagliari, nếu không có được những cái tên lớn kể trên. Chân sút 21 tuổi này thi đấu rất ấn tượng trong một mùa rưỡi được đem cho mượn, trở thành người hùng của Cagliari. Anh đã ghi 6 bàn ở Serie A mùa này, trong đó có bàn thắng được đánh giá đẹp thứ nhì giải đấu. Tuy nhiên, khó có thể nói Acquafresca sẽ thế vai được Cruz hay tốt hơn Balotelli, khi kinh nghiệm đỉnh cao của anh là hết sức khiêm tốn.

Ngoài ra, Inter còn đang theo sát tiền vệ sáng tạo người Uganda Savio Nsereko, cầu thủ đang gây ấn tượng tại Serie B trong màu áo Brescia. Họ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Napoli trong cuộc đua này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X