Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông Ligue 1: Tiền không thiếu, chợ vẫn vắng

Thứ Tư 07/01/2009 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang làm cả thế giới điêu đứng, nhưng Ligue 1 xem ra vẫn đang khá rủng rỉnh tiền. 668 triệu euro/mùa - nguồn thu từ bản quyền truyền hình - cùng khác hình thức kinh doanh khác đã đem lại cho giải vô địch quốc gia Pháp 25 triệu euro lợi nhuận trong năm 2008. Thế nhưng, khi thị trường chuyển nhượng đã mở cửa, phiên chợ đầu năm của bóng đá Pháp vẫn vắng khách.


Thương vụ hiếm hoi gây chút chú ý được hoàn thành khi thị trường chuyển nhượng mở cửa lại… chẳng cần đến tiền, với việc Olivier Sorlin được Rennes đem cho CLB Hy Lạp Aris Thessaloniki mượn. Còn lại, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Các món hàng “hot” thực sự như Michel Bastos (Lille), Andre-Pierre Gignac (Toulouse)… vẫn đang nằm trong tầm ngắm của các đại gia: Lyon, Marseille…thậm chí là trên cả bình diện châu Âu. Thế nhưng cũng chưa có một động thái cụ thể nào cả chứng tỏ rằng những gã nhà giàu ấy sẽ vung tiền ra ngay thời điểm này. Còn lại, những vụ chuyển nhượng lẻ tẻ kiểu như Nancy giành được chữ ký của cầu thủ Iceland Veigar Gunnarson và đang xúc tiến để đem về tiền đạo CLB Colo Colo Lucas Barrios, hay Sochaux mua tiền đạo người Czech Vaclav Sverkov… không đủ để khuấy động lên một phiên chợ quá vắng vẻ.

Bafetimbi Gomis (trái) sẽ rời Saint Etienne?

Điều này có thể xuất phát từ tâm lý thận trọng của các đội bóng ở Ligue 1 sau khi đã vung tiền quá hào phóng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè mà chẳng thu về được hiệu quả tương xứng. Trừ một vài hợp đồng thành công như Ben Arfa, Kone (Marseille) hay Hoarau (PSG), phần lớn những cái tên còn lại chỉ gây thất vọng. Đó là Piquionne, được Lyon đem về từ Monaco, là Diego Placente, đến với Bordeaux từ San Lorenzo, hay Mateja Kezman (Fenerbahce sang PSG), Larsen (Schalke sang Toulouse)…Tất cả đều là những trường hợp ném tiền qua cửa sổ. Và giờ đây, khi đang phải lĩnh đủ hậu quả từ sai lầm trong chuyển nhượng mùa Hè, các đội bóng Pháp dù không thiếu tiền, nhưng cũng không vội vàng vung ra để mua “hàng” nữa.

Ngoài việc bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho chặng đường lượt về, Ligue 1 cũng đang phải đối diện với một cuộc “chảy máu lực lượng”. Các chân sút hàng đầu ở giải đấu này đang là những mục tiêu của các CLB ngoài biên giới xứ lục lăng. Fernando Cavenaghi được Liverpool “ve vãn”, Tottenham thì “phải lòng” Andre-Pierre Gignac, để bổ sung cho hàng công đang khá mỏng chỉ với Darrent Ben và Roman Pavlyuchenko, còn cả Bafetimbi Gomis (Saint Etienne), Yohann Cabaye (Lille) cũng đang nhận được những sự quan tâm nhất định. Tuy nhiên, khi Ligue 1 đang “ăn nên làm ra” và các cầu thủ đó đều là những nhân tố quan trọng trong đội hình, có lẽ việc họ ra đi ngay trong tháng một này rất khó xảy ra. Cả Saint Etienne và Toulouse đều cảnh cáo các CLB muốn mua Gomis, Gignac rằng đừng mơ có được cầu thủ của họ.

Tuy nhiên, tình trạng vắng vẻ đìu hiu này có thể sẽ nhanh chóng thay đổi trong vài ngày tới, khi Ligue 1 sắp khởi tranh lượt về vào ngày 10/1 tới đây. Không ai muốn mở màn năm mới bằng những thất bại, và để cụ thể hóa mục tiêu ấy, họ phải chi tiền ra…

“Tứ đại gia” cần gì trong mùa Đông?

Lyon: Tất cả ưu tiên sẽ được dành cho hàng thủ, nơi Lyon đã bị hành hạ rất khốn khổ sau lượt đi. Vị trí họ thiếu là hậu vệ cánh, khi mà Francois Clerc chỉ có thể trở lại vào tháng Ba, Anthony Revereille, hậu vệ chơi được cả hai cánh của hàng thủ, cũng sẽ nghỉ hết mùa này, còn Fabio Grosso rất hay chấn thương. Một hậu vệ biên tấn công tốt kiểu Ceara (PSG), hay Jeremy Mathieu có thể là sự lựa chọn sáng suốt.

Bordeaux: Hàng công của họ rất đa dạng với sự sáng tạo ở cả đánh biên và trung lộ cùng những tiền đạo sắc sảo trên tuyến đầu, nhưng hàng thủ của đội bóng này vẫn chưa thể khiến HLV Laurent Blanc có thể yên tâm. Mặt khác, đội bóng xứ rượu vang cũng đang thiếu một thủ lĩnh tinh thần thực sự trong đội bóng. Họ cũng chưa bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến một cầu thủ nào cả, nhưng trung vệ Mauro Cetto, người đã chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Toulouse lượt đi có thể là một cái tên hợp lý.

Marseille: Họ cần một cầu thủ đá cắm tốt, để thay thế vị trí của tiền đạo Mamadou Niang. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực đã khiến đội bóng thành phố cảng miền Nam trở nên lao đao trong giai đoạn cuối lượt đi, điển hình là thất bại 0-3 trước Nancy ở vòng 19 và đã không thể ghi bàn trong ba trận liên tiếp ở Ligue 1. Các mục tiêu của họ là Quercia (Auxerre), Le Tallec (Le Mans), Sebastian Grax (Saint Etienne).

PSG: Đội quân của Paul Le Guen có hàng thủ khá tốt và đánh biên cũng không tồi, nhưng khả năng tấn công trung lộ của họ thì không để lại nhiều ấn tượng. Họ thiếu một tiền vệ tổ chức đúng nghĩa, người có thể cầm nhịp, phân phối bóng và tung ra những đường chọc khe chết chóc. Stephane Sessegnon, người đảm nhiệm vị trí này của PSG trong lượt đi đã chơi không quá tồi, nhưng vẫn chưa thể hiện được những phẩm chất cần thiết của một tiền vệ công đúng nghĩa.


(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X