Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa 2010: Mọi ngả đường đều dẫn về Ninh Bình

Thứ Ba 01/09/2009 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 2009 chỉ mới vừa kết thúc. Phần lớn các đội bóng đều xả trại, tản quân, thì không có nghĩa rằng, họ án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). The Vissai Ninh Bình (V.NB) và B.BD là những người đi tiên phong.

Từ miền đất hứa Hoa Lư

Theo thông tin, chắc chắn 3 cái tên Da Silva (cựu tiền đạo HP.HN và TP.Cần Thơ), Dio Preye (trung vệ mùa rồi đá cho F.Tây Ninh) và tiền đạo Tuyển Việt Nam – Nguyễn Việt Thắng, sẽ là người của V.Ninh Bình tại V-League 2010.

Nếu như Silva từng khẳng định được thương hiệu và vẫn đang là một trong những cái tên ngoại “hot” nhất TTCN, thì khả năng của Dio Preye cũng tầm tầm. Bao năm qua, Dio hầu như chỉ chơi giải hạng Nhất QG và theo cái nhìn khách quan của HLV F.Tây Ninh – Vũ Trường Giang, thì Dio khó thể chơi bóng ở đẳng cấp cao như V-League. Xong, không phải vô cớ mà V.NB muốn có trung vệ da màu này trong đội hình dự V-League mùa tới. Sau ngót 5 năm thi đấu trong màu áo các CLB ở Việt Nam (từ XSKT.Đà Lạt Lâm Đồng, đến An Giang, rồi Tây Ninh…), Dio Preye đủ điều kiện để nhập quốc tịch. Theo tính toán, V.NB (với sẵn Đinh Hoàng La và Đinh Hoàng Max vừa nhập tịch hồi năm ngoái) sẽ chơi đủ 6 “Tây”, trong đội hình xuất trận, để kịp với trào lưu nhập tịch ồ ạt của các CLB Việt Nam. Như thế, họ sẽ chẳng kém cạnh gì so với ĐT.LA hay các kế hoạch chuẩn bị của anh em nhà T&T HN và SHB.ĐN với vấn đề nhập tịch ngoại binh.

V.Ninh Bình đi tiên phong trên thị trường chuyển nhượng với việc chiêu mộ Việt Thắng và Da Silva

Trường hợp của Việt Thắng (sẽ hết hạn hợp đồng với ĐT.LA vào tháng 2/2010) lúc này đã rõ như ban ngày. Vào phút cuối, những thương thảo giữa Thắng “bế” và các đội bóng quan tâm đến anh, bỗng rẽ sang một hướng khác. Đích đến của tiền đạo ĐTVN không phải là T&T HN hay SHB.ĐN nữa, mà là V.NB, với giá trị bản hợp đồng không dưới 6 tỷ đồng/3 năm. Thắng “bế” vốn có mối quan hệ thân thiết với HLV trưởng V.NB – Nguyễn Văn Sỹ, từ hồi 2 người còn khoác áo ĐTVN dự Tiger Cup 2002 và đến giờ, tiền đạo ĐT.LA vẫn gọi Sỹ “Toát” là sư phụ. Mà công tâm, thì chỉ có ở V.NB, Việt Thắng mới có nhiều cơ hội ra sân hơn, thay vì đến T&T HN hay SHB.ĐN. Vấn đề là nếu muốn có Thắng “bế” ngay trong giai đoạn 1 V-League 2010, thì nhiều khả năng V.NB phải chi tiền để “chuộc” mấy tháng hợp đồng còn lại giữa cầu thủ này và ĐT.LA. Tiền chưa bao giờ là vấn đề với V.NB. Nói thế để thấy rằng, vụ “áp-phe” Việt Thắng về V.NB đã thành công đến 99,9%.

Đến thiên đường Thủ Dầu Một

Cho đến thời điểm này, sân Bình Dương đã chắc chắn có thêm 2 cái tên ngoại binh là Molina (cựu tiền vệ SHB.ĐN) và trung vệ Egbo Osita (người cũ của Thanh Hóa). Nếu tính cả Philani, Nkemi, thì cựu vương chỉ khuyết 1 Tây nữa, sau khi Lima và Helio chắc chắn sẽ rời đất Thủ. B.BD cũng đang sốt sắng hoàn tất vụ Minh Chuyên, để kịp đăng ký danh sách đá tứ kết Cúp C2 châu Á với Chonburi vào trung tuần tháng 9 tới.

Quan điểm làm bóng đá của B.BD rất rõ ràng. Họ không chạy theo những món hàng cao giá trên TTCN, mà đầu tư có chiều sâu và có tính toán. Chính Tổng Giám đốc CTCP CLB bóng đá Bình Dương – Trần Văn Đường, từng khẳng định điều này. Rắc rối bây giờ chỉ còn nằm ở chỗ Kesley Huỳnh Alves và trung vệ đội trưởng Vũ Như Thành. Alves sau những mối bất hòa không hồi kết với các đồng đội, cộng thêm thói đỏng đảnh của mình, đã nằm ngoài kế hoạch sử dụng của HLV Mai Đức Chung, ở phần lớn các trận đấu lượt về V-League 2009.

Mọi thứ trở nên rõ ràng hơn, khi mới đây, chàng rể Việt Nam đã công khai muốn được qua Singapore, đá cho một CLB thuộc S-League. B.BD sẵn sàng chịu thiệt thòi về tiền bạc (gia hạn hợp đồng và làm thủ tục nhập tịch cho Kesley Alves hồi năm ngoái), nhưng chắc chắc họ không muốn níu chân một con ngựa chứng. Nếu khôn ngoan, đặt Kesley Huỳnh Alves (vẫn là một cái tên cực “hot” vào thời điểm này) lên danh sách chuyển nhượng, B.BD sẽ thu được bộn tiền. Còn nóng vội thanh lý hợp đồng với Alves, đội bóng đất Thủ sẽ mất trắng.

Tình huống của Như Thành thì có chút dị bản. Theo nguồn tin không chính thức, thì hồi năm 2008, Thành “kếu” đã đặt bút ký vào bản hợp đồng suốt đời với B.BD. Số tiền cực khủng, nhưng đã không được tiết lộ. Với những cống hiến của Như Thành cho chức vô địch V-League 2007, B.BD đã đáp ứng mọi yêu cầu của Thành “kếu”, để trung vệ này giải quyết những vấn đề cá nhân và trở lại đường hoan lộ. Bản thân Như Thành cũng đã mua hẳn nhà ở Q3 – TP.HCM, bằng tiền đá bóng cho B.BD, để tiện đi lại. Nhưng Thành “kếu” đã lại… nhớ quê, nhớ bố mẹ ở ngoài Hà Nội.

Một thông điệp truyền đi rằng Như Thành không còn muốn ở lại B.BD nữa. Chính điều này đã khiến lãnh đạo B.BD cảm thấy nóng mặt, khi họ đã cưu mang Thành từ những ngày còn chịu án kỷ luật. “Bất cứ một cầu thủ nào cũng cần nhớ điều này, rằng BĐVN đã lên chuyên nghiệp rồi. Chúng ta cần hành xử một cách chuyên nghiệp. Tôi không ám chỉ Thành, nhưng cần nhớ, B.BD đã cưu mang họ từ khi họ thất thế. Bây giờ thành danh rồi, có chút tiếng tăm rồi, thì viện cớ… không đâu, để được đi, được chuyển nhượng. Nghe thật hài hước…”, ông Đường nói.

Không ai phủ nhận khả năng của Như Thành, nhưng sự thật rằng, Thành “kếu” đã yếu đi rất nhiều, so với thời đỉnh cao phong độ ở AFF Suzuki Cup 2008. Phần do chấn thương, phần khác là di chứng của cuộc sống ngoài sân cỏ. Thật ngờ nghệch nếu không hiểu động thái mua Osita của B.BD, để thế chỗ Như Thành bất cứ lúc nào. Nếu Như Thành không tìm được bến đỗ mới, thì vạn bất đắc dĩ, trung vệ này mới ở lại B.BD. Chuyện thế nào, thì phải còn chờ!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X