Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng của Roma: Đi săn “thợ săn”

Thứ Hai 08/06/2009 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữ được Mirko Vucinic tiếp tục gắn bó với sân Olimpico là một thành công cực lớn của Roma trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng mục tiêu số một của họ vẫn là tìm kiếm một đối tác “chia lửa” với chân sút người Montenegro. Không ít cái tên đã lọt vào danh sách, nhưng khó khăn đang chờ Roma.

Vì sao phải mua tiền đạo?

Nói là hàng công của Roma mùa giải vừa qua không mạnh thì không đúng, bởi trên thực tế, họ vẫn là đội ghi bàn nhiều thứ tư ở Serie A với 64 bàn thắng. Con số ấy chỉ kém bộ “tam đại gia” và nhiều hơn đáng kể những đội đứng trên như Fiorentina (53), Genoa (56) hay những đội ngang tầm như Udinese (61), Palermo (57). Roma cũng đã ghi được bàn thắng ở 33 trong tổng số 38 trận đấu, đạt hiệu suất xấp xỉ 2 bàn/trận – quả thực không tồi. Nhưng họ vẫn có một mùa thất bại vì phòng ngự quá tồi. Tổng cộng, Roma phải chịu đến 61 bàn thua trong mùa giải, trở thành hàng thủ yếu thứ 3 Serie A, đồng thời là thành tích phòng ngự tệ hại nhất của họ trong nhiều thập niên qua.


Roma phải cầu viện đến cả thương binh như Owen?

Nếu không đẩy đi Baptista và Menez, Roma vẫn sẽ giữ được nguyên vẹn hàng công đó cho mùa giải tới và tạm thời chưa tính đến sự sa sút do tuổi tác của đội trưởng Totti (nhưng bù lại, Menez có thể sẽ chơi tốt hơn sau khi đã thể hiện sự tiến bộ ở những trận cuối mùa), mùa tới họ vẫn có khả năng ghi được trên dưới 60 bàn thắng. Như vậy, có thể thấy nhiệm vụ hàng đầu của Spalletti là gia cố lại hàng thủ, chứ không phải là tăng cường thêm chân sút và thường thì đó là nhiệm vụ dễ thực hiện hơn bởi mua một hậu vệ luôn rẻ hơn một tiền đạo có chất lượng tương đương. Nhưng không hẳn như vậy.

Thực tế là trong 64 bàn thắng, có đến 10 bàn được ghi chỉ trong 3 trận cuối mùa, khi mà các đối thủ của Roma (Catania, Milan, Torino) đều không còn nhiệt tình phòng ngự. Có đến 16 cầu thủ ghi bàn cho Roma mùa vừa qua, nhưng ngoài ý nghĩa “bàn thắng có thể đến từ bất cứ ai”, thực tế đó cũng phản ánh hạn chế: Roma thiếu một chân sút biết cách đảm bảo những bàn thắng, kiểu như Ibrahimovic, Milito, Gila hay ít ra là F.Inzaghi. Totti, dù phải nghỉ đến hơn 1/3 mùa giải do chấn thương, vẫn đứng đầu danh sách ghi bàn với 13 lần lập công, mà gần nửa trong số đó đến ở mấy trận cuối mùa và có đến 5 bàn từ penalty. Vucinic thường xuyên phải vật lộn để thích nghi với những thay đổi chiến thuật xoành xoạch thời khủng hoảng nhân sự, trong đó không ít lần anh phải tác chiến một mình. Lối chơi 4-2-3-1 đầy bản sắc của Spalletti luôn ẩn chứa tiềm năng ghi bàn, đặc biệt khi Totti đạt phong độ cao, nhưng để biến tiềm năng ấy thành những bàn thắng cụ thể, Roma cần có thêm chân sút.

Trezeguet, Owen hay Huntelaar?

Trong những ngày qua, báo chí Italia, đặc biệt là những tờ báo có trụ sở tại thủ đô Roma, liên tục đưa tin về các khả năng chiêu mộ tiền đạo của Roma, và tất cả đều có cơ sở trở thành hiện thực. Điều tiên quyết trong những mục tiêu mà Roma hướng đến đều phải là rẻ (miễn phí thì càng tốt) và là một tiền đạo cắm điển hình. Phải rẻ bởi Roma vẫn chưa biết bao giờ mới thoát khỏi cơn khủng hoảng tài chính khi món nợ vài trăm triệu euro vẫn đang treo lơ lửng trước mắt gia đình nhà Sensi, chủ sở hữu của họ. Phải là một trung phong đúng nghĩa bởi trong số những tiền đạo mà Roma đang có, không ai hoàn toàn thích hợp với vị trí mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Spalletti. Totti từng đá ở đó rất hay và ghi đến 26 bàn ở mùa 2006-07, nhưng đó là 3 năm trước, khi anh còn sung sức. Vucinic chơi hay hơn khi dạt trái, còn Baptista rất vụng về trong khu 16m50 của đối phương.

Roma đang nhắm đến David Trezeguet, Michael Owen và Klass-Jan Huntelaar và dù các chân sút đó đang ở trong những hoàn cảnh khác nhau, cơ hội cho Roma là khá lớn. Trezeguet không còn là sự lựa chọn hàng đầu tại Juventus nữa, kể cả khi Ferrara đã thay Ranieri. Chỉ cần có một lời đề nghị hợp lý là Juve sẽ để chân sút người Pháp ra đi. Owen thì đang tự do sau khi mãn hạn hợp đồng với Newcastle Utd còn Huntelaar nhiều khả năng sẽ bị Real Madrid bán đi vì Van Nistelrooy sẽ trở lại sau chấn thương vào mùa tới. Theo báo chí, Roma đã tiến hành những tiếp xúc đầu tiên với Juventus về Trezegol, đã ngỏ ý muốn dành cho Owen một vị trí xứng đáng và có thể nghĩ đến khả năng đổi trung vệ trụ cột Juan để lấy Huntelaar.

Tuy nhiên, khó khăn cơ bản của Roma vẫn là tài chính. Trezeguet dù bị thất sủng cũng sẽ có giá không ít hơn 10 triệu euro, mà để duyệt được khoản ngân sách này, nhà Sensi có thể phải cần vài tuần nữa (khi mọi chuyện có thể đã muộn). Owen khó lòng chịu cắt giảm lương để đến một giải đấu xa lạ với anh, trong khi đổi Juan (vừa ghi bàn cho ĐT Brazil) lấy Huntelaar là một sự mạo hiểm quá lớn. Trung vệ 30 tuổi này là người chơi tốt nhất trong hàng thủ tồi tàn của Roma mùa vừa qua.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X