Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Bundesliga: Những bước đi chắc chắn

Thứ Bảy 11/06/2011 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn biết, tiền không phải sự đảm bảo duy nhất cho thành tích sân cỏ, nhưng chẳng ai chối cãi, đó là công cụ hữu hiệu để rút ngắn đường tới vinh quang.

Cơ chế "quả bóng bay"

Schuerrle (9) mới đầu quân cho Leverkusen với giá 10 triệu euro
Cơ chế tài chính của Bundesliga không cho phép các CLB dốc túi hoặc vay nợ ngân hàng để tung tiền vào thị trường chuyển nhượng. Bài học của Dortmund gần 1 thập kỷ trước vẫn còn đủ độ nóng để đe dọa bất kỳ kẻ nào dám chơi ngông. Và cách đây vài năm, đến lượt Schalke hống hách lao vào canh bạc vung tiền tìm thành tích và cũng suýt phá sản. Phương thức quản lý của bóng đá Đức cấm bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thâu tóm cổ phần để sở hữu đội bóng. Một quy định rành mạch được viết ra vừa để bảo vệ CLB, vừa để “ngăn chặn” họ trở thành quả bóng bay. Khi các CLB La Liga, Premiership và sắp tới có cả Serie A rơi vào tay những ông chủ hợm hĩnh, Bundesliga vẫn một mình một hướng đi. Chắc. Bền. Nhưng để hùng mạnh, để trở thành siêu CLB thì không!

Tầm vóc một đội bóng bây giờ được đánh giá bằng tiền, bằng ngôi sao. Vậy, làm thế nào Bundesliga có được những yếu tố tối thiểu để được coi là “tầm vóc lớn”?

Ví tiền và tài khoản tín dụng

Với tiềm lực tài chính độc lập, vững bền từ nền tảng danh tiếng, Bayern vẫn chưa đạt đến đẳng cấp chơi ngông của Real, Barca, Chelsea... nhưng họ đã với tới tầm độc tôn tại Đức và có thể lao vào bất kỳ cuộc chơi tiền bạc nào. Nhưng thực tế, Bayern cũng phải chơi kiểu tiết kiệm để đánh cú quyết định. Mùa Hè năm ngoái, Bayern không chi xu nào. Tiết kiệm 1 năm, bán bớt ngôi sao, dự trữ tiền và năm nay, họ có quyền chi tiêu thả cửa. Dự kiến, Bayern sẽ bỏ ra ít nhất 50 triệu euro để tuyển quân, nhưng chưa là gì với Dortmund cách đây 10 năm (150 triệu euro) hay chính họ 3 năm trước (85 triệu euro). Từ đầu Hè nay, Bayern đã chi 33,3 triệu euro mua Petersen (2,8), Rafinha (5,5), Neuer (25). Các CLB khác cũng vậy. Cứ từ từ, đừng vội. Bởi đó là một bài toán được tính kỹ từ trong ví chứ không phải trò quẹt thẻ từ tài khoản tín dụng mà Premiership đang dùng!

Khi mùa Hè vừa bắt đầu, Bundesliga đã chi trên 84 triệu euro. Và dự kiến vẫn còn gần 100 triệu euro nữa sẽ được vung ra trên thị trường chuyển nhượng. Con số đó chỉ là “muỗi” so với MU, Chelsea, Real Madrid và Barca. Nhưng tiền của những CLB kể trên là từ nguồn tài trợ, do những tỷ phú dúi tiền vào tài khoản ngân hàng, thậm chí có thể là từ những mánh khóe tài chính. Còn với Bayern và Bundesliga, đó là số tiền họ tự thu chi, chẳng của ông tỷ phú nào hết. Đó là sự tự hào của người Đức, của Bundesliga chứ không phải sự đố kị, và cũng chẳng phải vinh dự ảo mang tên của những ông chủ người Mỹ hay Ả-rập nào đó.




Các giải VĐQG chi thế nào?*


Bundesliga: 84,6 triệu euro
Premiership: 72,4 triệu euro
La Liga: 52,8 triệu euro
Serie A: 52,1 triệu euro
Ligue 1: 12,2 triệu euro
Eridivisie: 6,9 triệu euro
SuperLiga (BĐN): 21,1 triệu euro

*Tính những HĐ ký chính thức đến hết ngày 9/6

Theo TT&VH

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X