Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Bundesliga: Điểm đi...hay điểm đến?

Thứ Sáu 04/07/2008 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba mùa giải gần đây Bundesliga là điểm đến cực kỳ lý tưởng của các CLB Anh, và sắp tới sẽ lại có một cuộc đổ bộ rầm rộ vào Bundesliga, nhưng sẽ không chỉ có người Anh mà là cả châu Âu. Nhưng thực ra, Bundesliga có “dễ xơi” đến thế?

EURO kết thúc cũng là lúc những toan tính chuyển nhượng bắt đầu. Những danh sách được đưa ra. Những cái tên đã được nhắm đến. Các CLB châu Âu lại chuẩn bị những kế sách và những mưu toan nhắm đến “mỏ vàng” Bundesliga. Hàng loạt những cái tên đã được “nằm trên thớt” chờ ngày phán quyết cuối cùng. Van der Vaart, Diego, Podolski, Schweinsteiger, Lahm... đang là những “món hàng hiệu” trong mùa Hè này trên khắp châu Âu, từ Anh, Italia đến tận Tây Ban Nha. Nhưng thực tế, Bundesliga dường như cũng sắp... “hết duyên” với châu Âu, khi dấu ấn của những bản hợp đồng từ Bundesliga đang có dấu hiệu mất đi giá trị.

Engelaar (áo da cam) sẽ tới nước Đức

Chẳng phải ngẫu nhiên khi Barca lặng lệ rút êm khỏi cuộc đua giành chữ ký của Rensing, Lahm. Cũng chẳng phải tự dưng mà Valencia tạm dừng việc mang về van der Vaart. Diego cũng bị Juventus bỏ lại giữa chừng. Những khúc mắc về hợp đồng, sự ràng buộc, các điều khoản chỉ là một trong nhiều nguyên nhân.

Một mặt khác dẫn đến sự đình trệ của các bản hợp đồng xuất khẩu chính là khả năng thích nghi và tính hiệu quả. C.Metzelder đến ngồi chơi “ăn rỗi” ở Real suốt 1 năm trời. Boateng mờ nhạt, lạc lõng và gần như vô dụng ở Tottenham. Hildebrand mất cả vị trí dự EURO chỉ vì “dại dột” tìm thử thách ở Valencia trong mùa giải CLB này suýt xuống hạng. Hargreaves cùng MU có một mùa giải thành công, nhưng vai trò và dấu ấn của tiền vệ này để lại quá ít ỏi. Leon Andreasen gần như không đóng góp được gì cho Fulham sau khi rời Bremen...

Hầu hết những bản hợp đồng “xuất khẩu” đáng kể của Bundesliga trong 1 năm qua đều không mang lại nhiều hiệu quả như người ta mong đợi. Và ngay lập tức, những dấu hỏi về sự hữu dụng trong những thương vụ này có đáng tin cậy?

Một cầu thủ có thể tỏa sáng ngay lập tức trong môi trường mới như Ribery, Toni (Bayern), Berbatov (Tottenham), Makaay (Feyenoord)... nhưng có khi họ cũng phải cần đến vài năm để đóng vai trò then chốt ở một đội bóng. Tuy nhiên, khi bóng đá ngày càng nhanh, thực dụng và đề cao tính hiệu quả thì khả năng thích ứng và tính hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Cùng với những nỗi thất vọng kể trên, nếu tính luôn cả một Lehmann đã hết thời ở Arsenal (cuốn gói về Stuttgart), Ballack bị đày đọa ở Chelsea suốt 1/2 chặng đường và chỉ được giải thoát ở nửa cuối mùa giải, Berbatov đã bắt đầu gây nên sự chán nản ở Tottenham... dường như đây vẫn chưa phải là thời cực thịnh của những bản hợp đồng từ Đức. Ngược lại, Bundesliga mới là điểm đến lý tưởng cho những ngôi sao.

Toni, Ribery, Diego, van der Vaart, Gekas, Rakitic... đều đã tỏa sáng rực rỡ ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Bundesliga. Điều đó cho thấy khả năng thích nghi ở Bundesliga tốt hơn nhiều so với các giải đấu khác ở châu Âu. Những tài năng liên tục được phát hiện ở Đức trong mỗi mùa giải, và ngày càng có nhiều ngôi sao đến với Bundesliga. Sự có mặt của Toni, Ribery, Fanfan, Bazagli, Zaccardo... và sắp tới còn có cả Engelaar, tiền vệ phòng ngự chơi cực kỳ ấn tượng tại EURO vừa qua trong màu áo Hà Lan, sẽ xuất hiện ở Schalke, là lời khẳng định cho sức hấp dẫn của Bundesliga. Bên cạnh đó, quyết định ở lại của Diego, van der Vaart, Rakitic... cũng sẽ biến Bundesliga trở thành quyền lực chuyển nhượng châu Âu!

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X