Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện không chỉ của Frings…!

Thứ Sáu 25/01/2008 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương, trở lại rồi chấn thương và tiếp tục tái phát trong những buổi tập hồi phục, cái đầu gối phải của Torsten Frings khiến anh phải đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại lượt về Bundesliga 2007/08 và thậm chí là cả VCK Euro 2008. Chấn thương dài hạn, chuyện của Frings hay của Bremen và bóng đá Đức?

Frings, cái đầu gối phải “quái ác”…

Chấn thương đầu gối phải trong trận đấu tập với Paderborn (07 /2007) khởi động cho mùa giải mới không ngờ đã trở thành một nỗi ác mộng thực sự với Frings. Tuyển thủ QG Đức đã phải vắng mặt cho đến vòng đấu thứ 9 tại Bundesliga 2007/08 nhưng anh cũng chỉ trở lại được 3 vòng đấu để rồi lại ghi tên vào danh sách chấn thương. Nhưng cơn ác mộng chưa dừng lại ở đó. Quãng thời gian nghỉ giữa mùa tưởng như đủ để cho cái đầu gối phải của tiền vệ trụ số 1 tại Đức này lành lặn nhưng ngày hôm qua, tất cả lại phải đón nhận một thông tin gây sốc khi Frings lại chấn thương! Cái đầu gối của đội phó Bremen đã lại dở chứng cho dù anh không va chạm với bất kỳ ai.


“Tôi cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. Có lẽ, tôi sẽ tìm vận may cho mình với một bác sỹ khác. Chắc chắn lần này sẽ không phải là Dimanski (bác sỹ của Bremen)” – Frings nói với giọng đầy thất vọng.

Dù không nói ra nhưng ai cũng biết, Frings đã hết tin tưởng đối với các bác sỹ tại Bremen. Theo chuẩn đoán ban đầu, lần này đội phó của Bremen sẽ phải nghỉ ít nhất 6 tuần. Nhưng ai biết được, sẽ là 6 tuần hay… cả mùa giải? Đầu gối và gót chân, đó chính là hai nỗi ám ảnh đối với các cầu thủ bóng đá và một khi đã gặp vấn đề với hai bộ phận này thì khó có thể chắc chắn được điều gì.

Chấn thương của Frings đã ảnh hưởng rất nhiều tới tham vọng vô địch của Bremen trong mùa giải này. Trước sự “chảy máu” trên hàng tiền vệ (Alberto cho mượn, Borowski sang Bayern trong mùa tới, Andreasen đã gia nhập Fulham) thì sự trở lại của đội phó Frings chính là niềm hi vọng của Bremen trong cuộc đua với Bayern. Thế nhưng, niềm hi vọng đó giờ đây cũng đã biến mất. Sự lo lắng còn lan sang cả Joachim Loew bởi chấn thương của Frings chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của ĐT Đức tại VCK Euro 2008.

…và chuyện chấn thương của các cầu thủ Đức

Những chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều tới ĐT Đức trong năm 2007. Trong phần lớn các trận đấu quốc tế của Mannschaft năm trước, họ phải thi đấu mà không có bộ khung chính trên hàng tiền vệ tại World Cup 2006 là Ballack, Frings, Schneider và Schweinsteiger.

Một con số thống kê gây chú ý hơn, Frings chỉ là 1 trong số 70 cầu thủ tại Bundesliga dính những chấn thương dài hạn trong năm 2007 (xem bảng thống kê). Đây không phải là con số đột biến bởi trong 2 năm trước đó, 2005 và 2006, số cầu thủ dính chấn thương dài hạn cũng ở mức xấp xỷ là 65 và 62 ca. Ballack và Frings đều gặp rắc rối trong quá trình hồi phục chấn thương mà chủ yếu là do sự chuẩn đoán sai lầm của các bác sỹ. Nhưng nếu mở rộng ra, có 1001 lý do khác khiến các cầu thủ thi đấu tại Đức thường xuyên dính phải những chấn thương dài hạn.

Bundesliga khốc liệt hơn những giải đấu khác tại châu Âu? Trọng tài tại đây dung túng cho những pha phạm lỗi nguy hiểm? Những cầu thủ Đức nhạy cảm với chấn thương?… hàng loạt giả thiết đã được đưa ra nhưng người Đức thực sự vẫn chưa hiểu, tại sao những thống kê về chấn thương vẫn không ngừng gia tăng trong những năm qua.

Chắc hẳn mọi người vẫn chưa thể quên Sebastian Deisler, tài năng lớn nhất của bóng đá Đức trong một thập kỷ qua đã phải giã từ sự nghiệp ở tuổi 27 do những chấn thương dai dẳng. Deisler chỉ là một trong số rất nhiều tài năng người Đức đã lụi tàn bởi những chấn thương như Kehl, Rau, Owomoyela, Goelitz, Metzelder… Người Đức liệu có sớm tìm ra nguyên nhân để sớm giải thoát khỏi nỗi ám ảnh luôn thường trực này?
 
THỐNG KÊ NHỮNG CHẤN THƯƠNG DÀI HẠN
TẠI BUNDESLIGA TRONG NĂM 2007
Đội bóng
(số cầu thủ)
Các cầu thủ chấn thương dài hạn
Bremen (9)
Boenisch, Borowski, Alberto, Frings, Fritz, Hunt, Klasnic, Niemeyer, Owomoyela
Frankfurt (7)
Chris, Galindo, Meier, Ochs, Preuss, Streit, Vasoki
Bayern (6)
Schlaudraff, Sagnol, Lahm, Sosa, Kahn, Jansen
Schalke (6)
Altintop, Kobiashvili, Krstajic, Larsen, Pander, Varela
Bielefeld (5)
Halfar, Kauf, Mijatovic, Rau, Zuma
Hamburg (5)
Benjamin, Castelen, de Jong, Kompany, Sorin
Stuttgart (5)
Bastuerk, Boka, Delpierre, Hitzlsperger, da Silva
Bochum (4)
Boenig, Ilicevic, Meichelbeck, Schroeder
Leverkusen (4)
Freier, Ramelow, Schneider, Schwegler
Cottbus (3)
Burca, Kukiela, Shao
Dortmund (3)
Degen, Kehl, Woerns
Duisburg (3)
Bodzek, Book, Mokhtari
Nuernberg (3)
Jacobsen, Pinola, Vittek
Hannover (2)
Brdaric, Yankov
Rostock (2)
Beinlich, Dorn
Hertha (1)
Lucio
Karlsruhe (1)
Miller
Wolfsburg (1)
Ricardo Costa

(Theo Thể Thao và Cuộc Sống)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X