Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Real Madrid: Mở két, hay là đóng cửa?

Thứ Bảy 02/07/2011 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đột nhiên quay lưng, còn Sergio Aguero ngoảnh hẳn mặt sang Juventus. Những mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này của Real Madrid đang “hùa nhau” bắt Florentino Perez phải thực hiện những lựa chọn khó khăn: hoặc thọc tay sâu hơn vào két sắt để gia tăng sự quyến rũ bằng những xấp euro, hoặc sớm khép lại những cánh cửa “chiêu hiền đãi sĩ” đang mở rộng.

“Neymar sẽ không đi đâu hết!”

Chỉ ba ngày sau khi có tin Santos sẵn sàng thương thảo với bất cứ CLB nào có ý định đổi 45 triệu euro lấy sự phục vụ của Neymar, Luis Alvaro Ribeiro, Chủ tịch Santos, lại thẳng thừng “tiễn khách” bằng những ngôn từ “đao to búa lớn”:

“Về chuyên môn, Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Brazil hiện tại. Về giá trị thương mại, Neymar là một hiện tượng truyền thông được phổ biến toàn cầu. Về tình cảm, giữa Neymar và CLB là một mối liên hệ chặt chẽ, và tình yêu này còn được chia xẻ bởi hàng triệu người Brazil”.

Neymar sẽ ở lại Brazil

Vậy nên, “ngay khi Neymar trở về từ Copa America”, “Santos sẽ gặp gỡ cậu ấy và thương lượng về những điều kiện cần thiết để ấn định tương lai của anh tại CLB “thêm nhiều năm nữa”.

Và dường như là một sự “dọn đường” cho những tuyên bố này, ngày 28/6, HLV Santos Muricy Ramalho đã tỏ ra ưu tư: “Jose Mourinho chú trọng quá nhiều vào chiến thuật, nên tôi cũng không biết Neymar có được tự do ở Madrid hay không?”

“Aguero hứng thú với Juventus”

Trong khi phía Santos đột ngột thay đổi ý định, người được Real Madrid theo đuổi song song với Neymar cũng trở nên “xa cách” họ hơn.

Bruno Satin, người đại diện của Aguero, khẳng định trên TuttoSport: “El Kun muốn đến một CLB lớn, và Juventus đáp ứng đủ điều kiện đó. Chúng tôi biết là Juve đang trong quá trình trẻ hoá, nhưng điều đó không gây trở ngại cho cuộc đàm phán. Cơ hội để Aguero khoác áo Juve mùa tới là hoàn toàn thực tế.” Bên cạnh đó, Giuseppe Marotta, người phụ trách chuyển nhượng của “La Vecchia Signora”, cũng tuyên bố: “Juve sẵn sàng tiêu phần lớn ngân quỹ chuyển nhượng của mình vào một cầu thủ, cho dù vẫn có những điều khoản cá nhân cần cân nhắc.”

Cộng thêm việc trước đây người ta đã biết là Aguero có lẽ sẽ phải giảm lương khi sang Santiago Bernabeu, cộng thêm sự bất bình của huyền thoại Paolo Futre về khả năng “El Kun” đầu quân cho kình địch của Atletico, Real Madrid bỗng nhiên trở thành những người lữ hành lạc lối.

“Cái gì không mua được bằng tiền…”

… “thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”. Hơn ai hết, Florentino Perez thuộc lòng câu cách ngôn đó, và chính ông, trong giới bóng đá, cũng là người thực hiện phương châm ấy một cách triệt để nhất, trong cả hai nhiệm kỳ Chủ tịch Real Madrid của mình.

Song, phải chăng cũng chính thói quen và kiểu hành xử “tài phiệt” tai hại đó, lúc này đã trở thành chướng ngại vật cho mọi cuộc thương thảo của CLB Hoàng gia? Mọi đội bóng, và thậm chí mọi ngôi sao được Real Madrid theo đuổi đều đang sẵn sàng tỏ ra kênh kiệu. Có thể Neymar sẽ ở lại Santos, có thể Aguero sẽ sang Juve, nhưng theo những tiền lệ trong quá khứ, rất có thể vào những phút chót, “Los Galaticos” sẽ phải nghiến răng chiều theo những đòi hỏi “trên trời”, để có được điều mà họ muốn.

Trong thực tế, lúc này Neymar chưa gia hạn hợp đồng với Santos. Thực chất, hiện tại Juventus vẫn đang ngại ngần rằng họ sẽ không trả được cho Aguero mức thu nhập sau thuế cao như ở Liga. Và thực chất, cả hai gương mặt ấy vẫn còn đang trong tầm với của Real Madrid.

Tuy nhiên, để sở hữu một trong hai người, “Dải thiên hà trắng” sẽ không được phép cò kè mặc cả cho thật “sát giá”. Trên lý thuyết, giá trị của cả Neymar lẫn Aguero đều có thể tăng vùn vụt sau Copa America, trong khi Real Madrid có thể sẽ không đủ thời gian để theo đuổi một chân sút thượng thặng khác trước mùa bóng mới.

Tiền bạc có lẽ sẽ là chiếc chìa khoá duy nhất để mở lại những cánh cửa, khi đội á quân La Liga 2010-11 không phải là những người “nắm đằng chuôi”.

 

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X