Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động cùng Euro 2008 (chiều 8/6)

Chủ Nhật 08/06/2008 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày mai, Bảng tử thần mới khởi tranh nhưng không khí đã rất nóng. Hãy cũng điểm qua những tin tức mới nhất từ trời Âu xa xôi về bảng đấu căng thẳng này với sự góp mặt của những Italia, Pháp, Hà Lan và Rumani.

* Marco Van Basten muốn thành công trên cương vị HLV


Cách đây đúng 20 năm, khi còn là cầu thủ, Van Basten đã thi đấu một kỳ Euro 1988 vô cùng thành công khi giành ngôi vị "Vua phá lưới" và giúp Hà Lan đăng quang, danh hiệu duy nhất cho đến thời điểm này của "Cơn lốc màu Da cam". Ở trận chung kết, ông đã ghi bàn thắng được đánh giá là đẹp nhất trong lịch sử Euro. Bây giờ, khi đã trở thành HLV trưởng ĐT Hà Lan, Van Basten muốn tái lập lại chiến tích đó. Ông cho biết: "Vô địch Euro hay World Cup là đỉnh cao mà ai cũng muốn vươn tới. Sẽ không hề dễ dàng khi thời gian chuẩn bị là quá gấp gáp. Nhưng nếu bạn thành công ở giải đấu này, cá nhân bạn và cả quốc gia sẽ đi vào lịch sử".

Hà Lan phải rơi vào một bảng tử thần nhưng không vì thế, Van Basten không tự tin. Ông so sánh một cách ví von: "Khi căng buồm ra khơi mà thuận gió thì bạn sẽ tiến rất xa. Còn nếu vì một lý do nào đó, cơn gió thổi ngược lại, thì rất có thể chúng tôi sẽ bị đắm". Ở WC 2006, cũng dưới quyền của Van Basten, Hà Lan chỉ vào tới vòng 1/8 và ông hy vọng cải thiện được điều này. Ông nói: "Hai năm qua, đội bóng đã trưởng thành hơn và một vài cầu thủ đã ra nước ngoài thi đấu ở những giải có chất lượng. Rõ ràng họ đã mạnh mẽ hơn và với những kinh nghiệm tích lũy thêm, tôi nghĩ Hà Lan sẽ tiến xa hơn. Vì thế, tôi đang rất háo hức, chờ đón trận đầu tiên của Hà Lan tại Euro 2008".

* Roberto Donadoni mong chờ ngày gặp lại người đồng đội cũ

Đêm mai, hai người đồng đội cũ từng có quãng thời gian thi đấu bên nhau khó quên tại AC Milan (giành 4 Scudetto và 3 cúp C1), Donadoni và Van Basten sẽ có dịp gặp lại nhưng ở 2 đầu chiến tuyến đối địch nhau. HLV trưởng ĐT Italia, Donadoni tâm sự: "Tôi và Van Basten vẫn giữ liên lạc với nhau qua từng đấy năm. Thông thường, một năm chúng tôi gặp nhau đôi ba lần để cùng ôn lại kỷ niệm cũ. Ở trận đấu tới, chúng tôi vẫn sẽ cười đùa, bắt tay nhau như những người bạn nhưng khi vào trận, mỗi người sẽ nỗ lực để vượt qua người kia. Trong thời gian ở AC Milan, cả hai đều đã học hỏi được rất nhiều từ những người thầy tài năng như Sacchi, Capello và nó đã giúp chúng tôi trên cương vị HLV. Giờ, tôi muốn truyền lại những kinh nghiệm đó cho các học trò". Không biết ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu thú vị sắp tới: Donadoni hay Van Basten. Hãy chờ xem. Cũng liên quan đến trận đấu Hà Lan - Italia, theo báo chí của xứ mỳ ống, HLV Donadoni có vẻ sẽ sử dụng De Rossi của AS Roma chứ không phải Ambrosini của AC Milan ở đội hình xuất phát.

* Zlatan Ibrahimovic có khả năng vắng mặt ở trận đầu tiên

HLV trưởng ĐT Thụy Điển, Lars Lagerback vừa cho biết tiền đạo Ibrahomovic rất có thể không ra sân ở trận gặp Hy Lạp vào ngày thứ 3 tới. Suốt mùa giải vừa qua, Ibra liên tục gặp các vấn đề về chấn thương khi thi đấu tại CLB Inter Milan. Dù đã kịp bình phục trước Euro nhưng anh vẫn chưa đạt được sự sung mãn nhất về mặt thể lực. HLV Largeback nói: "Cậu ấy sẽ không thể thi đấu trong suốt 90 phút ở trận gặp Hy Lạp trong tình trạng tốt nhất. Tôi nghĩ Ibra vẫn đang vật lộn để lấy lại phong độ. Giờ cậu ấy cần tập trung vào những bài tập đặc biệt để nâng cao thể lực". Như thế, hàng tiền đạo Thụy Điển ở trận mở màn sẽ là sự kết hợp giữa lão tướng Henrik Larsson và cầu thủ đang chơi ở Ligue 1, Johan Elmander.

* Thierry Henry sẽ ngồi ngoài?


Tin tức từ nơi đóng quân của ĐT Pháp tại Thụy Sĩ cho biết đội trưởng Henry đã không thể hoàn thành buổi tập luyện hôm thứ 7 do bị đau giữa chừng. Nên HLV Domenech đang lo ngại về khả năng Henry sẽ không thể ra sân ở trận gặp Rumani diễn ra vào ngày mai. Trước đó, tiền vệ Patrick Viera chắc chắn vắng mặt dù chấn thương đã gần bình phục. Các bác sĩ của ĐT Pháp hiện đang xem xét kỹ càng tình trạng của Henry. Bên cạnh đó, tiền vệ kiến thiết Franck Ribery cũng phải chạy đua với thời gian để đủ điều kiện ra sân. Không hiểu nếu chẳng may vắng cả Ribery và Henry, ĐT Pháp sẽ thi đấu như thế nào?

* Fabregas quyết tâm khẳng định mình ở ĐT Tây Ban Nha

Thời gian qua, đã có không ít phương tiện truyền thông cho rằng ở Arsenal, Fabregas là Vua nhưng ở ĐT Tây Ban Nha, anh chẳng là gì cả. Phản ứng lại, tiền vệ này tuyên bố: "Cầu thủ giỏi phải là người biết thích ứng với mọi sơ đồ, mọi hoàn cảnh. Tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho ĐTQG. Tôi luôn rất bình tĩnh và tự tin vào trình độ của mình. Tại Arsenal, không có nhiều cầu thủ đóng vai trò kiến thiết nhưng ở ĐT Tây Ban Nha lại khác khi có rất đông những cầu thủ đủ sức đảm đương vai trò này. ĐT Tây Ban Nha có chất lượng cao và tôi sẵn sàng cạnh tranh cho một vị trí chính thức".

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X