Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động cùng Euro 2008 (chiều 10/6)

Thứ Ba 10/06/2008 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Pirlo chỉ trích Donadoni, Xavi thận trọng trước trận đấu gặp Nga, Vieira bình phục chấn thương…đó là những thông tin chính có trong bản tin Chuyển động cùng Euro của Bongda24h (chiều 10/6)

Pirlo chỉ trích Donadoni

Donadoni mắc nhiều sai lầm trong chiến thuật

Pirlo chỉ trích HLV Donadoni không để De Rossi đá từ đầu thay vì Massimo Ambrosini: “Nếu De Rossi ra sân từ đầu, chúng tôi đã có thể kiểm soát thế trận tốt hơn song có 23 cầu thủ và HLV là người đưa ra quyết định”. Pirlo tin rằng Donadoni đã quyết định chính xác khi tung Grosso vào sân trong hiệp 2 song nhấn mạnh rằng đáng ra sự thay đổi đó phải diễn ra sớm hơn: “Chúng tôi đã cố gắng tổ chức tấn công, nhưng trong hiệp một họ luôn chơi với số đông bên cánh. Trong hiệp hai, sự có mặt của Grosso và Zambrotta đã giúp Italia xuống cánh được nhiều hơn. Đáng ra chúng tôi phải làm điều này sớm hơn, nhưng quá dễ để nhận ra điều này khi trận đấu đã kết thúc”.

Xavi thận trọng trước Nga
 
Tiền vệ Xavi của ĐT TBN tin rằng Nga, đối thủ đầu tiên của TBN ở Bảng D, sẽ chơi phòng ngự trong trận đấu đêm nay (10/6). “Chúng tôi đã xem họ chơi bóng trước đây và biết Nga là một đội bóng khó đoán. Ở trình độ chung của châu Âu Nga không phải là một đội bóng mạnh, nhưng họ là một đối thủ khó chịu với hàng tiền đạo rất nhanh”, Xavi nói. “HLV Guus Hiddink của ĐT Nga hiểu rõ chúng tôi, ông ta có lợi thế về tâm lý (từng dẫn dắt Hàn Quốc đánh bại TBN). Tôi nghĩ họ sẽ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Ghi bàn trước trong bóng đá hiện đại là hết sức quan trọng, có lợi thế bàn thắng có thể giúp bạn đưa trận đấu theo ý muốn”.

Lehmann nên nghỉ hưu

Huyền thoại Frank Beckenbauer đã đề nghị thủ môn Jens Lehmann từ giã ĐTQG Đức sau Euro 2008 để tạo cơ hội cho các thủ thành trẻ hơn. Lehmann là sự lựa chọn số một cho vị trí trong khung gỗ của “Cỗ xe tăng Đức” sau khi thủ môn Oliver Kahn từ giã ĐTQG sau World Cup 2006. Tuy vậy, Beckenbauer cho rằng thủ môn 38 tuổi này nên từ giã ĐT Đức sau Euro 2008 để nhường chỗ cho các thủ môn trẻ tuổi hơn.“Sau mỗi giải đấu lớn là cơ hội để nói lời từ biệt để mở ra một kỷ nguyên mới”, Beckenbauer nói. “Tôi sẽ khuyên Jens giải nghệ sau Euro đê nhường chỗ cho lớp trẻ”. Hiện tại, thủ môn số 2 và số 3 của ĐT Đức là Robert Enke (Hanover, 30 tuổi) và Rene Adler (Bayer Leverkusen, 23 tuổi).

Vieira trở lại


Domenech có thể yên tâm vì Vieira đã quay lại

Sau khi phải vắng mặt trong trận mở màn của ĐT trước Romania (0-0) đêm mùng 8/6 do gặp chấn thương, Patrick Vieira sẽ trở lại trong 2 trận đấu cực kỳ quan trọng của Pháp với Hà Lan vào thứ Sáu và Italia vào ngày 17/6. Điều này đã được người phụ trách báo chí Yann Le Guillard của Les Bleus xác nhận. Như vậy cầu thủ được dự định thay thế anh là Mathieu Flamini đã hết cơ hội và anh sẽ bay về nước vào hôm nay sau khi đã có vài buổi tập luyện với đội tuyển. “Một người sẽ ở lại và một người (Flamini) phải ra về”, HLV Domenech nói.

Bierhoff tin Đức sẽ vô địch

Đức đã chơi tồi tệ tại 2 kì Euro gần nhất khi họ đã bị loại khỏi vòng đấu bảng. Chức vô địch gần nhất của họ cách đây đã 12 năm khi  giải đấu được tổ chức tại Anh Oliver Bierhoff, người ghi bàn thắng vàng giúp Đức vô địch năm đó và hiện nay là trợ lí HLV của J.Low tin rằng Euro lần này, Cỗ xe tăng sẽ là đội nâng cao chiếc Cup vô địch. Oliver Bierhoff nói: “ĐT Đức lần này rất giống với thời điểm 12 năm về trước. Chúng tôi có nhiều cầu thủ đầy kinh nghiệm, có những cầu thủ vừa trải qua một mùa giải thành công và điểm chung ở họ là tất cả đều rất khát khao danh hiệu”.

  • Bongda24h(tổng hợp) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X