Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của “Ly”, chuyện của “La”

Thứ Ba 02/06/2009 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi ngoại binh nhập tịch được kỳ vọng nhất của ĐT Việt Nam đều đã có cơ hội thể hiện mình, nhưng Đinh Hoàng La có vẻ gây được ấn tượng mạnh hơn so với Huỳnh Kesley Alves.

Nếu muốn tỏa sáng, Kesley hãy giảm cân!

Trước hiệp một và cả sau giờ nghỉ giải lao, truyền hình Kuwait (kênh thể thao KTV3) đều “zoom” cận cảnh Kesley ngửa 2 bàn tay, đôi mắt nhắm nghiền, cầu nguyện. Anh ước Đấng tối cao sẽ ban cho anh sức mạnh, tốc độ và may mắn. Có lẽ thế. Kesley đã nỗ lực, chạy rất nhiều và tranh chấp ngay từ tuyến đầu như thể anh là một hậu vệ (điều chưa từng thấy khi anh đá cho Bình Dương). Kesley muốn chứng tỏ trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển. Dù 4 phía khán đài sân Kuwait trống trơn để lộ ra những màu sơn cũ kỹ và chỉ có vài CĐV áo đỏ sơn lên mặt lá cờ đỏ sao vàng. Nhưng Kesley biết, ở Việt Nam nhiều người rất tò mò, chờ đợi và cũng có cả săm soi.

Kesley còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để có được vai trò như Hoàng La hiện nay

Có điều, Kesley trong trận đấu ấy không phải là người xuất sắc nhất. Hai tình huống đáng nhớ nhất của anh là một pha chạm bóng trong tam giác tấn công cùng Vũ Phong và Trọng Hoàng, dẫn tới bàn thắng của cầu thủ trẻ người Nghệ An; sau đấy là cú sút tầm xa của Kesley, bóng đập chân một hậu vệ của Kuwait đi vọt xà ngang khi thủ môn đối phương đã xuất tướng.

Keskey vẫn có khá nhiều bóng. Các vị trí chơi xoay quanh đều hướng tới anh mỗi khi họ có bóng. Kesley vẫn xử lý mềm mại với các động tác chạm bóng khá chuẩn mực. Nhưng anh quá nặng nề, thất thế trong những pha bóng cần tốc độ và trước đối phương mạnh mẽ về thể lực.

Chiếc áo đấu Nike thiết kế theo kiểu dáng “nike fit” bó sát cơ thể làm lộ rõ một Kesley quá mập, thừa cân. Ở một đẳng cấp như V-League thì Kesley dư cân vẫn có thể vùng vẫy, vẫn có thể loại bỏ được vài hậu vệ đeo bám, như lần anh đã biến Minh Đức trở thành một gã hề trong một buổi tập ở Mỹ Đình chẳng hạn.

Nhưng, ở một trình độ khác, khi đối đầu với các đối thủ có trình độ và mạnh mẽ khi Kesley khoác áo đội tuyển, nó lại là một rào cản.

Nên nhớ rằng, ĐTVN và ông Calisto cần Kesley cho những mục tiêu cao, để làm vũ khí đối đầu với các đội bóng mạnh, tấn công vào mục tiêu giành vé đi Asian Cup 2011. Một Kesley đi bóng và ghi bàn như lấy đồ trong túi trước những đội bóng như Malaysia, Lào hay Myanmar cũng thích thú. Nhưng chúng ta cần anh phải làm được những điều gần như thế với các đối thủ Syria hay Trung Quốc. Nó cũng là sự bù đắp cho việc ĐTVN giờ đây không còn thực sự thuần khiết nữa.

Có lẽ, Kesley sẽ làm được điều đó. Vì tất cả những gì mà người ta đã thấy và nghe kể từ khi anh là một tuyển thủ đều rất mượt mà, dường như cũng cho thấy anh lên tuyển không phải để chơi.

Đinh Hoàng La đúng là người nhện!

Có 2 điều khiến ta hơi băn khoăn về thủ môn gốc Ukraina trước giờ lên đường đi Kuwait. Anh có vẻ như không thật sự thoải mái khi HLV thủ môn (bất đắc dĩ) của đội tuyển lại chỉ là một cựu hậu vệ, nên anh tập không toàn ý. Đinh Hoàng La cũng không mạo hiểm xung phong ra sân tập khi anh bị đau nhẹ, nó không giống với cách một vài tuyển thủ tập theo cái kiểu quên mình chấn thương mà vẫn lăn xả trên sân tập.

Nhưng khi đã bước ra sân, Đinh Hoàng La là một con người rất khác, giống như việc trên sân tập anh để lộ khá nhiều khuyết điểm như di chuyển và phát bóng, còn khi thi đấu lại cực hay.

ĐTVN ở Kuwait đã có thể thua 3-4 bàn nếu như là một thủ môn khác đứng trong khung thành, kể cả là những người đã từng được tấn phong là số 1 của BĐVN trước nay.

Phút 56 là cú tung người đẩy bóng xà khi ai cũng nghĩ đó là một bàn thua. Phút 73 là pha đối mặt với chân sút số 1 Kuwait, Ahmad Ajab, anh tung người lên cản phá pha lốp bóng, rồi lại chồm dậy đón lõng cú đá bồi. Và rất nhiều tình huống khác, anh luôn nhanh hơn các tiền đạo Kuwait 1 nhịp. Đặc biệt, trong mọi pha bóng, Đinh Hoàng La đều rất bình tĩnh, lì đòn mà không có thoáng hoảng hốt trên gương mặt. Anh chơi giống như một Libero, luôn lót cho cặp trung vệ Minh Đức – Như Thành. Truyền hình Kuwait KTV3 cũng “cận cảnh” anh rất nhiều, còn hơn cả Kesley. Giống như một sự tôn vinh, một sự thán phục.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X