Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của ĐT Nga: Vô duyên và hữu duyên?

Thứ Tư 18/06/2008 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua Pavlyuchenko phát biểu rằng: “Guus Hiddink sẽ dẫn dắt chúng tôi tới chiến thắng”. Nhưng có lẽ anh nên nghĩ tới điều ngược lại: chính sự cố gắng của các cầu thủ sẽ bù đắp cho Hiddink tránh khỏi một thất bại.

Guus Hiddink chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng trong một giải đấu lớn. Trong 3 lần dự World Cup cùng 3 ĐT khác nhau, Hiddink 2 lần vào tới bán kết (Hà Lan năm 1998 và Hàn Quốc năm 2002), một lần vào vòng 2 (Australia năm 2006). Tại EURO 1996, ông cũng đã đưa Hà Lan qua vòng bảng.

Nhưng tình thế của cả 3 đội tuyển đó khác bây giờ rất nhiều: không đội bóng nào bị buộc vào cái thế “phải thắng mới đi tiếp” như Nga bây giờ. Ở cả 4 giải lớn đó, đội tuyển của Hiddink dẫn dắt đều không thua ở trận ra quân. Tâm lý của các cầu thủ và tâm lý của chính Hiddink trong lần này là rất khác.


Còn một chi tiết rất đặc biệt nữa đang không ủng hộ Hiddink: ông chưa có duyên gặp một đội bóng Thụy Điển nào ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB. Ngay cả kinh nghiệm đụng độ với những đội bóng Bắc Aâu, vốn có lối chơi rất điển hình, Hiddink cũng không có nhiều. Trong cả 4 giải đấu lớn ông từng tham dự, ông chưa từng đụng độ với bóng đá Bắc Aâu. Ngay cả ở vòng loại Nga cũng không ở chung bảng với đội bóng Bắc Aâu nào.

Thế mới nói: Hiddink hữu duyên trong quá khứ, nhưng vô duyên với hiện tại.

Cái tên Pavlyuchenko sẽ khá xa lạ với những người không quan tâm nhiều tới bóng đá Nga. Khác với “thần đồng” Sychev nổi từ tận World Cup 2002 và đã từng ra nước ngoài thi đấu, Pavlyuchenko chỉ được gọi vào ĐT Nga từ năm 2005, và như đã biết, đội tuyển của anh không được dự World Cup tại Đức. Pavlyuchenko vì thế chưa có cơ hội để thực sự tỏa sáng.

Cái duyên ở ĐT đã là vậy, nhưng sự sa sút của Spartak Moscow trong những năm gần đây cũng không cho Pavlyuchenko cơ hội được “khoe tài” tại các đấu trường châu Âu như Arshavin hay Pogrebnyak, dù phong độ của tiền đạo này tại giải VĐQG Nga là không thể chối bỏ: năm 2006, anh là Vua phá lưới của giải với 19 bàn, năm 2007 anh chỉ kém người đứng đầu là Roman Adamov 1 bàn, và hiện tại anh vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Nga với 7 bàn sau 11 vòng đấu.

Nhưng Pavlyuchenko lại có duyên với EURO 2008: chính hai bàn thắng của anh vào lưới ĐT Anh tại vòng loại đã tạo tiền đề cực tốt về cả điểm số cho Nga vào VCK. Anh cũng là 1 trong hai người ghi bàn cho ĐT Nga tại EURO cho đến giờ phút này.

Pavlyuchenko vô duyên trong quá khứ, nhưng lại đang có duyên với hiện tại. Liệu cái hữu duyên của Pavlyuchenko có bù được cho sự vô duyên của ông thày?

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X