Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chứng tỏ mình đi chứ, Henry!

Thứ Tư 08/10/2008 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thierry Henry đã ghi bàn giúp Barca giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Espanyol ở vòng 5, pha lập công giúp anh giải tỏa cơn khát bàn thắng ở giai đoạn đầu La Liga 2008-09. Ở vòng 6, sau khi vào sân từ ghế dự bị, anh tiếp tục ghi bàn vào lưới Atletico. Liệu những bàn thắng quý giá ấy có giúp anh tìm lại cảm giác ghi bàn như thời còn ở Arsenal?

Bài viết tham dự cuộc thi “Nếu bạn là chuyên gia”.

Hồ Trung Hào, Đường 26-3, Phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh.


Đêm thứ 7 vừa qua, Messi mới là người hùng

Pha lập công mới nhất của Titi ở Nou Camp đêm thứ Bảy hoàn toàn không được chú ý, bởi người ta đang bận dành những lới có cánh cho Messi, vả chăng cũng ít ai quan tâm đến bàn thắng ấn định tỉ số 6-1. Người ta nhớ đến Titi nhiều nhất qua bàn thắng trong trận derby Catalunya. Hãy nhìn những cảm xúc hiện trên khuôn mặt Henry sau khi san bằng tỉ số 1-1 cho Barca trên sân Montjuic, một vẻ lạnh lùng quen thuộc và cả thách thức nữa. Còn quá sớm để nói rằng những bàn thắng đầu tiên của mùa giải sẽ giải thoát anh khỏi tâm lý đè nặng. Titi rõ ràng đã quá mệt mỏi với những lời chỉ trích nhắm vào phong độ của mình kể từ khi chuyển đến Nou Camp tháng 7-2007. Anh hiển nhiên rất muốn chứng tỏ với những CĐV của Barca và xa hơn là những người yêu bóng đá trên thế giới rằng thời của mình vẫn chưa hết. Và ở một khía cạnh nào đó, Henry đã thành công trong việc chứng tỏ mình ít nhất là trong trận đấu với Espanyol, khi trang Goal.com chấm Henry 8/10 điểm, bằng với điểm số của Messi và chỉ kém Iniesta.

Nhưng ở một góc độ khác, Henry có thể vui mừng, thậm chí mừng hơn là ghi việc ghi được bàn thắng, bởi anh đã bắt nhịp tốt ở vị trí trung tâm trong sơ đồ 3 tiền đạo. Samuel Eto'o được cho nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu ở Champions League với Shakhtar Donetsk và trao cho Titi cơ hội được chơi trung phong thay vì tiền đạo trái và có thể nói, Henry đã chứng tỏ được mình khá nhiều trước Pep Guardiola.

Thật vậy, tiền đạo người Pháp đã khá nhiều lần lên tiếng yêu cầu được di chuyển vào giữa, anh đã được toại nguyện trong trận đấu ở vòng 5 và anh không hề muốn chuyển giao nó cho người khác một khi đã trải nghiệm những cảm xúc thú vị như thế trong vai một trung phong cắm. Điều đó không có gì ngạc nhiên, bởi mặc dù Barcelona mua anh về bởi họ đánh giá cao cựu tiền đạo của Arsenal ở tốc độ và những pha đột phá, qua người ở khu vực giữa sân thì với sự có mặt của Eto'o và Krkic, vị trí của Henry chưa chắc đã được đảm bảo. Barca không phải là Arsenal, nơi Henry luôn là số 1 cả trong và ngoài sân cỏ và mặc dù Guardiola nói rằng sẽ giành cho Titi một suất đá chính để giúp anh tìm lại phong độ tuyệt vời ở London thì sự kiện Eto'o ở lại Nou Camp và tỏa sáng khiến cho tham vọng của anh bị cản trở.


Henry ngay lập tức ghi bàn sau khi được đá ở vị trí sở trường

Dù sao đi nữa, Henry đã hành xử chuyên nghiệp bằng cách im lặng chịu đựng và chờ đợi, anh tuyên bố trong chuyến tập huấn hè sẽ chơi tốt hơn mùa giải này. Titi hẳn đã rất vui với tuyên bố của tân HLV Guardiola rằng Eto'o không có trong kế hoạch của ông, cũng như Ronaldinho vậy. Dĩ nhiên là Eto'o đã ở lại, không những thế còn chói sáng với 8 bàn thắng sau 10 trận cả thảy và chiếm được niềm tin. Điều đó có nghĩa là Titi phải cạnh tranh rất nhiều cho vị trí tiền đạo mũi nhọn ở Barca.

Cơ hội của Henry

Bàn thắng ghi vào lưới Kameni có ý nghĩa rất quan trọng với Titi, nó giúp anh giải tỏa tâm trạng đè nặng đang đeo đuổi. Một bàn thắng có lẽ chưa đủ để Guardiola thay đổi cách sắp xếp đội hình những trận kế tiếp, bằng chứng là Eto'o vẫn được bố trí chơi trung phong trong hai trận với Donetsk và Atletico nhưng chắc chắn ông sẽ dành cho anh cái nhìn đầy thiện cảm. Ý nghĩa của bàn thắng mà Henry ghi không dừng lại ở phạm vi một bàn thắng, nó mang ý nghĩa về mặt tinh thần, và xa hơn là cả lòng tin nữa. Những người theo dõi trận đấu ở Montjuic có thể nhận thấy rằng Barcelona đã chơi xơ cứng như thế nào khi bị dẫn bàn và bàn thắng Titi ghi chỉ cho họ con đường để đi tiếp và tiến tới chiến thắng khi mà đa số còn bận tâm đến việc hướng cái nhìn e ngại lên những khán đài đầy pháo sáng và bạo loạn. Và không quá khi nói rằng Henry chính là người mang lại chiến thắng cho Barca.

Với việc Henry được chuyển vào trong, Andrés Iniesta đã nhận được nhiều khoảng trống để mở rộng tầm hoạt động và sát cánh bên cạnh Eidur Gudjohnsen. Không phải ngẫu nhiên mà Iniesta chơi hay đến vậy trong đêm derby Catalunya, khi mà sự bó buộc đã mất đi và anh có thể tự do di chuyển, tự do sáng tạo mà không sợ vướng chân đàn anh của mình. Iniesta sau đó được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và Guardiola hẳn là phải hiểu tại sao.


Henry sẵn sàng chấp nhận thách thức

Và thách thức

Nhiều người nói rằng Henry có đôi chân và kĩ thuật của một tiền đạo cánh. Họ cho rằng anh thiếu sự tinh tế và bản năng của một trung phong cắm, rằng phong cách của anh thích hợp nhất với lối chơi tấn công của Arsenal nhưng không phù hợp với phong cách chơi của Barcelona. Barca có những cầu thủ có thể dễ dàng đi bóng qua sự truy cản của các hậu vệ. Cái họ cần là những tiền đạo biết di chuyển khi nào và ở đâu, những kĩ năng đó không có ở Henry. Thậm chí, Barca nên dùng Bojan ở trung tâm hơn là Titi mỗi khi Eto’o vắng mặt. Henry sẽ phải chứng minh cho người TBN thấy rằng anh hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai một trung phong cắm, giống như vị trí mà Domenech dành cho anh trong màu áo Les Bleus.

Sự xoay vòng?

Như đã nói ở trên, một trận đấu thành công không đủ để Henry có được vị trí ưa thích của mình trong đội hình. Tài năng của Eto'o là không thể phủ nhận được và Guardiola sẽ không thể gạt bỏ anh. Hơn nữa, Bojan đang ngày một trưởng thành, anh lại là một người Catalunya và hiển nhiên là những người yêu Barca luôn chờ đón để được nhìn thấy anh ra sân.

Henry vẫn sẽ phải chờ những cơ hội để được chơi ở vị trí ưa thích mỗi khi Guardiola muốn Eto'o được nghỉ ngơi. Henry phải tận dụng tối đa những cơ may có được giống như anh đã tận dụng và ghi 1 bàn sau khi vào sân thay Eto'o đêm thứ Bảy tuần trước, hoặc anh sẽ phải chấp nhận chơi ở vị trí anh không mong muốn bên cánh trái. Nhưng có một khả năng nữa, nếu như Pep Guardiola chấp nhận xoay vòng, cơ hội chơi tiền đạo trung tâm sẽ đến với Titi nhiều hơn.


Nếu Pep chấp nhận xoay vòng, Henry sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn

Ở tuổi 31, Henry vẫn còn nguyên khát vọng chinh phục. Henry không rời London để nghỉ hưu hay kiếm tìm những thứ vàng son phù phiếm, anh đến Barcelona để kiếm tìm nguồn cảm hứng và những thành công mới không thể đạt được cùng Arsenal, đó là La Liga, Champions League và cả một Quả Bóng Vàng. Chúng ta hãy dành cho anh một lời tán thưởng và cầu chúc cho những thành công ấy sẽ đến với anh.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X