Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung một ước mơ

Thứ Bảy 28/06/2008 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Ở một gia đình nọ, có hai anh em lúc nhỏ rất hòa thuận. Khi lớn lên, anh có vợ, em có chồng, tuy mỗi người một nhà, nhưng vẫn hay va chạm.

Thấy vậy, người cha rất buồn phiền. Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con lại và bảo.

- Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền.

Hai người con lần lượt bẻ. Ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được. Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một.

Thấy vậy, hai người con cùng nói:

- Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì?

Người cha liền bảo:

- Như thế là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh”.

Tây Ban Nha đang là một tập thể rất đoàn kết

Với người TBN, đoàn kết là một khái niệm khá mơ hồ. Và câu chuyện về bó đũa luôn là nỗi đau đáu với tất cả những ai có lòng ái quốc ở xứ Bò tót. Bởi ở TBN, tính cục bộ là vấn đề nhức nhối. Thống kê cho thấy, có tới 17 vùng tự trị ở quốc gia thuộc bán đảo Iberia này.

TBN có một giải VĐQG rất mạnh. Các đội bóng ở La Liga như Real Madrid, hay Barca… luôn giành được sự ngưỡng mộ lớn từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng ở cấp ĐTQG, họ luôn lận đận, và đến nay mới chỉ một lần đăng quang ở EURO năm 1964, ở vào thời kỳ bóng đá vẫn còn khá mông muội. Nguyên do một phần nằm ở vấn đề mất đoàn kết nội bộ.

Trong lòng ĐT TBN từ trước đến giờ, tính cục bộ luôn là vấn đề nổi cộm. Ở đó, thường là họ cùng hát một bài Quốc ca, nhưng họ lại không nhìn về cùng một hướng. Người Basque có cách biện minh của dân xứ Basque, người Catalonia có cái lý của dân xứ Catalonia. Còn người Madrid lại muốn theo cách của dân Madrid…

Đỉnh điểm của vấn đề này là việc hậu vệ Oleguer của Barca đã kiên quyết không chịu đá cho ĐT TBN. Trong mắt anh chỉ có một ĐT duy nhất là ĐT xứ Catalonia. Và Oleguer còn tỏ ra hào hứng với trận giao hữu giữa ĐT xứ Catalonia với ĐT Argentina trong mùa Hè năm nay, hơn là vinh dự được cùng đội bóng của HLV Aragones tham dự VCK EURO 2008.

Nhưng ở Áo và Thụy Sỹ, người ta đã nhìn thấy một ĐT TBN hoàn toàn khác. Không còn nữa hình ảnh về một bó đũa bị tách ra, rồi từng chiếc từng chiếc bị bẽ gãy như cách người cha đã dạy cho các con của mình.

Ngôi sao của TBN ở sân Ernst Happel trong trận bán kết gặp ĐT Nga hôm qua là cả tập thể, được hòa quyện gắn kết trong lối chơi mang tên Tiqui-taca.

Ở đó, người ta nhìn thấy bóng dáng của xứ Catalonia với các cầu thủ như Xavi, Puyol, Fabregas rất nổi bật. Ở đó, người ta thấy một Casillas cống hiến, thầm lặng của người Madrid. Và ở đó, những người Valencia như Silva, David Villa, Marchena cũng cùng hòa chung một ý chí quyết thắng với phần còn lại.

Sực liên tưởng đến những hình ảnh trên khán đài VIP trong các trận đấu có TBN thi đấu ở giải lần này. Trong đó, người ta luôn thấy sự xuất hiện của vua Joan Carlos, thủ tướng Zapatero, cùng với thái tử của công quốc Asturias là Felipe, và rất nhiều quan chức cao cấp khác trong chính phủ TBN.

Đó có lẽ là một biểu hiện rõ nhất của tinh thần đoàn kết dân tộc, như cách người cha bó cả bó đũa lại để không sức mạnh nào có thể bẻ gãy được.

Người TBN muốn cho tất cả thấy, họ đang cùng nhìn về một hướng vì giấc mơ đăng quang tại VCK EURO 2008.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X