Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Coppa Italia, Lazio - Sampdoria: Hoàn tất giấc mơ hoa

Thứ Ba 12/05/2009 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 90 phút tại Olimpico sẽ đưa hoặc Lazio, hoặc Sampdoria đến với vinh quang, danh hiệu mà họ đã chờ đợi rất lâu và phải rất nỗ lực để đi đến trận đấu cuối cùng.

Lazio và Sampdoria đang cách vinh quang đúng một trận đấu nữa

Để góp mặt tại trận chung kết ở Rome, con đường mà Lazio và Sampdoria đã đi đầy gian nan và thử thách. Sampdoria chật vật vượt qua đội bóng Serie B, Empoli với chiến thắng 2-1. Ở tứ kết, luật bàn thắng trên sân khách giúp đội quân của HLV Walter Mazzarri đi tiếp khi cầm hòa Udinese với tỷ số 1-1 tại Friuli. Sức mạnh của Sampdoria chỉ thực sự thể hiện khi họ bước vào trận bán kết với Inter. Một chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0 ở lượt đi tại Ferarris đã mang về tấm vé vào chơi ở trận chung kết cho dù ở trận lượt về tại Guiseppe Meazza họ thua Nerazzurri với tỷ số 0-1.
 


Trúng lớn cùng

Lần gần đây nhất Lazio lên ngôi tại Coppa Italia đã là 4 năm về trước (mùa giải 2003/2004). Đó cũng là danh hiệu mà cuối cùng mà họ có được tính đến thời điểm này. Sampdoria thậm chí còn lâu hơn thế, chức vô địch gần đây nhất của họ đã là Coppa Italia mùa giải 1991/1992. Từ đó đến nay, phòng truyền thống của đội bóng chưa có thêm bất cứ một danh hiệu nào. Đó là lý do vì sao cả Lazio và Sampdoria đều đang đặt tất cả quyết tâm cho trận quyết chiến tại Rome vào đêm nay.

Khó có thể biết được Rossi đang có những tính toán gì

Để hâm nóng tinh thần, Sampdoria đã có một chiến thắng dủy diệt tới 5-0 trước Reggina tại vòng 35 Serie A. Có thể nói, hưng phấn của Samp lúc này đang được đẩy lên mức cao nhất. Bộ đôi Cassano, Pazzini cũng đang có được thể trạng tốt nhất. Trái với chiến thắng tưng bừng của Sampdoria, Lazio bại trận tơi tả 1-3 trước Udinese ngay trên sân nhà Olimpico cho dù họ đã đội bóng có bàn mở tỷ số trước. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia đánh giá, đây có thể coi là một tính toán của HLV Delio Rossi. Thất bại của Lazio có thể là một "đòn hỏa mù" nhằm đánh lừa đối thủ. Bianconcelesti đã dùng "khổ nhục kế" chịu thất bại trước Udinese để có được lực lượng tốt nhất chuẩn bị cho trận đấu với Sampdoria. Vậy nên trong khi đội quân của Mazzarri khẳng định họ đã sẵn sàng thì Lazio lại tỏ ra yếu đối thất thường và không ổn định. Một nước cờ khó có thể tính toán được của Delio Rossi vào lúc này. 

Theo từng nhịp bóng lăn
 
Soạn GO TT LAZ gửi 6789

Trận đấu đêm nay, Lazio sẽ được chơi ngay tại sân nhà Olimpico. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho Bianconcelesti. Điều quan trọng là các học trò của Rossi phải biết tận dụng cơ hội lớn này. Nhưng ở một trận chung kết, yếu tố sân nhà khó có thể định đoạt được số phận của trận đấu khi cả hai đội bóng đều đang có được những quyết tâm cao nhất. Sự khác biệt sẽ được tạo ra ở đội bóng nào thể hiện được sự vượt trội về mặt kĩ chiến thuật cũng như có những cá nhân biết tạo ra tính đột biến cao. Vì thế, người Genoa trông chờ nhiều vào bộ đôi Cassano - Pazzini trong khi người Rome lại hy vọng vào khoảnh khắc léo sáng của Zarate hay Rocchi.

Đội hình dự kiến:
Lazio:
Muslera; De Silvestri, Siviglia, Rozehnal, Radu; Lichtsteiner, Dabo, Matuzalem, Foggia; Zarate, Rocchi
Sampdoria: Castellazzi; Stankevicius, Gastaldello, Raggi; Padalino, Dessena, Palombo, Delvecchio, Ziegler; Cassano, Pazzini

Dự đoán: 2-1

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp cúp QG Italia: soạn GO KQ ITC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X