Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Coppa Italia: Duyên và nợ

Thứ Bảy 24/05/2008 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ 4 liên tiếp, Roma và Inter tái đấu trong trận chung kết Coppa Italia. Do vậy trận đấu đêm nay thay vì động lực thành tích, yếu tố duyên và nợ sẽ nhiều hơn.

Có thể nhận thấy với các đội bóng Italia, chiếc cúp quốc gia không phải là một danh hiệu quá lớn để họ mong ước đạt được. So với FA, chiếc cúp lâu đời nhất trong lịch sử nước Anh hay Copa de Ray, cúp nhà vua Tây Ban Nha, Coppa Italia có giá trị nhỏ hơn rất nhiều. Trước kia, một số đội bóng chỉ tìm đến danh hiệu này để vớt vát cho một mùa giải trắng tay hay là con đường để đưa họ tới với UEFA cúp. Từ khi Coppa Italia có hai khách quen là Roma và Inter (3 năm liên tiếp vào chung kết), danh hiệu này ngày càng nhạt đi về tầm giá trị.

Inter và  Rroma luôn là khách quen của Coppa Italia

Có thể thấy rõ ở mùa giải năm nay, một số đội bóng đã không mặn mà với chiếc cúp này. Catania, đội lọt tới bán kết thay vì theo đuổi một danh hiệu gần như không giá trị đã chọn phương án buông để tập trung vào cuộc chiến trụ hạng. Thậm chí Inter cũng chẳng mặn mà gì khi thường xuyên sử dụng đội hình 2 để chơi tại giải đấu này. Nhưng oái ăm là dù đá với đội hình nào, đối thủ mạnh hay yếu Inter vẫn thắng. Đơn cử là hai đối thủ ở tứ kết và bán kết là Juventus và Lazio, HLV Mancini tung toàn cầu thủ trẻ vào sân nhưng chung cuộc Inter vẫn đi tiếp. Dường như đó đã là cái duyên.

Đúng, cái duyên của số phận đã đưa Inter và Milan có mặt tại 3 trận chung kết. Trong 3 lần ấy, Roma chiến thắng 2 lần còn Inter thắng 1.Đây có thể coi là cái duyên của Roma để họ có thể tự tin bước vào trận chung kết thứ tư. Được chơi trên sân nhà Olimpico sẽ là một lợi thế tương đối lớn giúp đội bóng áo bã trầu có được tâm lý rất lớn để bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Chấn thương của thủ quân Totti và hai trụ cột khác là Taddie và Ferrari không còn là mối quan tâm lớn của HLV Luciano Spalletti khi bộ ba tấn công Vucinic, Mancini và Perrotta đang chơi khá hiệu quả. Với va dứt điểm đẳng cấp vào lưới của Catania cuối tuần qua, Vucinic đã và đang làm cho các Romanista quên dần hình ảnh của Totti, người mà từ lâu đã trở thành biểu tượng của Giallossori. Ở hàng thủ, với sự trở lại của trung vệ Juan, khung thành của Doni sẽ được che chắn bởi một bức tường phòng ngự được dựng lên bởi bộ đôi trung vệ Mexes và Juan.

Roma luôn rất có duyên với Coppa Italia

Inter hành quân đến thủ đô mà không có được đội hình mạnh nhất. Ibrahimovic vẫn cần thêm thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương. Trong một trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa, chân sút người Thụy Điển cần phải giữ chân cho Euro đang tới gần. Trong khi đó, án treo giò cũng khiến cho Cruz, Materazzi không thể có mặt. Nhưng với tiêu chí của chủ tịch Morrati là phải thường xuyên sử dụng cầu thủ trẻ, HLV Mancini sẽ tiếp tục ưu tiên những cầu thủ ít được ra sân ở mùa giải này. Vì lý do đó, Suazo sẽ đá cặp với Balotelli trên hàng công. Trong khi Cesar và Jimenez sẽ đá ở hàng tiền vệ còn Rivas sẽ đá cặp trung vệ với Burdisso. Vai trò chấn giữ khung thành sẽ được trao cho Toldo, người thường xuyên được bắt chính ở Coppa Italia mùa bóng năm nay.

Hai mùa giải vừa qua, Roma như một cái bóng cứ chạy theo Inter trên con đường tới Scudetto. Và cái bóng vẫn chỉ là cái bóng, Roma đuổi mãi mà không thể vượt mặt được Nerazzurri, dù cho có những thời điểm, họ hoàn toàn có cơ hội để vượt mặt đối thủ. Theo nhiều người đó là cái nợ mà đội bóng thủ đô đang mang. Hai nỗ lực liên tiếp bất thành, buộc Roma phải hướng tới Coppa Italia để cứu lấy một mùa giải trắng tay. Năm ngoái, thày trò Spalletti đã trút cơn giận dữ khi hạ gục Inter tới 7-4 sau hai lượt trận đi và về. Ở trận tranh siêu cúp ngày 19/8, Roma cũng cho Inter thấy, tuy không thể lật đổ nhưng ở những trận đấu mang tính chất một chọi một, họ vẫn là số một khi hạ đối thủ với tỷ số 1-0.

Cái duyên và nợ giữa Roma và Inter sẽ là lý do để các tifosi tin rằng, kết cục mùa giải 2007/2008 sẽ lặp lại của mùa giải trước. Scudetto là của Inter, trong khi Coppa Italia sẽ thuộc về Roma. Đêm nay, khiên thiên thời địa lợi nhân hòa đều có đủ, Roma sẽ lần thứ 2 liên tiếp đăng quang?

Đội hình dự kiến:
Roma: Doni, Panucci, Mexes, Juan, Tonetto, De Rossi, Pizzaro, Ciccinho, Mancini, Perrotta, Vucinic
Inter: Toldo, Maicon, RIvas, Maxwell, Burdiso, Zanetti, Vieira, Cesar, Jimenez, Suazo, Balotelli

Dự đoán: Roma thắng 3-2

Con số (theo Bongda)
3: Inter đã giữ trắng lưới 3 trên tổng số 6 trận đã đấu. Tại bán kết, Inter thắng Lazio với tỷ số chung cuộc 2-0.

5: Số bàn thua của Roma cho đến trước trận chung kết, 3 trong số đó xảy ra ở trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Torino.

6: Số lần VĐ của Inter.

9: Roma sẽ cân bằng kỷ lục 9 lần đoạt Coppa Italia của Juventus nếu đánh bại Inter.

16: Số lần gặp nhau của Inter và Roma trong vòng 4 mùa giải gần đây.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X