Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

"Chưa thấy trận V-League 2007 nào không sạch"

Thứ Ba 05/06/2007 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Chưa thấy trận đấu nào tiêu cực", "Trọng tài có sai sót, nhưng là sai chuyên môn" và "BTC làm đúng, không có chuyện "bảo kê" cho đội bóng nào", đó là khẳng định của Trưởng BTC Dương Nghiệp Khôi khi nói đến 3 vấn đề nóng nhất của lượt đi: Tiêu cực, công tác tổ chức và trọng tài.

Sạch!

Trước vấn đề mà bấy lây nay dư luận quan tâm nhất là "Lượt đi V-League 2007 đã sạch hay không?", ông Khôi đã không thể trả lời thẳng và trong bản sơ kết cũng không động trực tiếp đến. Ông chỉ dám khẳng định "Không có bất cứ bằng chứng hay cơ sở nào để khẳng định lượt đi không sạch".
 

 

Trưởng BTC Dương Nghiệp Khôi: "Không có cơ sở để khẳng định lượt đi có tiêu cực".


2 trận đấu tai tiếng và bị cho là "có mùi" Đà Nẵng - TCDK SLNA (2-2) và TCDK SLNA - HP.HN (1-2) chỉ được BTC đưa ra làm ví dụ khi đề cập đến "những vấn đề tồn tại của các CLB", như "chưa giải quyết vấn đề nội bộ, một số cầu thủ thi đấu thất thường, yếu kém về chuyên môn gây bất bình cho khán giả, làm ảnh hưởng đến uy tín đội bóng".

Cả 2 trận cầu bị bàn ra nói vào rất nhiều đó, ông Trưởng BTC một lần nữa chắc như đinh đóng cột rằng đó chỉ là những lỗi chuyên môn.

Nếu như trận Đà Nẵng - TCDK SLNA được cả một Hội đồng thẩm định trận đấu với các nhà chuyên môn hàng đầu, đại diện các phòng chức năng VFF kết luận là sạch thì trận TCDK SLNA - HP.HN, ông Khôi có cách lý giải của riêng mình:
 

"Hai đội có số điểm bằng nhau, cùng ở nhóm cuối và không thể có chuyện một đội mới có 18 điểm (TCDK SLNA) lại kéo một đội 12 điểm (HP.HN) lên gần mình. Trên những cơ sở chuyên môn, từ bàn thắng của tiền đạo Williams Santos, căn cứ vào thành tích sân nhà kém (TCDK SLNA thua cả những đội yếu như Huda Huế, Halida Thanh Hóa), không thể khẳng định trận đấu này có tiêu cực và cái thua của TCDK SLNA là do yếu kém, phong độ thất thường".

BTC không "bảo kê" ai cả

Về công tác tổ chức cũng như những quyết định kỷ luật mà Ban kỷ luật đưa ra, như 2 vụ vỡ sân Thanh Hóa và sân QK7 cũng như những phản ứng khác nhau về các mức án kỷ luật, ông Khôi tuyên bố thẳng: "Không có chuyện ai "bảo kê" đội bóng nào". Ông cũng cho biết "sẵn sàng chấp nhận bị kỷ luật, nếu phát hiện cá nhân tôi có "lấn cấn" trong cách xử".

Để chứng minh cho sự công bằng của BTC, ông Khôi đưa ra dẫn chứng lý giải: "Khán giả sân Hàng Đẫy (trận HN ACB - Huda Huế) và khán giả sân Thiên Trường (ĐPM.Nam Định - HN ACB) đều có những lời lẽ mạt sát trọng tài, đội khách. Chỉ có sân Hàng Đẫy bị phạt còn sân Thiên Trường thì không là bởi BTC sân Thiên Trường có đọc loa yêu cầu khán giả không được dùng những lời lẽ thiếu văn hóa (dù khán giả vẫn chửi) còn BTC sân Hàng Đẫy thì không".

Trong bản sơ kết, khi đánh giá về những tồn tại của công tác trọng tài, BTC đã cho biết có 4 trọng tài (2 trọng tài chính, 2 trợ lý) có mắc "lỗi chuyên môn" làm ảnh hưởng đến trận đấu đã được kiến nghị lên Hội đồng trọng tài xử lý.

Tuy nhiên, vì nguyên tắc "không công khai những vấn đề liên quan đến trọng tài" nên BTC không thể có những đánh giá cụ thể về đội ngũ những ông Vua sân cỏ, dù ở giai đoạn 1 rất nhiều trận đấu có xảy ra sự cố liên quan đến trọng tài và đã có tới 3 đội bóng (ĐT.LA, HP.HN, Khatoco Khánh Hòa) đòi tẩy chay.

 

Thử "doping" ở giai đoạn 2

Sau vụ việc cầu thủ Nguyễn Xuân Thành của HN.ACB bị bắt với 10 viên ma túy tổng hợp ở vũ trường New Century, BTC V-League đã kiến nghị với LĐBĐVN tiến hành thử doping trong giai đoạn 2.

Với sự giúp đỡ của Viện KHTDTT, sau mỗi vòng đấu sẽ kiểm tra ngẫu nhiên một vài trường hợp và mẫu nước tiểu sẽ được gửi sang Trung Quốc nhờ kiểm tra.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X