Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chúa Nhẫn" mất uy!

Thứ Năm 29/05/2008 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là trong danh sách 23 cầu thủ TBN sang Áo và Thụy Sỹ dự VCK EURO 2008 đã không có tên Raul. Mặc dù là "tượng đài sống" của kền kến trắng Real, là kỷ lục gia đương đại của CLB và ĐTQG và có phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo CLB ở màu giải vừa qua nhưng anh vẫn không được Aragones để mắt đến. Một cái kết buồn cho “chúa nhẫn”...

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"

Nguyễn Đăng Văn, ĐH KHXH&NV Tp.HCM



Ở Real, Raul vẫn chưa hề cảm thấy mệt mỏi


Ở tuổi 31 Raul đang có một mùa giải thành công hơn mong đợi. Anh đã cùng Real đăng quang ngôi VĐ La Liga lần thứ 2 liên tiếp trước 3 vòng đấu. Với 18 bàn thắng ghi được anh trở thành cây làm bài số 1 của đội bóng và xếp thứ 3 trong danh sách Pichichi sau Daniel Guiza và Fabiano. Với bàn thắng vào lưới Barca trong trận siêu kinh điển mới đây anh đã có 292 bàn thắng cho CLB và tiến rất gần đến kỷ lục 307 bàn của huyền thoại Distefano. Bên cạnh đó kỷ lục 712 trận khoác áo Real của Manolo Sanchis cũng sắp bị anh chinh phục. Chỉ cần chơi một màu giải trọn vẹn nữa trong là Raul sẽ là số trong lịch sử CLB. Anh xứng đáng với biệt danh chúa nhẫn mà mọi người đã phong tặng. Thế nhưng, dù có phong độ cao và đạt được thành công cùng CLB có lẽ anh đã không còn hội góp mặt cùng "Bò tót" tại một giải đấu. Tất cả chỉ vì anh đã chỉ trích Aragones sau thất bại của ĐT TBN tại World Cup 2006.

Việc nhà hiền triết xứ Hortaleza loại Raul khỏi ĐT có cái lý của ông và thực tế chứng minh là ông sáng suốt. Raul không còn duy trì được phong độ đỉnh cao ở ĐT và khi không có anh ĐT đã chơi tốt hơn hẳn. Họ bất bại suốt 14 trận VL EURO và lần lượt đánh bại ĐT Anh, Italia, Pháp, Argentina - những đội bóng hàng đầu thế giới để trở thành ĐTQG xuất sắc nhất năm 2007 của FIFA. Họ vượt qua VL EURO một cách thuyết phục và trở thành ƯCV sáng giá cho chức vô địch. Quan trọng hơn người ta đã không còn thấy một cái bóng quá lớn ở ĐTQG làm lấn át HLV trưởng cũng như gây xáo trộn nội bộ không tốt, TBN giờ đây là một tập thể mạnh và rất linh hoạt trong lối chơi.

ĐT TBN hiện nay có rất nhiều cầu thủ tấn công tốt. Ở trên hàng công người ta cũng không khó để kể ra vài cái tên nổi bật. Ngoài Torres và David Villa đã được "book" sắn một chỗ trên ĐT thì vẫn còn đó những Guiza, Sergio Garcia hay Iniesta Luis Garcia ...đó đều là những chân sút đẳng cấp và quan trọng họ trẻ hơn Raul và đầy khát vọng chiến đấu.

Sau một thời gian... mày mò, có vẻ như Aragones đã tìm ra sơ đồ tối ưu cho ĐT, đó là 4-1-4-1.Trong sơ đồ ấy, Aragones cần một tiền đạo trẻ, khỏe và có khả năng độc lập tác chiến. Còn Raul vốn là một tiền đạo lùi bẩm sinh và chỉ phát huy hết năng lực khi được chơi tự do phía sau một trung phong cắm.



Torres là cầu thủ xứng đáng hơn ai hết trên
hàng công của TBN


Bóng đá TBN trước giờ không hề thiếu tài năng nhưng họ chỉ mang danh hão “vua đấu loại” và thường sụp đổ tại các VCK các giải đấu lớn. Nguyên nhân chính là tính địa phương và ý thức bản xứ của các cầu thủ quá lớn khiến họ không thể hòa hợp. Vì thế những cầu thủ đến từ xứ Basque, Catalonia, Aragones, Castille hay Galacia đều muốn thể hiện cái tôi của mình. Trong số đó quyền lực của những cầu thủ Real là rất lớn, trước đây Hieiro từng "chi phối" phòng thay đồ của các CLB và ĐTQG và khi anh ra đi nó được chuyển giao cho Raul. Tuy nhiên, người ta chỉ cảm phục anh ở sự tận tụy, lối chơi cống hiến, fairplay chứ không thấy bóng dáng của một cầu thủ đầu tàu ở anh. ĐT TBN cần một thủ lĩnh đúng nghĩa, một đội trưởng theo kiểu cổ điển luôn biết xốc vác đồng đội khi cần thiết và chiến đấu hết mình như một chiến binh thật sự.

ĐT TBN giờ đây là một tập thế đoàn kết và có tính kỷ luật cao. Nhờ đó họ duy trì được một phong độ rất ổn định trong hai năm qua. Người ta không còn thấy bóng dáng của "một gã khổng lồ trên đôi chân đất sét" mà là một ĐT có căn cơ vững chắc. Aragones đã thành công khi lắp ghép những cá nhân đến từ những xứ khác nhau vốn có tính kiêu hành và tự tôn rất cao. Việc ông bỏ rơi Raul có thể chạm đến lòng tự ái của một tượng đài sắp biến thành Chúa nhưng đó là quy luật tất yếu của bóng đá. HLV có quyền tự quyết về những cầu thủ mà ông ta thấy thích hợp với lối chơi của mình. Đó là điều quan trọng nhất!

Giữa khát khao được cống hiến và tính hợp lý trong ước mơ ấy có một độ vênh nhất định. Giá trị của Raul không chỉ được CĐV Real mà cả Aragones và cả thế giới này thừa nhận. Nhưng liệu có nên đặt niềm tin một cầu thủ đã phá kỷ lục ghi bàn trong màu áo ĐT của Butrageno đã dự 3 kỳ World Cup, 2 kỳ EURO nhưng chẳng để lại nhiều dấu ấn. Đã có lúc nào Raul và những người thần tượng anh tự hỏi anh có làm tốt hơn phần việc mà những Torres hay Villa đã làm trước đó? ĐT TBN nếu có anh sẽ mạnh hơn hay sẽ là một mớ hỗn độn? Một bộ máy đã và đang hoạt động trơn tru gần hai năm qua liệu có nên thay đổi một mắc xích đã không còn hiện hữu trong khoảng thời gian ấy? Nếu Raul trả lời là nên thay đổi thì anh chỉ là một kẻ ích kỷ. Chỉ có một người có đủ thẩm quyền và năng lực để trả lời những câu hỏi ấy là Aragones. Ông đã tạo dựng một ĐT TBN vững mạnh dựa trên những kết cẫu vững chắc và đã đi gần hết chặng đường. Hãy để cho nhà hiền triết chứng tỏ sự thông thái của mình.



Hình ảnh này sẽ còn mãi trong tâm trí những người yêu
 bóng đá của “xứ sở đấu bò“


Với Raul vị trí chúa nhẫn của anh vẫn nguyên vẹn trong lòng các CĐV Real, những đóng góp của anh cho ĐT sẽ được mọi người nhớ đến. Việc anh không còn chỗ đứng trong ĐT âu cũng là quy luật đào thải thường tình trong bóng đá. Dẫu sao anh cũng được cùng Real chinh phục hầu hết những đỉnh cao, được cùng ĐT TBN tham dự 5 giải đấu lớn được mọi người tôn sùng và yêu mến vì sự trung thành, tận tụy và lối chơi Fairplay. Đời cầu thủ bấy nhiêu cũng là hạnh phúc, đến như một thiên tài như George Best còn chưa đươc một lần bước ra đầu trường World Cup là gì...

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X