Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa lung linh nhưng thỏa mãn được tất cả

Thứ Bảy 02/08/2008 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympic Brazil chưa đẹp lộng lẫy như tưởng tượng của NHM Việt Nam. Nhưng với đội hình mạnh nhất và tinh thần thi đấu nghiêm túc, họ đã khiến tất cả những CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình cảm thấy hài lòng. Bên phần sân đối diện, ĐTVN cũng thể hiện được những dấu ấn tích cực, chứ không lép vế “toàn bộ” như khoảng cách giữa 2 nền bóng đá.

HLV Carlos Dunga giữ đúng lời hứa trước giờ bóng lăn. Ông bố trí đội hình mạnh nhất gồm toàn những ngôi sao “quen mặt” với các CĐV Việt Nam. Ronaldinho đĩnh đạc đeo băng đội trưởng. Ba tài năng trẻ Diego, Pato, Anderson xuất hiện đồng loạt trên hàng công cùng 2 tiền vệ trụ Lucas Leiva, Hernanes. Ở phía dưới, bộ đôi Breno-Thiago Silva trấn giữ yết hầu trước khung thành thủ môn Renan, trong khi Rafinha và Marcelo vẫn được tin dùng ở hai cánh.

Khi những cái tên nổi tiếng đó được xướng trên loa phóng thanh, NHM có mặt trên sân Mỹ Đình trầm trồ, suýt xoa và động viên bằng những tràng pháo tay tán thưởng. Không khí trước trận đấu trở nên cực kỳ phấn khích và sôi động, dù đây chỉ là trận giao hữu. Cũng phải, NHM cảm thấy vui, cảm thấy tự hào bởi những thần tượng Nam Mỹ bấy lâu chỉ được biết đến trên màn ảnh nhỏ, nay hiện diện bằng xương bằng thịt và “nhảy múa” những điệu Samba quyến rũ trên thảm cỏ Mỹ Đình. Thật kỳ diệu!

Olympic Brazil nhanh chóng làm chủ thế trận như cách họ vẫn làm trước mọi đối thủ. Bốn phút sau tiếng còi khai cuộc, thầy trò HLV Carlos Dunga đặt dấu ấn đầu tiên. Bộ đôi được chờ đợi nhất Ronaldinho - Pato là những nhân vật chính trong pha bóng ma thuật ngay trước hàng thủ dày đặc của ĐTVN. Người đầu tiên thực hiện đường chọc khe tinh tế, loại bỏ hàng thủ áo Đỏ. Người thứ hai khôn khéo băng xuống, hạ “người Brazil” trong khung gỗ của ĐTVN. 1-0, cầu trường vang dậy những tràng pháo tay thán phục.

Sau bàn thắng đó, tốc độ trận đấu được đội khách chủ động giảm xuống. Một phần, họ gặp khó trước cách bố trí đội hình thấp, có chiều sâu của HLV Henrique Calisto. Một phần, các cầu thủ O.Brazil cũng chưa nhanh nhẹn vì họ vẫn đang trong thời kỳ chuẩn bị, chưa nhả khối lượng. Đó cũng chính là lý do hiệp 1 từ đó về sau không có nhiều điểm nhấn đáng nhớ, dù thi thoảng những pha xử lý tinh tế của Diego, Pato, Anderson và một vài đường lên bóng có ý đồ của ĐTVN cũng khiến cầu trường “gợn sóng”.


45 phút hiệp Hai, cả HLV Calisto lẫn Dunga đều sử dụng tất cả 6 quyền thay người, nhằm phục vụ mục đích của mình. Nửa đầu hiệp đấu này, ĐTVN chơi gắn bó, giữ cự ly đội hình tốt. Hàng thủ với Phan Văn Santos, cặp trung vệ Như Thành-Phước Tứ và hậu vệ cánh Văn Nhiên (thay Văn Phong cuối hiệp 1) là những người thi đấu hiệu quả nhất. Cộng thêm tính kỷ luật đấu pháp và khát khao chứng tỏ trước các ngôi sao Nam Mỹ, các tuyển thủ Việt Nam đã khiến lối chơi O.Brazil ít nhiều lâm vào thế bế tắc. Đỉnh điểm cho sự nôn nóng vì không tìm được đường vào khung gỗ Phan Văn Santos là chiếc thẻ vàng mà Ramires (thay Thiago Silva phút 20) phải nhận. Cầu thủ này bay cả hai chân vào tranh cướp với Việt Thắng, sau khi không thoát nổi sự đeo bám của các đồng nghiệp áo Đỏ. Sau pha bóng này, một vài cầu thủ O.Brazil còn phạm lỗi trên mức quyết liệt thêm vài lần nữa, nhưng trọng tài Prayoon (người Thái Lan) đã khôn khéo “hạ hỏa” bằng những cử chỉ mềm mỏng.

Trận đấu đi về những phút cuối, nhiều vị trí ĐTVN bộc lộ xuống sức, trong khi HLV Dunga liên tiếp thay tiền đạo, hòng gia tăng cách biệt. Lần lượt Thiago Neves, Jo, Sobis được tăng cường cho sức tấn công của đội bóng áo Vàng. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 81, O.Brazil mới có thêm bàn thắng giải tỏa nhờ cú sút lòng trong xuất thần của Thiago Neves.

Trận đấu khép lại với chiến thắng tất yếu nghiêng về đội mạnh hơn O.Brazil. Tuy nhiên, 0-2 là thất bại đáng khen và chấp nhận được với ĐTVN.

Bàn thắng: O.Brazil: Pato (4’), Thiago Neves (81’)

Thẻ vàng: O.Brazil: Ramires (58’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐTVN: Santos, Quang Thanh, Văn Phong (Văn Nhiên 45’), Như Thành, Phước Tứ, Tài Em (Vũ Phong 76’), Minh Châu (Hồng Minh 80’), Thành Lương (Tấn Tài 63’), Minh Phương (Việt Thắng 45’), Bảo Khanh (Minh Đức 46’), Công Vinh.

O.Brazil: Renan, Breno, Thiago Silva (Ramires 20’), Rafinha, Marcelo (Iishinho 76’), Lucas, Hernanes (Sobis 83’), Diego (Thiago Neves 70’), Anderson, Ronaldinho, Pato (Jo 70’)

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X