Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Udinese, Napoli hay Lazio chỉ làm cho Serie A thêm hấp dẫn

Thứ Sáu 05/12/2008 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những khởi đầu có phần “ì ạch” đầu mùa thì ngoài vị trí có phần khiêm tốn của Roma, trật tự đã được thiết lập lại với 3 cái tên quá quen thuộc Inter, Milan, Juventus ở 3 vị trí dẫn đầu vốn có, những cuộc nổi loạn với những cái tên như Udinese, Napoli hay Lazio chỉ làm cho Serie A thêm phần hấp dẫn, còn đối với những đội bóng này giấc mơ đến với Scudetto có lẽ sẽ vẫn chỉ là giấc mơ.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, 13/6k đường thống nhất, phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Udinese – sao vậy Marino?

Trong 5 giải vô địch hàng đầu châu hiện nay chỉ trừ Bundesliga với cái tên lạ hoắc Hoffenheim ở vị trí dẫn đầu còn lại ở Anh, Ý, Tây Ban Nha, và Pháp vẫn là những cái tên quen thuộc Chelsea, Inter, Barcelona, những bất ngờ đầu tiên của Serie A đến từ cái tên Udinese sau một khởi đầu hoàn hảo với những màn trình diễn quá thuyết phục thì cái cách đội bóng chủ sân Friuli sa sút cũng không kém phần ấn tượng.

 
Udinese, Napoli hay Lazio chỉ làm cho Serie A thêm hấp dẫn 1
Inter vẫn là những người dẫn đầu

Có một đội hình tương đối trẻ trung, tài năng và tham vọng xưa nay chỉ quen với cúp UEFA nhưng năm nay họ thực sự muốn làm nên một điều đó, với nền tảng là bộ ba tuyển thủ Italia là Pepe-Quagliarella-Di Natale với lối chơi tấn công rất đẹp mắt,quyến rũ đã có lúc bộ ba này đá chính trên hàng công của Azzuri, một điều mà báo chí Italia xem là thú vị, hàng tiền vệ trẻ trung nhưng chơi rất máu lửa với D’Agostino, Gokhan Inler, hay cặp hậu vệ của U-21 Italia là Motta và Coda, Bianconeri đã có những chiến thắng tưng bừng trước một loạt đối thủ trong đó đáng kể nhất là trận đại thắng As Roma 3-1 ở vòng 8 đó như là một lời thách thức gửi đến các ông lớn, sau những khởi đầu đó nhiều người mạnh dạn đánh giá Udinese sẽ là một thách thức thật sự cho các đại gia khi có lúc họ đã dẫn đầu Serie A một cách khó tin. Nhưng “đường dài mới biết ngựa hay” trận hòa tai hại 2-2 ở vòng 10 với Genoa ngay tại sân nhà dường như đã làm các cầu thủ trẻ Udinese xuống tinh thần, một bi kịch với Pasquale Marino và các học trò, như một sự sụp đổ dây chuyền của trò chơi Domino, liên tiếp 4 vòng đấu tiếp theo là 4 thất bại trong đó có 2 thất bại đến khó tin trước 2 đội cuối bảng là Reggina và Chievo ngay tại sân nhà Friuli trong những trận đấu mà đoàn quân của Marino thi đấu bạc nhược đến không ngờ, lối chơi tấn công 4-3-3 của Udinese trở nên bế tắc và hàng phòng ngự không còn thật sự vững chắc như hồi đầu mùa.

Đây thực sự là giai đoạn khủng hoảng của Bianconeri, nên nhớ 10 vòng đầu họ chỉ thua có 1 trận trước một Bianconeri khác là Juventus, sự sa sút và chấn thương của một loạt trụ cột cũng như thiếu kinh nghiệm của các cầu trẻ, họ có thể chiến thắng rất tưng bừng khi tìm được cảm hứng thi đấu như lại không quen khi đối mặt với thất bại mà ở một giải đấu được xem là “khốc liệt” này thì dường như tài năng là chưa đủ mà phải có thêm chút “máu lạnh” để có thể vượt qua những thời điểm khó khăn, như cặp trung vệ rất có triển vọng là Coda-Felipe xuống phong độ bất ngờ với việc để thủng lưới tới 9 bàn sau 4 vòng gần đây mà pha đá phản của hậu vệ người Brazil Felipe mang lại chiến thắng cho đầu tiên trên sân khách cho lừa bay Chievo là ví dụ tiệu biểu, hình ảnh đội trưởng Di Natale nhận thẻ đỏ trận gặp Chievo sau khi tát vào mặt hậu vệ Moro đã nói lên sự bất lực của anh cũng như Udinese, 1 quan chức của Udinese đã phải thừa nhận đội bóng đang khủng hoảng thật sự, vị trí thứ 8 với 21 điểm hiện có đúng là không tương xứng với Bianconeri, nhưng nếu Marino không kịp xốc lại tinh thần cho các học trò thì việc tìm kiếm một suất dự cúp UEFA sẽ cực kỳ khó khăn, chứ đừng nói đến 1 một vị trí dự Champions League trong thời buổi “người khôn của khó” như hiện nay.

 
Udinese, Napoli hay Lazio chỉ làm cho Serie A thêm hấp dẫn 2
Marino cần phải xốc lại tinh thần cho các đồng đội

Lazio – quay về thực tại.

Một chú ngựa ô khác hồi đầu mùa, nhưng hiện nay cũng đang gặp khó khăn chính là đội bóng thủ đô Lazio một đội bóng mà sau một mùa giải thất bại cũng nuôi tham vọng về trời Âu lắm tiền nhiều của, hình ảnh Biancoleste bay cao ở vị trí đầu bảng gắn liền cùng vũ điệu Tango của tân binh Mauro Zarate với một loạt bàn thắng khiến Serie A phải kinh ngạc, phải công nhận là anh chàng tiền đạo mà mùa trước còn chơi cho Birmingham City này, chơi rất hay với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 5 bàn thắng sau 5 trận đầu tiên trong đó có cú đúp trong trận mở màn gặp Cagliari, nhưng ở một giải đấu nổi tiếng là khắc nghiệt như Serie A để giữ được phong độ ổn định trong suốt một thời gian dài là việc không hề đơn giản, nhất là với Zarate 1 tân binh, các bàn thắng vẫn đến với tiền đạo người Argentina nhưng với tần suất ít dần cùng với đó là sự sa sút của Lazio.

Dù không rơi vào cuộc khủng hoảng mini như “ông bạn” Udinese, nhưng phong độ đội bóng của huấn luyện viên Delio Rossi rất thất thường, thắng - hòa - thua là điệp khúc quen thuộc gần đây của đội bóng áo xanh, tính cả trận thua Roma 0-1 trong trận derby d’Capitale, họ đã trải qua 3 trận liến tiếp không thắng, nhìn vào đội hình của đội bóng thủ đô, có thể thấy thời kỳ mà nhà Cragnotti mua về những ngôi sao như Veron, Crespo hay Vieri đã qua, thay vào đó là những cầu thủ ở mức trung bình như Cribari, Ledesma, Rocchi hay hàng thải của Milan là Brocchi, việc quá dựa dẫm vào Goran Pandev - Zarate đã không còn hiệu quả, khi các đối thủ bắt đầu cảm thấy sự nguy hiểm của bô đôi này cộng thêm lực lượng dự bị quá mỏng và trình độ chênh lệch với đội hình chính thức, nên trong những trận đấu bế tắc về mặt thế trận ông Delio Rossi rất khó khăn trong việc tạo đột biến bằng thay người vì trên ghế dự bị chỉ là những cái tên “làng nhàng” như Simone Inzaghi, Makinwa hay Meghni mà những trận hòa 1-1 với Genoa hay trận thua 0-2 trước Atalanta ở vòng trước cho thấy rõ nhất sự bế tắc của Lazio, ở vòng tới sẽ là cuộc tiếp đón Inter của Mourinho, dù chơi trên sân nhà Olimpico thì cũng chẳng ai dám tin vào Lazio nhất là khi Inter đang vào phom, 1 trận thua sẽ đẩy Lazio khỏi tốp 5, huấn luyện viên Delio Rossi có lẽ sẽ phải chấp nhận thực tế là một suất ở cúp UEFA là phù hợp với đội bóng của mình.

 
Udinese, Napoli hay Lazio chỉ làm cho Serie A thêm hấp dẫn 3
Delio Rossi và các học trò có lẽ sẽ phải chấp nhận thực tế
với một suất dự cúp UEFA

Xét trên mọi khía cạnh thì cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn không nằm ngoài những cái tên quen thuộc, dẫu biết rằng bóng đá là môn thể thao chứa đựng những yếu tố bất ngờ nhưng dường nó vẫn không thoát khỏi những quy luật chung của thựa tế, khi mà những cuộc chơi vẫn là của các ông lớn, những đội bóng biết cách vượt qua khó khăn và tìm đến những chiến thắng trong những thời điểm quan trọng, đó là phẩm chất cần có của một nhà vô địch. Ngẫm lại mới thấy câu “phong độ là nhất thời,đẳng cấp là mãi mãi” không phải tự nhiên mà có!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X