Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chữ "Nhẫn" của Vinh

Chủ Nhật 04/10/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chiết tự trong tiếng Hán, chữ “Nhẫn” được kết hợp bởi bộ Đao (ở trên) và bộ Tâm (ở dưới). Đây là lối kết hợp tượng hình và suy ra là người bị dao đè lên tim mà vẫn giữ được bản lĩnh, gọi là “Nhẫn”.

Nói một cách nôm na, trong cuộc sống hàng ngày, dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức nếu biết kiên trì, nhẫn nại sẽ thành công. Trong hành trình tìm sự khẳng định ở trời Âu, Công Vinh rất cần một chữ “Nhẫn”.

Văn Quyến sinh ra đã là cầu thủ kiệt xuất. Anh thực sự là thần đồng. Trời thương hoàn cảnh của Quyến nên đã ban cho anh những phẩm chất đặc biệt. Vinh không có được sự sắc sảo thiên phú như Quyến. Người ta nói vui rằng, trời không thương Vinh, bởi đã sinh ra Quyến ở cùng đội bóng với anh. Nhưng trời không đóng cửa với Vinh, bởi đã ban cho anh thứ vũ khí vô cùng quý báu, đó là sự nhẫn nại. Thành công của Công Vinh hôm nay, phần nhiều là nhờ sự khổ luyện, khát vọng vượt lên trên số phận. Sự nhẫn nại không biến Công Vinh thành kẻ cam chịu, chấp nhận số phận. Anh trở thành chiếc lò xo bị nén đến giới hạn cuối cùng để rồi bật trở lại với sức mạnh phi thường.

Lại một lần nữa, Công Vinh chờ cơ hội ra sân!

Lúc này, Công Vinh rất cần một chữ “Nhẫn”. Một sự nhẫn nại hơn tất cả những gì anh đã làm trong quá khứ. Bóng đá Bồ Đào Nha khác hẳn với BĐVN và những ngôi sao mà Công Vinh cần phải vượt qua để chứng tỏ mình sáng hơn Văn Quyến rất nhiều.

Đã có những lo ngại dành cho Công Vinh. Thậm chí, không ít người thầm trách rằng, HLV Mota của CLB Leixoes quá “nhẫn tâm” khi không chịu “lắng nghe” để “thấu hiểu” sự kỳ vọng của hàng triệu CĐV Việt Nam. Rằng, tại Việt Nam, người ta sẵn sàng bỏ qua những trận đấu đỉnh cao, thức đến khuya và bỏ tiền mua bản quyền giải Bồ Đào Nha cốt để xem Công Vinh thi đấu. Chỉ cần được nhìn thấy Vinh thi đấu dù vài phút cũng thỏa nguyện lắm rồi. Trách ông Mota ở tận Bồ Đào Nha không chịu hiểu chúng ta là một chuyện, nhưng chắc một điều, chẳng HLV nào lại tự làm khó cho mình bằng việc khước từ một tài năng. Ông Mota cũng không cần quan tâm xem CĐV Việt Nam muốn gì, mong gì. Việc duy nhất HLV quan tâm là chọn những cầu thủ tốt nhất vào đội hình thi đấu. Bây giờ, chỉ có thể hy vọng, Vinh đang trong quá trình hòa nhập. Anh cần thời gian để chứng tỏ tài năng với HLV Mota.

Hơn lúc nào hết, Công Vinh cần sử dụng lại những bài học trong quá khứ để tìm cho mình con đường đúng. Chữ “Nhẫn” cần được coi là vũ khí để Công Vinh giành chiến thắng trong hành trình tìm sự khẳng định. Nếu Công Vinh được thi đấu và ghi bàn thì đó là điều tuyệt vời nhất cho hình ảnh của BĐVN. Trong trường hợp anh thất bại thì cũng chẳng có gì phải sầu thảm. Một sự thất bại cũng có ý nghĩa của nó nếu ở đó, Công Vinh thể hiện được khát vọng, sự chuyên nghiệp của mình. Được tập luyện, sinh hoạt trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp sẽ hữu ích cho Công Vinh. Anh vẫn có thể học hỏi được nhiều điều từ những cầu thủ giỏi. Tất nhiên, người ta vẫn kỳ vọng vào một Công Vinh biết nếm mật nằm gai rồi... bừng sáng.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X